เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องพีคๆของฉันธิไง จะใครล่าา
สัตว์ที่ฉันกลัว TT
  • เหมือนจิ้งจกมีระบบ detect ว่าใครกลัวมัน


    เราเป็นคนกลัวจิ้งจกมาก แต่จิ้งจกก็ชอบเข้าหา และนี่คือตัวอย่างเหตุการณ์พีคๆบางส่วนที่อยากระบายให้สาธารณชนได้รับทราบเพราะอัดอั้นเหลือเกิน


    1. ไปออกฟิลด์งาน senior project ของตัวเอง อยู่บ้านพักในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า บ้านนั้นจิ้งจกเยอะมาก แค่นั้นก็เริ่มกลัวแล้ว แต่จิ้งจกก็ยังแสดงอิทธิฤทธิ์หลอกหลอนกันแบบ exclusive อีก (โดนอยู่คนเดียว คนอื่นไม่โดน)


    1.1 นั่งกินขนมอยู่ตรงโซนนั่งเล่นในบ้าน ลุกขึ้นยืนเหยียบจิ้งจกหางขาดดุ๊กดิ๊กอยู่ที่พื้น กรี๊ดจนอาจารย์ต้องวิ่งมาดูและปลอบใจด้วยประโยคว่า “ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวหางมันก็งอก” ฮืออออ หนูไม่ได้เป็นห่วงมันค่ะ หนูห่วงตัวเอง ?


    1.2 เข้าห้องน้ำอยู่ดีๆ จิ้งจกก็พาราชู้ต ทิ้งตัวลงมาจากเพดานมาแปะบนไหล่ กรี๊ดบ้านแทบแตก ดีนะยังมีสติใส่กางเกงก่อนออกจากห้องน้ำ


    2. ไปช่วยเพื่อนเก็บตัวอย่างแมลงน้ำที่อุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่ง อยู่บ้านพักอุทยาน และเช่นเคยจิ้งจกเยอะ แต่ไม่เท่าที่แรก แต่สิ่งเลวร้ายคือมันตัวใหญ่ และชอบทิ้งตัวเองจากเพดาน! แบบตอนเย็นๆกลับบ้านมานั่งดูทีวีกัน จิ้งจกหล่นมาจากเพดานแบบหล่นแล้วหล่นอีก ไม่เป็นอันดูทีวี คอยมองเพดานว่าตอนนี้มันเกาะอยู่ตรงไหน จะร่วงแล้วหรือยัง


    3. บ้านที่อยู่ปัจจุบันนี้ จิ้งจกในบ้านชอบทำตัวประหลาด ตอนย้ายมาบ้านนี้ใหม่ๆ เราอยู่ภูเก็ต น้องไลน์มาฟ้องว่า “เราว่าจิ้งจกที่บ้านคิดว่าตัวเองเป็นกระรอกบินฮะ มันชอบปล่อยตัวเองลงมาจากผนัง” = = ยังดีที่เราไม่เคยเห็นจะๆ เห็นแต่มันชอบลงมาเดินบนพื้น แกควรจะเกาะผนังไม่ก็เพดาน ไม่ใช่มาวิ่งบนพื้นแบบนี้โว้ยย!


    4. ที่หอเก่า มีจิ้งจกตัวนึงหลุดเข้ามาในห้อง แล้วที่ตั้งเยอะมีไม่ไป มาเกาะอยู่ข้างเตียงกู! จะนอนยังไงล่ะ ไม่กล้านอนสิ โวยวายให้รูมเมทมาช่วยกวาดไปทิ้ง พอกวาดได้ก็กลัวมันจะกระโดดลงบนเตียงเพราะถ้าจะเอาไปทิ้งระเบียงต้องยกที่ตักขึ้นข้ามที่นอน ด้วยความหวาดกลัวเลยเปิดหน้าต่างข้างเตียงแล้วบอกรูมเมทว่า “เทเลยๆๆ” (เทจิ้งจกทิ้งลงมาจากชั้น 7 !) (เทไปแล้วค่อยนึกขึ้นได้ว่านี่คือการฆาตกรรม)


    5. วันก่อน ก้มๆเงยๆเก็บกวาดกล่องเม่นแคระอยู่ที่ระเบียงหอ เงยหน้าขึ้นมาเจอกับจิ้งจกสภาพตายอนาถอืดบวมพาดอยู่บนกระถางต้นไม้ ฮืออ แทบร้องไห้ สภาพน่ากลัวมาก แต่ในโชคร้ายก็ยังมีโชคดี ที่ตอนนั้นเพื่อนมาที่หอพอดี เลยให้นางสวมบทฮีโร่โดยการกวาดไปทิ้งให้


    6. เมื่อกี๊สดๆร้อนๆ กลับบ้านมาจะนั่งที่โต๊ะทำงาน เห็นเศษอะไรอยู่ใต้เก้าอี้ ก้มไปจะเก็บทิ้งก็ต้องผงะออกมา เพราะมันคือลูกจิ้งจกแห้ง! ตอนแรกแข็งใจจะเอาทิชชู่มาหยิบทิ้งเองเพราะไม่อยากใช้แม่ สุดท้ายก็ต้องเรียกแม่มาเก็บให้ ?


    สเปรย์กันจิ้งจกอาจจะไม่ตอบโจทย์เรา เพราะบางทีมันก็มาในรูปแบบที่ไม่มีชีวิต จุดนี้อาจต้องใช้เครื่องราง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
เราชอบไอ้พวกนี้มาก เคยเลี้ยง และตั้งชื่อให้พวกมันด้วย (หมายถึงมันเจอที่ห้องที่เราทำงานประจำ เลยมีของวางทิ้งให้มันกินบ้าง) แต่ไอ้ซากตาย ๆ ไม่โอเคนะ เหม็น
@pitipui ฮืออออ มารับอุปการะพวกตัวที่บ้านเราทีค่ะ 55555
Sarane Champa (@Sarane)
จิ้งจกนี่เฉยๆนะ แต่ถ้าตุ๊กแกตัวเขื่องๆก็มีหนาวเหมือนกัน
@Sarane ตุ๊กแกก็กลัวค่ะ แต่มันไม่ได้เจอบ่อยเหมือนจิ้งจก ถ้ามันชุมเท่าจิ้งจกก็คงร้องไห้เหมือนกัน 555