เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me Stylemissxbar
จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า สองสาวชวนชิมขนมไหว้พระจันทร์และขอพรความรัก
  •               "เป็นค่ำคืนที่พระจันทร์เต็มดวง และส่องแสงงดงามที่สุด ในภาษาสากลแสดงถึงความคนึงถึงกัน แม้ตัวอยู่ห่างไกล แต่หากได้มองพระจันทร์ดวงเดียวกันก็เปรียบดั่งมีสื่อกลางถึงใจทั้งสองดวง การอธิษฐานขอพร จึงได้แก่ ขอให้สมปรารถนาในความรัก" พะแพงอ่านออกเสียงจากข้อความในโทรศัพท์มือถือ
    "ก็ได้แต่หวังว่าวิธีนี้จะได้ผลก็แล้วกัน" ฉันนั่งเท้าคาง สายตาจ้องมองบรรดาขนมบนโต๊ะ
    "แล้ว ต้องไหว้หมดนี่เลยหรอ"
    พะแพงลุกขึ้นยืนและเริ่มนำขนมออกมาจากถุง
    "เธอจะต้องเลือกชิ้นเดียว ชิ้นที่สื่อถึงตัวเธอและพี่วิลมากที่สุด ! ชั้นไปชิมมาหมดแล้ว และชั้นก็เลือกของชั้นได้แล้วด้วย" หล่อนเว้นวรรค "ส่วนของเธอ วันนี้เราจะมาลองชิมก่อนจะถึงคืนวันไหว้กันไง"
    ฉันนั่งมองดูขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายรสที่สาวนักเรียนนอกหัวสมัยใหม่ แต่ฝักใฝ่ประเพณีโบราณอย่างพะแพงเจ้ากี้เจ้าการซื้อมาให้
    "ไส้ traditional น่ะตัดไปเลย ชั้นคิดว่า Character อย่างเธอควรจะเลือกเป็น ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติแปลกใหม่ ให้ชีวิตเธอมีสีสันบ้าง และจะช่วยดึงดูดหนุ่มที่มี chemistry เข้ากัน" หล่อนพูดอย่างเอาจริงเอาจัง "แต่เราจะทำตามกฏทุกอย่าง อย่าลืมว่าต้องเป็นไส้หวาน ทรงกลม เท่านั้น"
    "จ่ะ แม่นาง"ฉันเอื้อมมือไปช่วยเพื่อนสาวแกะขนม
    "อันแรก ชั้นเลือกของ Simply W มาให้  เป็น Tea cafe ที่นำเข้าชาสุดเริ่ดอย่าง Whittard of Chelsea" เธอเน้นสำเนียงควีนบริติช 
    "เฮ้ย สวยจังเลยอ่ะ" ฉันลองชิม "มันหอมมากเลย กลิ่นหวานๆละมุน ดูแพง"
    "Forever love เพื่อความรักที่อุดมสมบูรณ์และตราบเท่านิรันดร์" พะแพงเริ่มร่ายสรรพคุณ "Simply W เค้าจะใช้แป้งโอะโมจิ"
    "ว่าแล้ว มันออกหนึบๆนุ่มๆ เหมือนกินขนมญี่ปุ่น"                                                                                     
    "ตัวไส้เป็นถั่วแดงญี่ปุ่น สอดไส้นมและถั่ว ดูข้างในสิ สีเหมือนพระจันทร์เลย"
    "อร่อยมากเลย ไม่หวานมาก ไส้เนียนมากเลย ชั้นเอาอันนี้แหละ"
    "นี่ ใจเย็น ยังมีอีก 3 รสให้เธอชิมนะ" พะแพงไม่รอช้า นำเสนออันต่อมาทันทีหลังจากที่เห็นว่าฉันเริ่มเคลิ้มไปกับขนมสีชมพู 
    "ถัดมา มาแรงที่สุด จากโรงแรม W เห็นมะ ชั้นเลือกมาแต่คีย์เวิร์ด Because we know what W stand for" หล่อนกระเซ้า

    ขนมไหว้พระจันทร์แยกชิ้นมาในกล่องสีเหลืองสดใส เมื่อเปิดดูภายในถึงเห็นว่า ชิ้นเล็กกว่าอันแรกที่ชิมไป  
    "มีรส Japanese cheesecake, Peanut butter แล้วก็ Banana chocolate"
    "สีชมพูมะกี้ หรือ japanese cheesecake ดีอ่ะ อยากได้อะไรที่ญี่ปุ่นๆหน่อย เธอก็รู้ว่าชั้นชอบญี่ปุ่นม้าก มาก" 
    ขนมไหว้พระจันทร์ของ W hotel มีลักษณะแป้งบางนุ่ม ไส้เยอะ 
    สำหรับรสชีสเค้กญี่ปุ่นชิมแล้วไม่หวานมาก มีรสชีสเค้กบางๆ กลิ่นนมเนยชีสไม่แรง 
    พะแพงหั่นชิ้นถัดมาให้ฉันชิม "อันนี้ก็ดีมาก มี texture ถั่วกรุบกรอบ รส Peanut butter"
    ฉันเพ่งมองเห็นแต่ไส้สีเหลืองๆ แต่พอเข้าปากไปถึงได้รสชาติหวานมัน แถมยังมีเมล็ดถั่วลิสงให้ได้เคี้ยวกรุบๆด้วย "อ้นนี้หอมถั่วมาก" ฉันเริ่มลังเล "พะแพง ชั้นเลือกไม่ถูกอ่ะ"
    "รสสุดท้าย ขายดีมากเหมือนกัน รส Banana chocolate"

    "อืม กลิ่นและรสชาติของกล้วยหอมชัดมาก ตัดกับช็อคโกแลต" ฉันวิจารณ์ "หวานนะ อันนี้ ช็อคโกแลตไม่ค่อยเข้ม"
    "มีแค่นี้แหละ เอ้า เลือกได้รึยัง จะได้สั่งทีเดียว"
    "ของ W hotel มันดีตรงที่ มีสัญลักษณ์ตัว W พระจันทร์ท่านจะได้รับรู้ว่า W ก็คือฉันอธิษฐานถึงพี่ Will" เราทั้งคู่หัวเราะ
    "ชั้นและพี่วิลต่างชอบอะไรที่เป็นญี่ปุ่น แต่รส japanese cheesecake มันออกจะจางๆไม่ค่อยเข้มเท่าไหร่เลยอ่ะ ส่วน banana chocolate นั่นก็หวานไปหน่อย"ฉันหยุดคิด "ทีนี้รส Peanut butter อร่อยใช้ได้ แถมเก๋ตรงที่มี texture ถั่ว ความรักคงจะกรุบกรอบดีนะ" 
    "แต่เธอก็ยังอยากให้มีความโรแมนติค โลกสีชมพู แบบชิ้นแรกของ Simply W อยู่" พะแพงพูดราวกับอ่านใจฉันได้

    เพื่อให้สมหวังในความรักครั้งนี้ ฉันจะเลือกสวมบทบาทเป็นหญิงสาวผู้อ่อนโยน รู้จักสงวนท่าที เดินเกมส์อย่างสุขุม เหมือนขนมเนื้อเนียนสีชมพูชิ้นแรก หรือจะเผยด้านแก่นแก้ว ลุยๆ สนุกสนานด้วยการ เข้าหาแบบเพื่อนเหมือนกับขนมรสถั่วชิ้นที่สาม ดีนะ จันทร์เจ้าขา ช่วยลูกที

    Credit : cover photo from Bearlyawake Tumblr
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in