เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
1 เดือนหลังเขียนรีวิว Squid game เล่นลุ้นตาย
  • .
    .
    ขอบันทึกความรู้สึกไว้หน่อย ตั้งแต่เห็น teaser เราก็ตั้งตารอวันที่ 17 กันยายน เลย เพราะชอบซีรีย์แนวนี้มากจริงๆ จนถึงวันที่ 18-19 ก.ย. ใช้เวลาดู 2 วันจบ 19/9/64 เลยเขียนรีวิว เหตุผลที่เขียนรีวิวเรื่องนี้คือไม่มีเพื่อนคุย 5555555 ความรู้สึกมากมายหลังดูจบอยากจะบอกเล่าต่อให้ใครสักคนฟัง (แต่ไม่มี) เลยตั้งใจเขียนเล่าเรื่องกับเว็บ Minimore รายละเอียดของเกมก็หาข้อมูลเพิ่มเติมใน Wikipedia + อยากได้ภาษาเกาหลีของเกม AEIOU หยุดก็ทักไปถามป่าน (ขอบคุณมากจ้า) แต่ละเกมก็ให้ความรู้สึกหลากหลาย ต้องเขียนแบบไม่สปอยด้วย สุดท้ายคิดว่ายากไป เลยตัดสินใจติด Spoiler alert ดีกว่า แล้วก็เริ่มเล่าเรื่องตามใจไปเลย
    .
    .
    ในบรรดาผู้เล่น 8 คน หมายเลข 240 จียอน คือคนที่เขียนเรื่องราวออกมาได้มากที่สุด ถึงจะมี airtime ไม่เยอะแต่เรื่องของจียอนกับแซบยอกในเกมลูกแก้วกินใจเรามากๆ เด็กสาวที่มีชีวิตยากลำบากอยากมาเล่นเกมเพื่อเปลี่ยนชีวิต เพราะมีพ่อที่กดขี่และทำร้ายมาตลอดจนทนไม่ไหว จียอนเป็นคนฆ่าพ่อของตัวเอง สำหรับเราจุดนี้สะท้อนสังคมปัจจุบันได้ดีมากๆ เราไม่ได้ตั้งใจจะเป็นคนไม่ดี แต่สังคมรอบตัวมันโหดร้ายเหลือเกินจนไม่เหลือทางเลือกใดใดอีกแล้ว แต่ในเกมนี้จียอนขอเป็นคนเลือก เลือกให้แซบยอกได้มีโอกาสออกได้หาครอบครัวและใช้ชีวิตต่อแทนตัวเอง ---> ซึมเลยจุดนี้ ?
    .
    .
    ความรู้สึกหลังดูจบและความรู้สึกตอนนี้ยังเหมือนเดิม เป็นซีรีย์ที่ดูแล้วให้ความรู้สึกสิ้นหวังเป็นหลัก มีเศร้าและเสียใจกับเรื่องราวของผู้เล่นต่างๆด้วย ดราม่าเคล้าน้ำตา มากกว่า ตื่นเต้นเร้าใจ เพราะเราหวังและเอาใจช่วยให้ผู้เล่นที่เราเชียร์รอดจากความตายไม่ได้เลย ถึงจะฉลาดก็ไม่มีประโยชน์ ดวงดีสำคัญกว่า พกดวงมาเล่นเกมนี้ได้เท่านั้น
    .
    .
    ชีวิตสุดแสนจะดราม่าของผู้เล่นแต่ละคน กลายเป็นความบันเทิงของคนที่อยู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ก็คือพวกคนรวยจนเงินไม่มีค่าในชีวิตแล้ว ชีวิตใครใครก็รัก แต่ถ้าไม่สามารถกลับไปมีชีวิตเหมือนคนปกติได้ สู้ตายให้จบจบไปในเกมเสียดีกว่า เพราะยังไงในชีวิตจริงก็ตกนรกทั้งเป็นอยู่แล้ว ดาร์กมากจริงๆ Squid game

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in