เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข้อมูลที่น่าสนใจใน FM2023Edkeah Woodwaste
1. ข้อมูล นิสัยการเล่น (Preferred Moves or Player Traits) ใน FM2023
  • Preferred Moves หรือ Player Traits ก็คือสิ่งที่ผู้เล่นชอบทำ และมักจะทำบ่อยๆ ทำจนเป็นนิสัย บางอย่างดี บางอย่างไม่ดี แต่ส่วนใหญ่จะมีประโยชน์ เป็นการขับลักษณะเด่นของนักเตะออกมา ทำให้นักเตะเก่งขึ้นไปอีกขั้นนึง ยิ่งถ้าเราปรับแทคติค หน้าที่ให้เหมาะสม ก็จะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นไปจากปกติ

    Preferred Moves หรือ Player Traits มีทั้งหมด 58 แบบ แบ่งเป็น 7 หมวดหลักๆคือ
    1. Movement - การเคลื่อนที่ (20) ซึ่งแบ่งได้อีกเป็น
       - 1.1 การเคลื่อนที่เมื่อมีบอล (10)
       - 1.2 การเคลื่อนที่เมื่อไม่มีบอล (10)
    2. Passing - การผ่านบอล (11)
    3. Finishing - การจบสกอร์ (10)
    4. Defending - การป้องกัน (3)
    5. Technique - เทคนิคการเล่น (10)
    6. Goalkeeper Traits - Traits เฉพาะของผู้รักษาประตู (1)
    7. Personality - นิสัยอื่นๆ (3)

    ====================
    1. Movement (20)

    1.1 การเคลื่อนที่เมื่อมีบอล (10)

    Runs With Ball Down Left / Right - เลี้ยงบอลขึ้นลงทางกราบซ้าย / ขวา
    Runs With Ball Through The Center - ลากบอลเจาะทะลุเข้าตรงกลาง
    Cut Inside From Right / Left / Both Wings - ตัดเข้าในจากปีกขวา / ซ้าย / ทั้งสองข้าง
    Runs With Ball Often - ไปกับบอลบ่อยๆ
    Runs With Ball Rarely - ไม่ค่อยไปกับบอล
    Plays One-Twos - ทำชิ่งหนึ่งสองกับเพื่อนร่วมทีม (ส่งแล้ววิ่งทำทาง)
    Knocks Ball Pass Opponent - แตะบอลผ่านตัวคู่แข่ง (แล้ววิ่งแข่งไปเอาบอล)

    ----------------------------------
    1.2 การเคลื่อนที่เมื่อไม่มีบอล (10)

    Get Forward Whenever Possible - วิ่งขึ้นไปบุกทุกครั้งที่มีโอกาส
    Stays Back At All Times - ยืนต่ำเสมอๆ
    Comes Deep to Get Ball - ลงต่ำมารับบอล
    Hugs Line - ประจำการอยู่ที่ริมเส้น
    Gets Into Opposition Area - ขยับเข้าไปในกรอบเขตโทษ(คู่แข่ง)ทันทีที่มีโอกาส
    Arrives Late In Opposition Area - ขยับเข้าไปในกรอบเขตโทษ(คู่แข่ง)ช้า
    Likes To Try to Beat Offside Trap - พยายามเอาชนะกับดักล้ำหน้า
    Plays With Back To Goal - หันหลังเล่นให้ประตู(คู่แข่ง) (พวกตัวพักบอล)
    Does Not Move into Channels (Penalty Box Player) - ไม่วิ่งหาช่องออกจากพื้นที่ตัวเอง
    Moves into Channels - วิ่งหาช่องออกจากพื้นที่ตัวเอง

    ====================
    2. Passing (11)

