เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
จักรวาลหนังสือของ ภัสรสา
  • รวบรวมหนังสือที่เคยอ่านของภัสรสา
    by แอนนี่เจอนี่
    disclaimer!! ไม่ได้รีวิวละเอียด เน้นเล่าเรื่องรวมๆและประสบการณ์ต่างๆที่เราได้พบเจอค้าบบ
    .
    .
    ขอเกริ่นก่อนสักเล็กน้อย 
    รู้จักนามปากกานี้มานานมากกกก ตั้งแต่ยังใช้ yayoi ตั้งแต่ยังเด็กเพิ่งเริ่มอ่านนิยายแนวความรู้สึกดีๆ
    เรื่องแอรกที่ได้อ่าน น่าจะเป็น ใต้ฟ้าพร่างดาว หนึ่งจันทร์กลางใจ ไม่แน่ใจจริงๆว่าเป็นเล่มไหน?
    .
    จากนั้นก็อ่านมาเรื่อยๆ จำได้จริงๆคือช่วงม.ปลาย ว่าเป็น FC พี่อ้น(ภัสรสา)แล้ว 555 
    เพื่อนม.ปลายมีแก๊งอ่านนิยายหลายคนเลยไม่เหงามีเพื่อนคุยตลอด
    พอขึ้นมหาลัย ห่างกับเพื่อนๆไปบ้าง ติดซีรีย์เกาหลีบ้าง กลับมาอ่านนิยายนานๆที
    ⭐️จุดเปลี่ยนคือปี 2017 (ช่วงเรียนจบรอทำงาน) หลังจากอ่านเรื่อง "เล่ห์เงาลวง" 
    เรื่องนี้ในความรู้สึกตอนนั้น ตอนที่อ่านจบเลย เกือบตีหนึ่ง เข้า FB page ภัสรสา ส่ง msg หาพี่อ้นด่วนๆ (ไม่เคย msg ในเพจมาก่อนเลย) ต้องการให้กำลังใจนักเขียนอย่างมาก อยากให้ผลิตผลงานดีๆมาให้อ่านแบบนี้อีก ไม่อยากให้เหนื่อย ท้อ หรือ หมดหวังจากวงการนี้ เพราะผลงานของพี่เค้ามีคุณภาพจริงๆๆๆ
    .
    อีกสักรอบ ปี 2018 (กลับมาบ้านิยายเป็นช่วงๆ555) หลังอ่านเรื่อง "ทางดาว" อ่านรวดเดียวจบเหมือน"เล่ห์เงาลวง"  ไม่มีอ่านข้าม เนื้อเรื่องน่าติดตาม เข้าใจง่าย สิ่งสำคัญคือความอบอุ่นของครอบครัวเหมือนเป็นลายเซนของพี่อ้นเวลาแต่งนิยายเลย ช่วงนั้นไม่ได้อ่านนิยายเยอะ จะเลือกนามปากกาอ่านมากกว่า 
    .
    อีกสักหน่อย ปี2019 หลังจากอ่าน "เกมอาชา" เปิดโลกมากกกก โลกของม้านะ 5555555 ได้ความรู้หลายๆอย่างเลย อยากจะชมพี่อ้นอีกร้อยล้านครั้ง พี่อ้นทำให้รู้ว่านิยายที่ดีคืออะไรรรร ขอสาดความคลั่งรักให้พี่อ้นค่า 
    .
    ปี2020 เป็นช่วงที่กลับมาบ้าอ่านนิยายแล้ว หลังจากอ่านเรื่อง เกมอาชาซ้ำเป็น รอบที่ 5 อ่านไม่ผิดค่ะ!รอบที่5จริงๆ msgไปทักพี่อ้นอีกครั้ง เพราะว่าชอบมากจริงๆ คุณคิดว่าในชีวิตนี้จะรู้จักการแข่งเอ็นดูแรนซ์จากที่ไหนได้บ้าง สำหรับเราไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย แต่มารู้จักแบบละเอียดยิบๆจนไปหาคลิปมาเปิดดูจากเกมอาชานี่แหละ เป็นนิยายที่ครบรสมากๆ ขอมอบมงให้พี่อ้นเลยค่าาา
  • ขอรวบรวมผลงานทั้งหมดที่เราเคยอ่านไว้ก่อน?
