เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber | #Firthgrantsean and his nightmares
อิฐบล็อค | Begin again
  • Day 25: อิฐบล็อค (Begin again) | #Novelber

    Author: Sean

    Pairing: Colin Firth x Hugh Grant

    Rating: No Rate

     

    ( #Nowlistening: Hey Winter – Stand By Tree )





     







    วันที่หนึ่ง..

    ผมพบกับคุณที่นั่งซึมอยู่ตรงนั้น ผมทำได้เพียงแค่ยืนมองคุณอยู่ตรงนี้ เพราะผมยังรู้จักคุณไม่มากพอ

     


    วันที่สอง..

    คุณยังคงนั่งซึมอยู่ตรงนั้น ผมลองเดินเข้าไปทักทายคุณ แต่คุณเพียงแค่มองหน้าผม

     


    วันที่สาม..

    คุณหยิบอิฐบล็อคที่อยู่ข้างๆคุณมาวางเรียงต่อกัน ผมนั่งลงตรงนั้น ไม่กล้าถามว่าทำไมคุณถึงเริ่มก่อกำแพง

     


    วันที่สี่..

    ผมกลับบ้าน นึกคำนึงถึงเหตุผลที่ทำไมคุณถึงก่อกำแพง - ผมเริ่มเป็นห่วงคุณ ไม่รู้ทำไม

     


    วันที่ห้า..

    ผมหยิบน้ำดื่มและขนมมาจากบ้าน เผื่อว่าคุณจะหิว - ผมยื่นให้คุณเหนือกำแพงนั้น แต่คุณกลับไม่รับมัน

     


    วันที่หก..

    ผมยังคงนั่งอยู่ตรงนั้น นั่งมองคุณก่อกำแพงเหมือนเดิม .. กำแพงเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆจนผมมองเห็นเพียงแค่ช่วงไหล่ถึงศีรษะของคุณ

     


    วันที่เจ็ด..

    ผมคิดว่าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆคงไม่ดีแน่ๆ .. ผมขอกลับบ้านไปคิดหาคำพูดมาถามคุณดีกว่า

     


    วันที่แปด..

    ผมกลับมาอีกครั้งพร้อมกับสมุดที่เขียนคำถามไว้มากมาย - ผมนั่งลง และเริ่มต้นถามคำถามกับคุณ

     



    ทำไมถึงก่อกำแพงนี้ล่ะ


    เพราะว่าผมกำลังป้องกันตัวเองยังไงล่ะ


    คุณป้องกันตัวเองจากใครกัน


    จากคนใจร้ายทุกคนที่ทำให้ผมต้องเสียใจ


    ไม่ทุกคนสิ ผมไม่ใช่คนใจร้ายนะ


    ผมไม่เชื่อหรอก คุณก็ใจร้ายเหมือนทุกๆคนนั่นแหละ


    ผมไม่ใจร้ายหรอก เชื่อผมสิ - ผมเอาถุงมือมาช่วยคุณก่อกำแพงด้วยนะ


    กำแพงนี้ผมก่อเองคนเดียวก็พอ คุณกลับไปที่ของคุณเถอะ

     



    วันที่เก้า..

    เมื่อวานนี้ ผมโกรธคุณมากที่คุณไล่ผมออกมา วันนี้ผมจะไม่ไปหาคุณอีกครั้ง

     


    วันที่สิบ..

    ผมยังโกรธคุณอยู่.. แต่ผมเป็นห่วงคุณมากกว่า - ผมกลับไปหาคุณอีกครั้ง และนั่งลง กำแพงของคุณสูงจนมิดหัวคุณแล้ว

     



    หยุดก่อกำแพงก่อนได้ไหม


    ไม่ได้หรอก - ผมไม่อยากให้ใครเข้ามาอีกแล้ว


    ทำไมล่ะ


    เพราะผมเจ็บปวดกับการรับคนเข้ามามันมากพอแล้ว


    ผมเสียใจด้วยนะ


    ไม่เป็นไร.. เรื่องธรรมดา


    ให้ผมเข้าไปได้ไหม - ผมสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายคุณ


    ไม่ได้หรอก มันสายเกินไปแล้ว ผมจะไม่ทำลายกำแพงของตัวเองหรอกนะ


    ผมไม่ได้ขอให้คุณทำลายกำแพงเสียหน่อย - ผมเพียงแค่อยากให้คุณหยุดสักพัก ให้ผมได้ข้ามไป


    แล้วทำไมผมต้องหยุดด้วยล่ะ


    ผมรู้ว่าคุณคงเสียใจไม่น้อย.. แต่ผมจะไม่พังมันเหมือนคนก่อนหน้านี้หรอก


    แต่ถ้าคุณเข้ามา คุณก็ต้องทำลายกำแพงนี้อยู่ดี


    ก็ใช่.. แต่ผมเพียงแค่ยกอิฐนั่นออกมานิดหน่อยพอให้ผมข้ามเข้าไปได้เท่านั้นเอง แล้วหลังจากนั้นผมจะช่วยคุณก่อมันอีกครั้ง หากคุณต้องการ


    ทำไมถึงต้องทำแบบนั้นด้วย


    ไม่รู้สิคงเป็นเพราะผมรู้สึกอยากอยู่ใกล้ๆคุณมั้ง


    คนก่อนหน้านี้ก็บอกแบบนี้แหละ แล้วสุดท้ายก็พังกำแพงผม


    คนก่อนหน้านี้กับผม ไม่ใช่คนเดียวกันนะ


    จะรู้ได้ยังไงล่ะ


    ก็ลองให้ผมข้ามกำแพงนั้นดูสิ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in