    Tries Killer Balls Often - พยายามจ่ายทะลุช่องบ่อยๆ
    Plays No Through Balls - เล่นแบบไม่ค่อยจ่ายทะลุช่อง (เน้นจ่ายไปที่ตัว ไม่ค่อยจ่ายไปพื้นที่ว่าง)
    Tries Long Range Passes - พยายามจ่ายบอลยาวบ่อยๆ
    Plays Short Simple Passes - เล่นแบบเน้นจ่ายสั้นๆง่ายๆใกล้ๆ (เน้นจ่ายไปที่ตัว ไม่ค่อยจ่ายยาว)
    Stops Play - ดึงจังหวะเกม (พักปรับกระบวนเพื่อเริ่มบุกใหม่)
    Dwells On Balls - ลีลากับบอล (ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรต่อ)
    Looks For Pass Rather Than Attempting To Score - พยายามส่งให้เพื่อนมากกว่าที่จะยิงเอง
    Dictates Tempo - คุมจังหวะเกม (เปลี่ยนสปีดการเล่นของทีม ให้เร็วหรือช้าลง)
    Likes To Switch Ball To The Other Flank - ชอบที่จะจ่ายบอลเปลี่ยนแกนข้ามฟาก
    Likes Ball Played Into Feet - ชอบให้จ่ายบอลมาที่เท้า (มากกว่าที่ว่าง หรือส่วนอื่นของร่างกาย)
    Crosses Early - โยนบอลจากแนวลึกบ่อยๆ (โยนบอลก่อนตัวเองเข้าพื้นที่สุดท้าย)

    ====================
    3. Finishing (10)

    Shoots From Distance - ชอบยิงจากนอกกรอบเขตโทษ
    Refrains From Taking Long Shots - หลีกเลี่ยงการยิงไกล
    Likes To Lob Keeper - ชอบชิพบอลข้ามผู้รักษาประตูเมื่อดวล 1-1
    Likes To Round Keeper - ชอบล็อคหลบผู้รักษาประตูเมื่อดวล 1-1
    Shoots With Power - ยิงบอลด้วยความรุนแรง
    Places Shots - ยิงบอลแบบเน้นเข้ามุม
    Tries First Time Shots - พยายามยิงทันทีแบบไม่จับ (เข้าชาร์จ หลอกยิงเร็ว เพื่อนไหลมา)
    Attempts Overhead Kicks - พยายามยิงด้วยท่าจักรยานอากาศ (ตีลังกา เล่นท่ายาก)
    Hits Free Kicks With Power - เตะลูกฟรีคิกส์ด้วยความรุนแรง
    Tries Long Range Free Kicks - พยายามยิงฟรีคิกส์ (มากกว่าเปิดให้เพื่อน) แม้จะค่อนข้างไกลก็ตาม

    ====================
    4. Defending (3)

    Dives Into Tackles - ชอบพุ่งเข้าไปสกัดอย่างเต็มกำลัง
    Does Not Drive Into Tackles - ไม่ค่อยพุ่งเข้าไปสกัด (เน้นดักทาง ดักบอล)
    Marks Opponents Tightly - ประกบคู่ต่อสู้อย่างเหนียวแน่น

    ====================
    5. Technique (10)

    Brings Ball Out of Defense - พาบอลออกจากแนวรับด้วยตัวเอง (เลี้ยงขึ้นมา)
    Tries to Play Way Out of Trouble - พยายามเก็บบอลไว้กับทีม (ไม่เตะยาวหรือเตะทิ้ง) (เล่นเสี่ยง)
    Tries Tricks - พยายามโชว์สกิล ทดลองใช้ท่าต่างๆ
    Curls Balls - ใช้บอลโค้ง ปั่นบอล
    Use Outside of Foot - ใช้ข้างเท้าด้านนอก
    Likes To Beat Man Repeatedly - ชอบเอาชนะนักเตะคนเดิมซ้ำๆ (โดยการเลี้ยงผ่าน)
    Moves The Ball To Right / Left Foot Before Dribble - ย้ายบอลไปที่เท้าขวา / ซ้าย ก่อนเลี้ยง
    Avoids Using Weaker Foot - หลีกเลี่ยงการใช้เท้าข้างที่ไม่ถนัด
    Possesses Long Flat Throw - ทุ่มไกลแบบลูกพุ่งแรงได้

    ====================
    6. Goalkeeper Traits (1)

    Uses Long Throws To Start Counter Attacks - ขว้างบอลยาวเพื่อให้ทีมสวนกลับ (GK Only)

    ====================
    7. Personality (3)

    Gets Crowd Going - กระตุ้นเสียงเชียร์จากแฟนๆเวลาบอลตาย
    Argues With Officials - เถียงผู้ตัดสิน (ไม่ดี ทำให้โดนใบเหลือง)
    Winds Up Opponents - ก่อกวน ยั่วยุ ทำลายสมาธิผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in