    (ข้อมูลจาก  http://www.pasrasaa.com/books/)
    .
    2006
    1. ขอเพียงใจจันทร์
    2007
    2. หนึ่งจันทร์กลางใจ
    3. ลมหนาว ฟ้าใส หาดทราย ใบไม้เปลี่ยนสี 
    4. หากใจไร้จันทร์ 
    2008
    5. ฝากฟ้าเคียงดิน
    2009 
    6. แสงซ่อนเงา
    7. พรายอำพราง
    2010
    8. แผนร้อนซ่อนรัก
    9. ภาพฝันวันรัก
    10. ณ ลานดาว
    2011
    11. กับดักวิวาห์ + เซตจันทร์ออกปกใหม่
    2012
    12. คำสาปร้ายกลายรัก
    13. มุกดา… มายารัก
    14. กลซ่อนใจ
    15. คดี (ร้าย) พลิก (รัก) 
    16. ในแดนแห่งดาว
    2013
    17. ลิขิตรักลัดฟ้า
    18. หมายหมั้นปั้นรัก
    2014
    19.บ่วงแสงดาว
    20. ณ พราวจันทร์ +พรายอำพราง,ณ ลานดาวออกปกใหม่
    21. ณ ตะวันรอน
    2015
    22. เกมกาเหว่า
    2016
    23. เกมกุญชร
    24. รักสลักเงา
    25. เล่ห์เงาลวง
    2017(เริ่มอ่านเป็น ebook)
    26. ต้นตุลย์แต้มรัก
    27. ทัณฑ์อารักษ์
    2018
    28. ทางดาว
    29. เกมอาชา
    2019
    30. Run Away หัวใจไกลรัก
    2020
    31. มนตร์อัคคี 
    2021
    32. ปราการแสงจันทร์
  • เซตจันทร์ 
    ?
    ขอเพียงใจจันทร์-หนึ่งจันทร์กลางใจ-หากใจไร้จันทร์
    .
    .
    เซตนี้ดังขนาดไหน ขอให้ดูว่าพิมพ์ออกมากี่ปกแล้ว
    เราเป็นหนึ่งในคนที่ซื้อ 2 ปกนะ เขิลลลล
    .
    .
    ย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้วชอบทั้ง 3 เรื่องนี้มากๆ ชอบที่สุดคือ หนึ่งจันทร์กลางใจ ยังจำรายละเอียดของเรื่องได้หลายอย่าง ด้วยความที่นิยายเขียนมานานแล้วกลับมาอ่านอีกครั้งช่วงนี้เราก็คงไม่ได้อิน แต่ยังคงเป็นนิยายเซตในดวงใจเราเสมอ หากใจไร้จันทร์ เราจำรายละเอียดได้มากที่สุด อ่านซ้ำเยอะที่สุด เพราะความน่ารักของพระนางเอก ทุกคนแย่งกันจะเป็นแฟนพี่เทียนทั้งหมด งุ้ยยยย

    ขออภัยที่ไม่สามารถรีวิวได้ละเอียดมาก เราไม่ได้กลับไปอ่านซ้ำแล้ว สิ่งที่อยากบอกคือในอดีตเราชอบเซตนี้มากๆ เปิดโลกการอ่านนิยายของเราเลย
  • เซต ณ
    ณ ลานดาว-ณ พราวจันทร์-ณ ตะวันรอน
    ⭐️?☀️
    .
    .
    .
