เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
ส่งต่อไออุ่นแห่งความหวัง

  • by Maiko Seo

    คำโปรย
    ฉันมีพ่อแม่ 5 คน ฉันรักพวกเขาทั้งหมดเลย

    โมริมิยะ ยูโกะ เป็นนักเรียนมัธยมปลาย ฉันเป็นมิโกะ ยูโกะเมื่อแรกเกิด หลังจากนั้นก็กลายเป็นทานาโกะ ยูโกะ และเป็นอิสุมิงะฮะระ ยูโกะ และตอนนี้เรียกตัวเองว่า โมริมิยะ

    ยูโกะ เด็กสาวที่มีพ่อ 3 คน แม่ 2 คน และรูปแบบครอบครัวของเธอเปลี่ยนไปถึง 7 ครั้ง ในขณะที่คนรอบข้างต่างมองว่าสิ่งที่ยูโกะพบเจอนั้นเป็นปัญหา แต่เธอกลับมองว่านั่นไม่ใช่ปัญหาหรือเรื่องทุกข์ใจแม้แต่น้อย ความรักรินหลั่งออกมาแม้จะไม่มีคำว่า "โดยสายเลือด"

    อ่นจบแล้วอบอุ่น รู้สึกอยากกอดใครสักคนให้แน่นๆ เลย

    rating 5/5

    แอนนี่เจอนี่รีวิว

    เรื่องราวของโมริมิยะ ยูโกะ
    เขียนสดๆหลังอ่านจบ น้ำตายังคลออยู่เลย

    "ส่งต่อไออุ่นแห่งความหวัง"

    จำได้ว่าตอนเริ่มอ่านงงๆหน้าแรกก่อนเข้าบทที่ 1 ว่าเขียนบรรยายจุดไหนแต่ก็อ่านหนังสือต่อไปได้เรื่อยๆ
    ค่อยๆรู้จักยูโกะจังไปว่าเรื่องราวของการมีพ่อแม่ 5 คนมันเป็นยังไงกันแน่

    เป็นหนังสือที่ผูกเรื่องราวไว้กับอาหารที่คุณโมริมิยะทำให้ยูโกะจัง
    คัตสิด้งในวันแรกของการเรียน
    เกี๊ยวซ่าตอนมีปัญหาในชีวิต
    ข้าวห่อไข่ที่เขียนข้อความให้กำลังใจตอนสอบเข้าวิทยาลัย

    ขนมต่างๆ เยลลี่ ที่กินคู่กับชา
    บรรยากาศต่างๆตอนที่คุณโมริมิยะกลับจากทำงานแล้วทำอาหารให้ยูโกะจังตอนกลับจากโรงเรียน

    ความรักของคุณริกะ ที่ถ้าไม่อ่านจนจบคงไม่รู้ว่าคุณริกะคิดยังไงกันแต่
    คุณมิโตะ กับจดหมายที่เราเกือบจะลืมไปแล้ว
    คุณอิสุมิงะฮะงะ ที่อบอุ่นเหลือเกินกับเรื่องราวเกี่ยวกับเปียโน

    ถ้าเราเป็นยูโกะจัง จะเข้มแข็งได้เท่านี้มั้ยนะ
    ถ้าเราทะเลาะกับเพื่อน เราจะโฟกัสตัวเองได้เท่ายูโกะจังมั้ย
    เราจะมีความเกรงใจพ่อแม่ทุกคนเท่ายูโกะจังมั้ย
    เราจะกินของต่างๆที่คุณโมริมิยะทำให้ด้วยใจเหมือนยูโกะจังที่กินได้หมดตลอดมั้ย 555

    ด้วยความที่คุณโมริมิยะ ง้องแง้งมาตั้งแต่ต้น พอถึงบทสุดท้ายได้รับหน้าที่ในการส่งตัวยูโกะ เราซึ้งมากๆ ประโยคที่บอกว่าต้องเป็นคุณโมริมิยะ เราน้ำตาคลอเลย รับรู้ถึงความรักของคุณโมริมิยะได้จริงๆ

    อบอุ่นมากๆดังคำโปรยหลังปก
    ถึงจะไม่ถึงขนาดอยากกอดใคร แต่ก็อบอุ่นหัวใจมากจริงๆ

    ปล.พออ่านจนจบแล้ววนกลับมาอ่านหน้าแรก เรายิ่งอิน ยิ่งเข้าใจ ยิ่งซ้ึ้งกับหนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่ดีจริงๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in