เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie จิปาถะNopportunity
Tonight, at Lido Theater
  • Tonight, At Romance Theater | ลิโด้ | ที่นั่ง G14

    ปล. (ปฐมลิขิต) บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์เรื่อง Tonight, At Romance Theater

    “จะอยู่ได้มั้ย ถ้าไม่สามารถสัมผัสตัวคนรักได้เลย” เคนจิผู้ตกหลุมรักมิยูกิสาวจากโลกภาพยนตร์ที่ตนเปิดดูทุกคืน

    ถ้าให้นิยามหนังเรื่องนี้สั้นๆ ผมคงเรียกหนังเรื่องนี้ว่า “หนังซ้อนหนัง” แต่ถ้าให้อธิบายให้ยาวขึ้นอีก หนังเรื่องนี้ก็เป็น “หนังซ้อนหนังซ้อนหนัง” ถ้ายังอยากให้ยาวขึ้นอีกผมก็จะซ้อนไปเรื่อยๆแบบนี้แหละครับ

    Tonight, At Romance Theater เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของเคนจิ นักเขียนบทภาพยนตร์ ที่ดันไปหลงรักกับสาวที่หลุดมาจากโลกภาพยนตร์ และนำเรื่องราวความรักของตน มาเขียนเป็นบทภาพยนตร์ เพื่อจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และผมกำลังนั่งดูภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของเคนจิ นักเขียนบทภาพยนตร์ที่ดันไปหลงรักกับสาวที่หลุดมาจากโลกภาพยนตร์ และนำเรื่องราวความรักของตน มาเขียนเป็นบทภาพยนตร์ เพื่อจะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์...

    ใครกำลังงงอยู่อย่าพึ่งตกใจไปนะครับ เพราะแม้ว่าพล็อตเรื่องที่ผมอธิบายมานั้นจะดูซับซ้อนซ่อนเงื่อน วกไปวนมาอยู่หลายตลบ แต่เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องใช้ความคิดมากมายในการดู คุณก็สามารถเข้าใจความสัมพันธ์อันซับซ้อนของแต่ละฉากได้อย่างลื่นไหล

    ไม่เพียงแค่เนื้อเรื่องที่เป็นหนังซ้อนหนัง แต่ยังสะท้อนความจริงที่ว่า มีหนังจำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบความสุขให้ทุกคน และสิ้นสุดลงด้วยการถูกลืม

    เรื่องราวถ่ายทอดการเปลี่ยนผ่านของวงการภาพยนตร์ ตั้งแต่บรรยากาศของโรงถ่าย การล้มละลายของบริษัทหนัง  และการปิดตัวลงของโรงภาพยนตร์สแตนอโลน อันเป็นฉากสำคัญ และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

    ทั้งหมดนี้คงเป็นเพียงบรรยากาศจำลองที่ถูกสร้างขึ้นในหนัง หากแต่ตอนนี้ผมกำลังนั่งชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ลิโด้ ที่กำลังนับถอยหลังสู่วันที่จะหมดลมหายใจ

    ในโรงภาพยนตร์เก่าแก่แห่งนี้ ผมนั่งอยู่ร่วมกับผู้ชมคนอื่นๆจำนวนหรอมแหรม ท่ามกลางเก้าอี้ที่ว่างเปล่า เช่นเดียวกันกับฉากในภาพยนตร์ตรงหน้า

    ผมไม่สามารถคาดเดาความรู้สึกของพี่ในห้องฉายหนังได้เลย ที่ต้องเห็นภาพจุดจบของโรงภาพยนตร์ที่ตนกำลังจะต้องเจอ เห็นภาพห้องฉายภาพยนตร์ที่ตัวเองกำลังนั่งอยู่ กลายเป็นห้องที่รกร้างว่างเปล่า และเขายังคงต้องทำหน้าที่ฉายภาพนี้อยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

    แม้ว่าจะถูกเรียกว่าหนังโรแมนติกแฟนตาซี แต่ไม่มีการใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์สุดอลังการให้เห็นแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ใช้ทุนไม่สูงมากเสียด้วยซ้ำ มีเพียงความแฟนตาซีที่เกิดขึ้นในความรู้สึก ความแฟนตาซีของความรักภายใต้เงื่อนไขพิเศษที่ทำให้ไม่สามารถแสดงความรักกันเหมือนคู่รักทั่วไปได้ ที่อาจทำให้ใครบางคนยิ้ม หัวเราะ และเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น หนังเรื่องนี้ก็ได้ทำหน้าที่ของมันเรียบร้อยแล้ว

    และหนังเรื่องนี้คงจะบอกกับทุกคนที่ได้ดูว่า “ขอบคุณที่หากันจนเจอ”


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kanzen Memeshe (@k_memeshe)
ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟังนะคะ ทีแรกเห็นโปสเตอร์คิดว่าคงไม่ใช่แนวที่ชอบ แต่พอมาอ่านที่คุณรีวิวแล้วน่าสนใจแฮะ ต้องลองไปดูซะแล้ว
Nopportunity (@fb1020331791474)
@k_memeshe ดูแล้วรู้สึกเหมือนกันมั้ย มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ
ปล.แอบเชียร์ให้ดูที่ลิโด้ครับ555