    เซตนี้เราไม่ได้อ่านติดกัน 
    ณ ลานดาว ยืมหนังสือเพื่อนอ่าน
    ณ พราวจันทร์ จำไม่ได้ว่าอ่านจากไหน น่าจะยืมเพื่อนเหมือนกัน
    ณ ตะวันรอน อ่านออนไน์ในเว็บ อ่านจนจบเลย เหลือตอนพิเศษไปยืนอ่านที่ร้านหนังสือแต่ไม่ได้ซื้อเล่มเก็บไว้ จำได้ว่าเป็นช่วงเรียนมหาลัย ขัดสนเรื่องเงินอยู่ ?

    ปีนี้ 2021 ตามล่าหา ณ ตะวันรอนมาอ่าน หาจากหลายๆที่มาก กลายเป็น rare item ไปแล้ว ไปสืบในpage fb ภัสรสา คาดว่ายังไม่ตีพิมพ์ใหม่เร็วๆนี้ แต่เราอยากอ่านมาก เราจำได้ว่าร้องไห้เลยตอนที่อ่านออนไลน์ พล็อตดราม่าและเศร้ามาก
    ได้หนังสือจากร้านมือสองใน fb ราคา 235 บาท
    รีวิว (จากใน goodreads ของเรา)
    อ่านครั้งแรกตอนที่ยังอัพให้อ่านออนไลน์ จำความรู้สึกได้ว่าเรื่องนี้เศร้ามากๆ ครั้งนี้อยากอ่าน ตามหานิยายมือสองมาอ่านเลย อ่านอีกครั้งก็ยังเศร้าเหมือนเดิม partอดีตปูเรื่องมาทำให้รู้ว่าพี่ภูกับแพรวรักและผูกพันกันมากแค่ไหน แต่partปัจจุบันคือ งง มาก อ่านเรื่องเดียวไม่รอดจริงๆ ลืมเรื่องต่างๆของ ลานดาว พราวจันทร์หมดแล้ว มีช่วงที่อ่านแล้วความรู้สึกสะดุดเยอะมากๆ ถ้าได้อ่านเป็นเซตคงให้คะแนนเยอะกว่านี้ ยังไงก็ตามชอบนิสัยพี่ภูมากๆ พระเอกภัสรสาดีเสมอออ งุ้ยย
    ก็คือ...ถ้าอยู่ดีๆกลับมาอ่านเล่มเดียว ไม่รอดแน่ๆ555 แนะนำอ่านเป็นเซตยาวๆน่าจะสนุกและเข้าใจเรื่องมากกว่า พอเราโตขึ้นหลายๆอย่างก็เปลี่ยนไปตามประสบการณ์ที่เราเจอด้วย
    เซตนี้สำหรับตอนนี้ของเราคือไม่ได้ชอบมากแล้ว แต่ไม่เสียดายเลยที่ซื้อหนังสือมาเก็บไว้ เพราะครั้งหนึ่งในอดีตเราจำได้ว่าเราอินแค่ไหนกับความรักของพี่ภูจ๋ากับแพรว

  • พรายอำพราง-กลซ่อนใจ
    มีชื่อเรียกเซตนี้หรือไม่นะ 555
    ??
    .
    .
    .
    แก๊งนี้คือแย่งพี่ธรรมกันหนักมากกกกกกก
    พี่โพธิ์ไม่เห็นจะมีใครสนใจ เพราะพี่ธรรมดีต่อใจจนแย่งซีนไปทั้งหมดดดด 
    .
    รีวิว (จากใน goodreads ของเรา)
    พรายอำพราง
    พระเอก ร่มโพธิ์ โพโพ พี่โพ
    นางเอก ไออรุณ อ้าย
    .
    เล่มนี้ออกมา 12 ปีแล้ว
    .
    อ่านครั้งแรก ปี 2552
    ตอนนั้นเราอายุ 15 เอง 555555
    จำได้ว่าสนุก แค่นั้น ตัวละครในเรื่องนี้ก็ปรากฏเรื่อยๆในนิยายภัสรสา
    แต่เราไม่ได้ชิบพระเอกแบบพี่โพนะ ชอบพี่ธรรมมากกว่า
    .
