เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber | #Firthgrantsean and his nightmares
สีดำ | ที่ไม่มีคำว่าสีดำ
  • Day 1 : สีดำ (ที่ไม่มีคำว่าสีดำ) | #novelber

    Author :  Sean

    Pairing : Colin Firth x Hugh Grant
    Rating : No Rate

     



     


    ผมขังตัวเองอยู่ใต้มหาสมุทรลึกในจิตใจของตัวเอง

    ผมขังตัวเองในความมืดมิดกับความทรงจำที่คุ้ยเคย

    - ผมมีความทรงจำที่แสนดีเป็นเพื่อนของผม



    ผมจำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแล้วที่ผมขังตัวเองไว้ในนี้

    คงอาจจะตั้งแต่คนในความทรงจำที่แสนดีของผมได้จากไปกระมัง



    แต่ผมจำได้ดีว่าวันนี้ผมยังอยู่ตรงนี้ที่เดิมพร้อมกับสัญญาโง่ๆที่เคยให้เขาไว้

    - ผมจะไม่ไปไหน



    ผมจะไม่บอกว่าผมเคยเถลไถลออกไปข้างนอก เพราะผมเหงาเกินจะทนไหว

    แต่สุดท้ายผมก็กลับมาอยู่ตรงนี้ที่เดิม



    ‘ผมบอกแล้วไงว่าผมจะไม่ไปไหน’


    ต้องขอบคุณความทรงจำนี้ที่ดึงรั้งผมไม่ให้หลุดไปไหน

    แต่บางทีผมก็รู้สึกราวกับว่ากำลังถูกความทรงจำที่แสนดีนี้หลอกหลอน



    นานอีกแค่ไหนกันที่ผมต้องติดอยู่ตรงนี้

    ผมทำได้เพียงแต่เฝ้าถามตัวเองอยู่อย่างนั้น



    จนวันหนึ่งคุณก็เข้ามา..

    อาจจะหลง บังเอิญ หรือตั้งใจเดินเข้ามาก็มิอาจทราบได้


    คุณรู้จักผมดีราวกับเราเคยสนิทกันมาก่อน

    คุณเข้าถึงผมได้ดีราวกับคุณอ่านใจผมออก

    คุณยิ้มให้ผมราวกับว่าคุณมีความสุขเหลือเกิน


    นี่ไม่ใช่ครั้งแรก..ที่มีคนแบบคุณเข้ามาในชีวิตของผม

    และทุกครั้งที่ผมยอมเปิดประตู ผมจะถูกทำร้ายเสมอ ผมจะไม่ปล่อยให้มันมีอีกครั้งหรอกนะ

    ผมเริ่มปิดประตูและลงกลอนอย่างที่เคยทำ


    คุณเริ่มเคาะประตู

    แต่ผมบอกให้คุณจากไปซะ


    คุณหยุดเคาะแล้ว

    แต่คุณกลับนั่งลงตรงหน้าประตู


    คุณเฝ้าถามและเฝ้ารอวันที่ผมเปิดประตู

    คุณไม่ได้จากไปเหมือนกับคนอื่น - แต่ผมจะไว้ใจใครอีกแล้ว


    คุณพร่ำบอกกับผมว่าคุณจะไม่ไปไหน

    แต่ได้โปรด อย่าพูดคำนี้อีกเลย..ผมไม่อยากให้คุณรู้สึกเหมือนที่ผมรู้สึก


    คุณหายเงียบไป - แต่คุณบอกว่าคุณเพียงแค่เหนื่อย



    “เพียงแค่คุณไว้ใจผม” เสียงของคุณขาดหายไป แต่คุณก็ยังฝืนพูดต่อ “ให้ผมได้พาคุณขึ้นมาจากมหาสมุทรที่ดำลึกนั่น - ได้โปรด” คุณอ้อนวอน


    คุณยื่นมือมาให้ผม - คุณบอกกับผมว่าคุณจะไม่มีวันปล่อยมือ


    ผมจะเชื่อคุณได้ไหม..
    งั้นผมจะลองจับมือคุณสักครั้ง..


    ผมยังไม่เชื่อคุณหรอกนะ - แต่ผมรู้ว่าคุณจะทำให้ผมเชื่อได้
    คุณจับมือผมและคุณดึงผมขึ้นมาจากความทรงจำนั้น


    สายตาของคุณกำลังบอกผมว่าคุณทำได้ และเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

    มือที่แข็งแกร่งของคุณ โอบรอดมือของผมอย่างอ่อนโยน


    ..ผมจะเชื่อคุณ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in