เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bbookIceHeart
รีวิวหนังสือ A piece of the moon : บันทึกเพื่อสิ่งต่างๆที่ไม่สมบูรณ์แบบแต่สำคัญ
  • รีวิวหนังสือ A piece of the moon : บันทึกเพื่อสิ่งต่างๆที่ไม่สมบูรณ์แบบแต่สำคัญ
    ความรักมันทำให้ฉันเหนื่อยล้า, และเจ็บปวด

    ฉันจุ่มมือลงไปในน้ำเพราะอยากจะลองจับครีบปลาที่พลิ้วไหวพวกนั้นดู
    และก็จำไม่ได้แล้วว่าความรู้สึกตอนที่ปลาพวกนั้นสัมผัสกับมือเป็นยังไง
    แต่สิ่งที่เหลืออยู่ในความทรงจำคือภาพของปลาที่ตายแล้วหงายท้อง
    ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน
     บางครั้งความรักก็ทำร้ายอีกฝ่ายได้เช่นเดียวกัน
     ด้วยความอยากที่จะอยู่ใกล้ๆ จึงเข้าไปใกล้ๆ แล้วลดระยะห่างลง
    ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดเหมือนหายใจไม่ออก 
    และถ้าความสนใจซึ่งมีอุณหภูมิร้อนระอุได้ถูกถ่ายทอดด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง
    ก็ทำให้เกิดบาดแผลกับหัวใจอันบอบบางได้เช่นเดียวกัน
    ถ้ารักกันจริงต้องให้ความรักที่มีอุณหภูมิพอเหมาะที่อีกฝ่ายจะรับได้
    เจ้าพวกปลาที่ทำให้ฉันในตอนเด็กต้องโศกเศร้าได้กล่าวเอาไว้อย่างนั้น

               หนึ่งในบทๆหนึ่งของหนังสือเล่มนี้ เราหลงรักหนังสือเล่มนี้จากแค่คำโปรยด้านหลังหนังสือ แรกๆที่เราอ่านแค่คำโปรยเรามองว่ามันเป็นบันทึกที่มีแค่เฉพาะเรื่องราวของความรักหรือเปล่านะ? แต่เปล่าเลยในหนังสือบอกถึงบันทึกสิ่งต่างๆ สิ่งง่ายๆ ที่พบเจอในแต่ละวันเรามองว่ามันน่ารักคล้ายๆได้อ่านไดอารี่หรือมุมมองของเรื่องต่างๆของผู้เขียนที่ต้องการจะสื่อ ที่สำคัญคือกระดาษดีมาก555 สีและองค์ประกอบในหนังสือก็ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ยังไงอยากให้ทุกคนลองไปอ่านดูกันได้นะ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in