    ตอนนี้ปี 2564 เอานิยายเก่าๆกลับมาอ่านอีกครั้ง รู้สึกได้ย้อนเวลาไปในยุคที่มือถือ 2G ส่งemail ส่งรูปผ่านบลูทูธ
    สิ่งที่ไม่น่าเชื่อคือ นักเขียนเขียนนิยายดีมาตั้งแต่ 10ปีที่แล้วเลยหรอออออ 5555
    นิยายเค้าดีขึ้นเรื่อยๆด้วย ปมเรื่องนี้อ่านครั้งแรกคิดว่าเดาตัวร้ายไม่ออก แต่อ่านครั้งที่2พอเดาๆได้
    รู้สึกว่ายังซับซ้อนน้อยไปหน่อยถ้าเทียบกับนิยายช่วงหลังของเค้า
    แต่ความสัมพันธ์ ผูกเรื่อง โยงใยไปหลายๆเล่มขอยกให้เลย
    .
    .
    กลซ่อนใจไม่ได้อ่านซ้ำนานแล้ว แต่ความประทับใจต่อพี่ธรรมน้อลไม่เคยลืมเลยนะคร้าาา
  • เซตม้า
    เกมกาเหว่า-เกมกุญชร-รักสลักเงา-เกมอาชา
    ???
    .
    .
    .
    เซตล่าสุดของพี่อ้น
    ผลงานชิ้นโบว์แดง
    ควรค่าแก่การตำที่สุดในโลก มี10ให้10 มี100ให้100คะแนนเลย
    .
    .
    จักรวาลกว้างใหญ่อีกหนึ่งของพี่อ้น
    ยอมรับว่าช่วงอ่านรัวๆติดกันรอบใหม่คือฝันถึงม้าเลยจ้า แง๊
    .
    .
    เกมกาเหว่า
    พระเอก แสงฉาน ซัน
    นางเอก ฟุ้งฟ้า ฟุ้ง
    คำโปรย
    ‘ฟุ้งฟ้า’ กาฝากที่ถูกเลี้ยงมาเพื่อส่งต่อมรดกให้ลูกที่แท้จริง ตลอดมาเธอเอาตัวรอดด้วยการแกล้งโง่และรอยยิ้มเสแสร้ง
    ‘แสงฉาน’ คือผู้กระชากมันออก ก่อกวนจนเธอไม่อยากเสวนา แต่เมื่อเธอถูกปองร้าย คอกม้าของเขากลับกลายเป็นที่พึ่งพิง
    ทรัพย์สมบัติ… จุดเริ่มต้นของแผนร้ายหมายชีวิต เกมที่ถูกวางหมากด้วยกิเลสในใจคน แต่เกมนี้แท้จริงเป็นของใคร
    มรดก ความรัก ความตาย… ท้าทายให้ตามลุ้นใน ‘เกมกาเหว่า’
    .
    ถ้าคุณคอนิยายสืบสวนเรื่องนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอนค่ะ แน่จริงเดาเรื่องให้ออกสิคะว่าใครคือคนร้าย
    ส่วนเรา ขอโทษที เดาไม่ออกหรอก เฉลยก็จะเงิบๆหน่อย 555
    .
    เกมกุญชร
    พระเอก ชนัญญู ช้าง
    นางเอก วินิทรา วิน
    ตัวละครอื่นๆ รวิกร(พี่โรม)-วราลี(วิว), วารณ(พี่วี)
    คำโปรย
    สำหรับบางคน อดีตคือสิ่งที่ผ่านเลยไป
    แต่สำหรับชนัญญู อดีต คือสิ่งที่รอคอยให้หวนคืน
    แม้ว่ามันจะนำมาซึ่งเกมอันตราย คำหลอกลวง
    แผนการร้าย และความตาย เขาก็ไม่หวั่น
    เพราะคนในอดีตที่มาพร้อมกันนั้น
    เป็นคนที่หัวใจเขาเฝ้ารอ...
