เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
Sweet&Sour
  • น่าจะเป็นตัวแทนความรักของคนในยุคนี้ได้ดีที่ไม่ได้สวยงาม มีปัญหาเข้ามาทดสอบมากมาย ชีวิตก็เหนื่อยอยู่แล้วถ้าอีกคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น เราควรจะคบกันต่อไปดีไหม

    .

    .

    Netflix 2021 South Korean romantic comedy film

    .

    .

    ความรักมันก็หวานอมเปรี้ยว

     Sweet&Sour

    ตอนเริ่มต้นรักอะไรก็ดีไปหมด พอความรักจืดจางแต่ละคนมีภาระหน้าที่คิดว่าเรื่องของตัวเองใหญ่และหนักที่สุดเสมอมันก็ยากที่จะประคับประคองความรักให้ไปจนสุดทางด้วยกันได้


    ดาอึน พยาบาลสาวทำงานหนักตลอดเวลา อดนอน กินไม่เป็นเวลา

    ฮยอก แฟนหนุ่มของดาอึนกำลังจะย้ายงานไปทำงานในบริษัทใหญ่

    โบยอง เพื่อนร่วมงานใหม่ของฮยอก สวยน่ารัก ตั้งใจทำงาน


    ช่วงแรกของหนังก็แสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นความรักที่หวานชื่นของ ดาอึน-ฮยอก จากนั้นเมื่อฮยอกได้รับโอกาสในการย้ายงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของทั้งสอง ต้องไปทำงานไกลขึ้น ใช้เวลาเดินทางนาน งานก็เครียด เวลาว่างของทั้งสองคนจึงน้อยลง การมาเจอกันแต่ละครั้งเวลานอนแทบจะไม่มี นานไปความรักก็จืดจางลงเรื่อยๆ


    แต่ความสัมพันธ์ของ โบยอง-ฮยอก ไม่เป็นแบบนั้น เพราะต้องทำงานด้วยกันตลอดเวลาหลังจากลดอคติลงแล้วทั้งคู่ก็ทำงานเข้าขากันได้เป็นอย่างดีได้ใช้เวลาร่วมกันเรื่อยๆ ทั้งในและนอกเวลางาน ชีวิตฮยอกได้เติมเต็มความหวานอีกครั้ง


    พอกลับมาเจอดาอึนทีไรเหตุการณ์แย่ลงทุกที ต้องกลับมาเพราะหน้าที่และสงสารไม่ได้เต็มใจมาหา ดาอึนก็เสียใจเพราะไม่ได้รับความรักความใส่ใจจากฮยอกเหมือนที่เคยได้  สุดท้ายเมื่อดาอึนรู้แล้วว่าใจของฮยอกไม่ได้มีแค่ดาอึนคนเดียว ฮยอกก็ไม่มีความสุขแล้วที่จะกลับมาเจอดาอึนอีกก็เลิกกันไปโดยปริยาย


    โบยอง-ฮยอก ทำงานร่วมกันเรื่อยๆจนจบโปรเจค แต่สุดท้ายไม่ได้ทำงานที่บริษัทนี้ต่อ ฮยอกมาถึงทางตันจะเลือกทางเดินชีวิตยังไงต่อไปดี ฮยอกตัดสินใจกลับไปหาดาอึนอีกครั้ง แต่ก็พบว่าสายไปเสียแล้ว เพราะดาอึนมีผู้ชายอีกคนเข้ามาในชีวิตของเธอ ไม่จำเป็นต้องสูงหล่อ แค่รักและอยากดูแลกัน เป็นที่พึ่งในยามที่ลำบากได้ ไม่ปล่อยให้อยู่คนเดียวในช่วงเวลาที่รู้สึกแย่ ดาอึนตัดสินใจเลือกฮยอกอีกคน


    กว่าฮยอกคนนี้จะรู้ตัวว่าทำดาอึนหลุดมือก็สายไปเสียแล้ว ไม่เหมือนรถแท็กซี่ที่ถ้าพลาดคันนี้ก็ยังรอเรียกคันใหม่ได้ ฮยอกตัดสินใจกลับไปหาโบยองอีกครั้ง แต่โบยองก็มีทางเดินชีวิตของตัวเองเรียบร้อยที่ไม่มีที่ว่างให้ฮยอกเช่นเดียวกัน


    สุดท้าย...ฮยอกตั้งคำถามกับตัวเองว่าเรื่องนี้มันผิดพลาดที่ตรงไหนกันนะ

    .

    .

    .

    ใครที่ดูจนจบคงจะตกใจเหมือนเราใช่มั้ยเพราะมันหักมุมมาก ?

    ชอบการแสดงช่วงที่กำลังมีปัญหากันช่วงกลางๆเรื่อง แทนชีวิตจริงของคนในยุคปัจจุบันนี้ได้ ถ้าเราจะมีความรักทั้งทีชีวิตก็ควรดีกว่าเติมถ้าต้องมานั่งทุกข์กังวลกับคนที่ไม่มีใจให้ สู้อยู่คนเดียวไปเลยคงจะดีกว่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
zane. (@zane.)
ถ้าเป็นคนทำงานจะเก็ทฟีลตัวละครสุดๆเลยเพราะหนังตีโจทย์เรื่องการทำงานและการมีความรักควบคู่ไปด้วยแบบแตกมากๆส่วนตัวเข้าใจฟีลตัวละครทุกตัว..ทำไมถึงเป็นแบบนี้ทำไมถึงเป็นแบบนั้นนี้แหละเนอะชีวิต
ปล.ตั้งแต่พระเอกบอกแฟนว่าไปทำงานที่โซลแล้วจะขับรถกลับไปหาทุกวันผมก็คิดในใจแล้วว่าถ้าเป็นชีวิตจริงๆโอกาสมีปัญหาในอนาคตสูงเพราะเหนื่อยจากงานแล้วต้องขับรถไปหาและต้องรีบตื่นเช้าขับรถมาทำงานมันเหนื่อยมากๆพอสักวันความเหนื่อยมันเริ่มสะสมปัญหามันก็จะมาแต่ไม่แน่อาจจะมีคนทำแบบนั้นแล้วคบกันได้ก็ได้…ก็ไม่รู้เหมือนกัน?