เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MIMOSTORYyangmeso
สะใภ้จ้าว


  • การคลุมถุงชนใครเล่าจะชอบกัน เรื่องราวของศรีจิตรา พี่สาวของสาลินผู้มีนิสัยเรียบร้อย งดงามเพียบพร้อม ไม่มีปากมีเสียง แล้วแต่คุณป้าสร้อย(พี่สาวพ่อ ตระกูลราชดำริ)จะสั่งให้ทำอะไร ต่างกับสาลินที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูแก่นแก้วสำหรับคุณป้าสร้อยไปเสียหมด เพราะเธอถูกเลี้ยงมาโดยคุณตาคุณยายที่เป็นชาวสวน ต่างจากศีจิตราที่อยู่กับแม่และคุณป้าสร้อยที่ถูกอบรมสั่งสอนมาแบบสาวชาววัง 

    ศรีจิตราถูกเสด็จทาบทามให้แต่งงานกับคุณชายโตแห่งวังวุฒิเวศ แต่คุณชายโตดันไปคว้าสาวใช้ในเรือนมาเป็นเมียเสียก่อน และคุณชายรองที่อยู่ในช่วงเฮิร์ทที่โดนหญิงก้อย(แฟนสาวที่คบกันมาตั้งแต่ช่วงมัธยม) แอบหนีไปแต่งงานกับชายอื่นที่สหรัฐ อเมริกาโดยไม่บอกกล่าวอะไรเลย เสด็จที่ไม่ชอบใจหญิงก้อยอยู่แล้วจึงรับสั่งจะให้คุณชายรองแต่งกับศรีจิตราแทน ซึ่งคุณชายรองก็ไม่ขัดอะไรเสด็จ 

    แต่แล้วคุณหญิงก้อยที่เพิ่งแต่งงานได้เพียง 3 เดือน ก้นหม้อไม่ทันดำก็ร้างรากับสามีและหนีกลับเมืองไทยมาตามง้อคุณชายรองจนสำเร็จ แล้วเกิดเป็นปัญหาคาราคาซังว่าคุณชายรองจะเลือกใครระหว่างหญิงก้อย นางเอกจากแมกกาซีน หรือ ศรีจิตรา นางเอกจากในวรรณคดี แต่สาลินมีหรือจะยอมให้พี่สาวเป็นตัวเลือกแบบนั้นไม่ ในเมื่อคุณชายรองก็ไม่ได้รักพี่สาวของเธอ เพียงแต่อยากตอบแทนพระคุณของเสด็จ สาลินจึงทำทุกวิถีทางให้คุณชายรองไปกราบทูลเสด็จว่าไม่แต่งกับพี่สาวของเธอแล้ว ให้คุณชายรองได้รักกับหญิงก้อยและพี่สาวของเธอจะได้ไปเจอคนที่รักพี่สาวของเธอจริงๆ แล้วความวุ่นวายต่างๆที่ตามมาอีกมากมาย

    เสด็จทรงให้ศรีจิตราเข้ามาอยู่ในวังเพื่อหวังให้ได้ทำความรู้จักกับคุณชายรอง แต่กลายเป็นว่าได้อยู่ใกล้คุณชายเล็กที่เป็นลูกชายคนสุดท้องที่มีนิสัยซุกซนพอๆกับสาลิน เวลาศรีจิตราได้พูดคุยด้วยก็มักจะมีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ... 

    ' ผู้หญิงก็เหมือนไม้เลื้อย อยู่ใกล้ใครเขาก็พร้อมที่จะรักคนนั้น ' #ชายรองกล่าว

    ...
    สะใภ้จ้าวละครแนวพีเรียด  (+คอมเมดี้)ในดวงใจ ที่เพิ่งจบไปเมื่อปลายปี 2558 ผ่านมาปีกว่าๆย้อนกลับมาดูก็ยังสนุกเหมือนเดิม โดยส่วนตัวชอบบทของคุณชายเล็กที่ไม่ว่าจะไปอยู่ฉากเครียดแค่ไหนก็จะมีความซุกซนเป็นเด็กๆที่ทำให้ขำได้ตลอด และการเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ของหญิงก้อยนั้นน่าประทับใจมากกกกก ภาษาในเรื่องสวย บางทีก็ยกกลอนในวรรณคดีมาเล่ามาเปรียบเปรย ทุกอย่างในเรื่องดูลงตัวไปหมด ควรค่าแก่การดูจริงๆนะคะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in