    .
    รีวิว (จากใน goodreads ของเรา)
    กลับมาอ่านใหม่ จำรอบไม่ได้ คิดว่าน่าจะรอบที่3
    ในเซตม้ารู้สึกว่าชอบเล่มนี้น้อยที่สุด ตอนเด็กๆอ่านข้ามๆไม่ค่อยอิน คิดว่านางเอกไม่น่ารักใจร้าย แต่ครั้งนี้มาอ่านใหม่ ไม่ข้ามตรงไหนเลย อินสุดด เข้าใจความรู้สึกทุกๆตัวละคร เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงรักกันมาก พี่อ้นเขียนนิยายดีตลอดเลย แต่ละฉากไม่ได้เขียนแบบฉาบฉวย มันมีรายละเอียด มันผ่านการคิดการหาข้อมูลมาแล้ว สนับสนุนต่อไปปป ทำงานหาเงินอ่านนิยายต่อค่า?
    .
    จากที่รีวิวไว้กลับมาอ่านใหม่กลับชอบเรื่องนี้มากๆ ได้เห็นความเห็นแก่ตัว ความโหดร้ายของวงการพนัน งานละเอียดจริงๆค่อยๆคลายปมจนตอนจบไม่ติดอะไรเพราะมันสมบูรณ์แบบมากๆ อวยเรื่องนี้ไปมั้ยนะ แต่อ่านไม่ข้ามจริงๆนะ ถ้าใครอยากเสียตังเราขอแนะนำให้ตำเรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน จะได้ครบทุกรสเลย แต่จะหนักไปทางดราม่าบีบหัวใจหน่อยนะ?
    .
    รักสลักเงา
    พระเอก วารณ(พี่วี)=กุญชร(พี่ผี)
    นางเอก นัยน์ภั ตัวนิด
    คำโปรย
    หลังผ่านเหตุการณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมา
    สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดคือการได้ใช้ชีวิตอย่างสงบ
    หลบหลีกจากผู้คน ไม่ต้องพบเจอความวุ่นวาย
    แรกๆ ก็เป็นไปด้วยดี แต่เพียงผู้หญิงคนหนึ่งปรากฏตัว
    สิ่งดีงามต่างๆ เหล่านั้นก็พังไม่เป็นท่า
    ทั้งทำลายความสงบ ทั้งวุ่นวายแล้วยังสอดรู้สอดเห็น
    สาหัสที่สุดคือ... ทำความตั้งใจจะอยู่เป็นโสดของเขาสั่นคลอน!
    .
    เรื่องนี้ก็จะฉีกๆออกมาจากคอกม้าซันแอนด์สกายบ้าง
    นางเอกเป็นตัวละครใหม่ เบาดราม่าลงไปเยอะ อ่านเพลินๆได้ไม่ยาวมาก ถ้าอ่านมาจนครบเรื่องพี่ผีก็ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ
    แต่!! ถ้าอยู่ดีๆมาอ่านเรื่องนี้ก็ไม่รอดนะ สปอยล์เรื่องอื่นยับเยิน555
    .
