เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wonderwallinfposo
เปิดเทอม
  • ก่อนเปิดเทอมฉันรู้มาว่าตารางเรียนของฉันกับเธอไม่เหมือนกัน
    ส่วนนึงมันมาจากการที่ฉันทักไปถามเธอด้วย
    (ถามแค่วิชาเดียวที่มีให้ลงวันจันทร์กับพฤหัสว่าลงวันไหน เธอลงวันจันทร์)
    ทั้งที่จริงๆตารางเรียนควรจะเหมือนกันแต่ฉันลงพวกวิชาเลือกไปหมดแล้ว
    เพื่อที่จะได้ตามเก็บวิชาญี่ปุ่นที่เวลาชนกับวิชาอื่นได้ง่าย
    ดังนั้นวิชาที่เราควรจะได้เรียนด้วยกันจึงเหลือเพียงวิชาเดียวจาก 4 วิชา
    ซึ่งเรียนวันพฤหัส

    วันจันทร์เธอเรียนวิชาสาขาส่วนฉันเรียนญี่ปุ่น 
    ตอนเช้าฉันมีสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ 
    ฉันจึงขึ้นไปรอที่หน้าห้องพักครูพร้อมกับเพื่อนอีกคน
    พอถึงที่หน้าห้องก็เจอกับเพื่อนสองคนที่เขาเป็นแฟนกัน(ซึ่งฉันไม่สนิทแต่คุยได้)ถามฉันว่า
    "วันนี้มีเรียนด้วยหรอ?"
    "มีๆ"
    "อ้าวย้ายมาเรียนเซควันจันทร์แล้วหรอ?" 
    "เปล่าจ้าเรียนญี่ปุ่น"
    บทสนทนานี้ดูเผินๆไม่น่าจะมีอะไร
    แต่เพื่อนคนนี้รู้ได้ยังไงว่าฉันเรียนวิชาสาขาวันไหน?
    เพราะไม่ได้สนิทกัน ฉันเองก็ไม่ได้โพสตารางเรียนลงSocial Mediaด้วยซ้ำ 
    มีแค่ไปเม้นบนเฟสเพื่อนที่สนิทกันซึ่งก็ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเพื่อนกลุ่มนี้
    ฉันรู้สึกสงสัยมากจริงๆ 

    พอสัมภาษณ์เสร็จฉันต้องไปยื่นใบลงทะเบียนเรียนกับอาจารย์ที่ชั้นล่าง
    ก็ลงบันไดไปพร้อมกับเพื่อนที่มาด้วยกัน
    อาจารย์ให้ฉันรอที่หน้าห้องพออาจารย์ออกมา
    ฉันก็ได้ยินเพื่อนส่งเสียงทักใครก็ไม่รู้
    ฉันหันไปดูแค่แวบเดียวเพราะต้องคุยอาจารย์
    แล้วฉันก็ค้นพบว่าเป็น 'เขา'
    ฉันคุยกับอาจารย์แต่หูก็ฟังพวกเขาคุยกันไปด้วย(5555)
    "มาทำไรเนี่ย"เพื่อนฉันถาม
    "มาให้จารย์เซ็นใบกุลืมจ่ายค่าเทอม แล้วพวกมึงอ่ะมาทำไรกัน"เขาพูด
    "มายื่นใบฟ้า"เพื่อนฉันตอบ
    ฉันได้ยินประมาณนี้แล้วเขาก็ลงบันไดไป
    (ห๊ะ พวกเขาเพิ่งเดินมาจากทางลิฟต์ให้อ.เซ็นใบก็ชั้นบนนี่เอง ลงลิฟต์ชั้นเดียว?)

    พอทำเรื่องทุกอย่างเสร็จหมดก็สิบโมงนิดๆแล้วเพื่อนฉันมีเรียนสิบเอ็ดโมง
    แต่ฉันยังไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เช้าจึงเดินไปเซเว่นกัน
    ขากลับจากเซเว่นมีเพื่อนอีกสองคนเดินข้างหน้าส่วนพวกฉันเดินตามหลัง
    เพื่อนฉันก็พูดชื่อ 'เขา' ล้อเลียนฉันไม่หยุด(ไอ้บ้านี่ กลัวเพื่อนข้างหน้าได้ยินจัง)
    และดูเหมือนเขาเองก็ตายยาก 
    เพราะเขายืนอยู่กับเพื่อนอีกสองคนตรงทางเข้ามอ
    เพื่อนสองคนข้างหน้าเดินเข้าไปทักเขา
    ส่วนฉันเดินเลี่ยงไปอีกทาง

    ไม่รู้สิ...ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าฉันไม่รู้จักเขาเลยในตอนนี้
    เพราะเราไม่ได้คุยกันเยอะเหมือนเมื่อก่อน
    แล้วก็ไม่รู้ว่าถ้าเข้าไปคุย เขาจะคุยกับฉันหรือเปล่า
    การเลี่ยงไม่คุยกันน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

    ฉันเดินขึ้นไปส่งเพื่อนที่ห้องแล้วก็เข้าไปนั่งเล่นแปปนึงเพราะฉันมีเรียนเที่ยงครึ่ง
    ก็นั่งคุยสัพเพเหระไปเรื่อย เพื่อนๆก็เริ่มทยอยเข้ามาในห้องเพราะใกล้เวลาเรียนแล้ว
    จนกระทั่งเพื่อน(ตัวดี)ที่ชอบแซวฉันมาดีดนิ้วใกล้ๆหู
    พอฉันหันไปก็พบว่าเขาเดินเข้าห้องมา
    ฉันก็นั่งคุยกับเพื่อนต่อไปพยายามไม่สนใจเขา
    แล้วเขาก็เดินเข้ามา
    "อ้าวไหนบอกว่าลงเซควันพฤหัส"
    "มานั่งเฉยๆเดี๋ยวก็ไปแล้ว"

    พอใกล้ได้เวลาเรียน ประจวบเหมาะที่เพื่อนสนิทของฉันมาพอดี
    ฉันจึงเดินออกจากห้องไปก็เห็นเขาเดินเข้ามาคุยกับเพื่อนตรงที่ฉันนั่งเมื่อกี้

    ส่วนเรื่องที่เธอลืมจ่ายค่าเทอมฉันก็พอจะเดาได้
    เพราะเพื่อนของเธอโพสถามลงในกลุ่มว่าลืมจ่ายค่าเทอมต้องทำอะไรบ้าง
    ฉันก็เดาว่ามันต้องเป็นเธอแน่ๆที่ลืมจ่ายแล้วมันก็จริง(ก่อนหน้านี้เขาลืมจ่ายค่าลงทะเบียนฝึกงาน)

    แต่ก็นั่นล่ะสำหรับเมื่อวานที่เป็นวันเปิดเทอมวันแรก
    ตอนที่ฉันเห็นเธอฉันรู้สึกเหมือนฉันเจอคนแปลกหน้าเลย
    เธอมีเพื่อนกลุ่มใหม่ สังคมใหม่ ที่ฉันไม่รู้จัก
    แต่ก่อนทุกครั้งที่ฉันเห็นเธออนเฟสฉันก็พอจะเดาได้ว่าเธอทำอะไรอยู่
    แต่ตอนนี้ฉันไม่รู้เลยว่าเธอกำลังทำอะไร
    ตอนนี้เธอเป็นเหมือนกับเพลง RIP ของ Olivia O'Brien
    ฉันคิดถึงเธอคนที่ฉันเคยรู้จัก
    แต่ตอนนี้เธอเป็นใครก็ไม่รู้
    ฉันไม่รู้จักเธอเลย









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in