เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันละรูป วันละเรื่องZupisets Sasiwimon
ที่สุดเลยเว้ยแก
  • "ไม่ได้มาที่นี่ด้วยกันนานเท่าไหร่แล้วนะ"
    "นานมาก น่าจะสิบกว่าปีได้แล้วมั้ง"
    "ไม่เปลี่ยนเลยนะ"
    "หาดนี้หรอ"
    "แกนั่นแหละ"

    เธอยังคงเหมือนเดิม นิ่ง สงบ แต่ก็โถมคลั่งเหมือนน้ำทะเลไม่มีผิด
    นานแล้วที่เราไม่ได้พบกัน ตั้งแต่เรียนจบม.ปลาย ต่างคนต่างแยกย้ายไปสู่วิถีชีวิตของตนเอง
    อยู่ๆ ผมก็นึกอยากเจอเธออีกครั้ง ไม่นึกว่ากล่องข้อความที่ร้างคนตอบไปนานจะมีข้อความส่งกลับมา

    "หาดเดิมที่เคยไปด้วยกัน แกจำได้นะ"
    แล้วเธอก็มา อยู่ข้างๆ ผมเหมือนที่เคยอยู่ตรงนี้เมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนที่เราสัญญาว่าเพื่อนจะไม่ทิ้งกัน
    แต่เธอก็ทิ้งผมไป มีชีวิตของตัวเอง มีคนรักของตัวเอง มีสังคมของตัวเอง ซึ่งมันไม่เคยมีผมอยู่

    เธอหยิบเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ยกขึ้นดื่ม แม้มันจะไม่เมาเหมือนเบียร์เบียร์ทั่วๆ ไป แต่ก็ใช้การได้อยู่
    ผมดื่มตามเธอ พลางชวนกันเดินเล่นริมหาด แลกเปลี่ยนเสียงหัวเราะด้วยมุกตลกเดิมๆ และได้รู้ข้อมูลข่าวสารที่รู้อยู่แล้วจากหน้าไทม์ไลน์ของเธอ
    สิ่งที่ผมอยากรู้มีเพียงสิ่งเดียว เราจะเลิกเป็นเพื่อน แล้วเป็นมากกว่านั้นได้มั้ย

    "แกทักมาก็ดีแล้ว พี่เอเพิ่งขอเราแต่งงานเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แกเป็นคนแรกที่รู้เรื่องนี้ แกมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้เราได้มั้ย"
    ผมดื่มเบียร์จนหมดขวด พยักหน้าให้เธอ ตอแหลว่ามีธุระต้องรีบกลับด่วน
    ก่อนกลับ ผมแวะซื้อเบียร์ยี่ห้อเดียวกันแต่มีแอลกอฮอล์ดื่มระหว่างทาง ไม่วายเปิดเพลย์ลิสต์ของโพลีแคทขึ้นมาฟังให้ช้ำใจเล่นๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in