    เกมอาชา
    พระเอก หิรัณย์ หิน
    นางเอก สุมิตรา หมอแซม
    คำโปรย
    ลำพังแค่ต่อสู้กับความไม่รู้ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนเลี้ยงม้า เพื่อทำให้ม้ามีคุณภาพชีวิตดีขึ้น หมอม้าอย่างสุมิตราก็เหน็ดเหนื่อยเหลือเกินแล้ว พอถึงจุดที่รู้สึกว่าต้องพัก ก็ดันไม่ได้พัก เพราะ ‘หมอนั่น’ เกิดอยากจัดแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ขึ้นมาเสียอย่างนั้น
    แล้วการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์หรือเรียกให้ง่ายว่าการแข่งม้ามาราธอนนั้น แสนจะอันตรายกับม้า ถ้าไม่มีการจัดการที่ดีพอ ม้าสามารถ ‘ตาย’ คาสนามแข่งได้เลยนะ เธอจึงต้องเป็นคนดูแลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยให้… นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องพิศวง
    สุมิตราเจอผี ผีที่ทำท่าเหมือนรู้จักเธอและหมอนั่นดีเสียด้วย สุมิตราคงขอถอนตัวจากการแข่งครั้งนี้ และหนีเรื่องบ้าๆ นี้ไปให้ไกล ถ้าไม่เพราะผีตนนั้นดันมาพร้อมผีม้าอีกตัว แค่เป็นม้าแบบมีชีวิตอยู่ก็ลำบากแล้ว พอตายก็ยังไปไหนไม่ได้อีก สุมิตราต้องทนอยู่ต่อจนกว่าจะปลดปล่อยเจ้าม้าที่น่าสงสารได้
    แต่ยิ่งหาทางปลดปล่อยผีม้าตัวนั้น ความลับในอดีตชาติของเธอก็ถูกปลดปล่อยออกมาด้วย และเธอกับ ‘หมอนั่น’ ก็ผูกพันกันมากกว่าที่คิด!
    .
    รีวิวใน goodreads ตอนอ่านจบรอบแรก Feb2018
    สนุกมากกกกกกค่ะ
    เริ่มเรื่องคือมาอ่านย้อนเซตม้า แล้วเจอว่าเล่มนี้ยังไม่ได้อ่าน กลายเป็นอ่าน4เล่มรวดเลย
    ได้ความรู้ใหม่ๆเยอะ ชอบมาก งานดี งานละเอียด จินตนาการตามได้จริง อิอิ
    แนะนำทุกคนน ไม่เบื่อแน่นอนเล่มนี้
    .
    .
    เราชอบพระเอกแบบคุณหนูหินมาก รักแซมที่สุด ไม่สนใจใครเลยสนใจแต่หมอแซมคนเดียว
    หมอแซมก็เป็นผู้หญิงเก่งมากๆ เท่สุดๆ เกมอาชาเป็นเล่มสุดท้ายของชุดนี้รวมทุกอารมณ์ไว้หมดแล้ว
    มีแฟนตาซีย้อนยุค+ผีๆหน่อยด้วย ช่วงย้อนยุคขอสารภาพว่าอ่านข้าม ส่วนตัวไม่อินกับการอ่านนิยายพีเรียด แต่ช่วงยุคปัจจุบันเราชอบหมดเลย ตั้งแต่การไปแข่งเอ็นดูแรนซ์ที่ต่างประเทศ การแอบๆดูแลแซมของคุณหนูหิน น้องม้าต่างๆในเรื่อง ความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งหมด มันอบอุ่นจริงๆนะ ชีวิตไม่ขอมีเพื่อนเยอะ แต่ขอมีเพื่อนที่ดีพึ่งพาได้ตลอดเหมือนแก๊งนี้ก็พอ เอ็นดูความแกะก้างปลาให้ตลอดไม่งั้นแกะเองหมอแซมติดคอ555 ตอนพิเศษก็ดีมากๆทำให้นิยายเรื่องนี้สมบูรณ์มากขึ้นไปอีก เราชอบตอนพิเศษมากๆจริงนะที่เอาอัลบัมรูปมาเปิดอ่ะแล้วหมอแซมบอกว่า "นั่นของเรา" อ่ะ จินตาการตามแล้วฟีลกู้ดสุดดดดด
    .
    อวยขนาดนี้ต้องไปอ่านแล้วนะ เชียร์มากๆๆ คุ้มทุกบาทที่จ่ายไปเลย ได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้นประดับเซลล์สมองแน่นอน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in