เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
001jojayoh
โอโคโนมิยากิแสนอร่อย
  • หลังจากเดินเล่นแถวแม่น้ำ Kamo ในเกียวโตจนเหนื่อยและหิวโหย
    สัญชาตญาณการหาอาหารก็เริ่มทำงาน 

    ด้วยความอยากกินโอโคโนมิยากิมาก จึงเสิร์ชหาร้านใกล้ๆแถวนั้นแล้วก็เจอหลายร้านเหมือนกัน
    พอเริ่มเดินไปถนนเส้นหลัก ก็ไปเจอป้ายเมนูโอโคโนมิยากิร้านนึง ซึ่งทางเข้าดูลึกลับมากยังกะ hidden place เพราะมันอยู่ชั้นใต้ดิน 
    สรุปก็โดนร้านนี้ดูดเข้าไป เพราะเหนื่อยแล้วก็ขี้เกียจเดิน
    ทางเข้าร้านอันลึกลับ
    ชื่อร้าน Chibo Okonomiyaki 
    มารู้ทีหลังว่าเป็นร้านแฟรนไชล์ดังของโอซาก้า แต่เราดันได้มากินอยู่สาขาเกียวโตแฮะ 555 

    พอได้ทีนั่งแล้วก็ขอเมนูภาษาอังกฤษ แล้วจัดการสั่งทันที
    สั่งโอโคโนมิยากิหมู กับยากิโซบะทะเล และเครื่องดื่มคนละดริ้ง
    น้ำอะไรสักอย่างรสชาติเหมือนพุทธาฝาดๆ
    จากนั้นก็ รอ รอ รอ...
    ในที่สุดพนักงานก็มาเสิร์ฟบนเตา แล้วบอกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่าให้ใส่เครื่องปรุงแล้วทานได้เลย(เดา)
    อาห์ น่ากินเหลือเกิน เราเลยรีบจัดการโรยสาหร่ายและหมีึกอย่างรวดเร็ว
    จากนั้นยากิโซบะก็มาเสิร์ฟบนเตาเดียวกัน
    เสียงซู่ซ่าจากสวรรค์ ซ่าาาา ซ่าาาาา

    อิตาดาคิมัสส จะทานแล้วนะคะ


    ด้วยความหิวโหย หรือเป็นเพราะที่ผ่านมาเคยกินแต่พิซซ่าญี่ปุ่นปลอมๆ 
    หรือเพราะวันนี้พ่อครัวฝีมือดี อาจเป็นเพราะอะไรไม่รู้หล่ะ แต่มื้อนี้อร่อย 
    อร่อยมากๆเด้ออออออออออออ

    โอโคโนมิยากิที่ไม่เลี่ยน ง่ำ
    เส้นยากิโซบะตรงที่โดนเตาย่างจนเกรียมและกรอบอร่อย ง่ำ ง่ำง่ำ
    เต็ม 10 ให้ 1000000 
    พิสูจน์ได้จากภาพ
    เผลอได้ไม่นานก็ทานจนหมดเลย
    ขอบคุณสำหรับอาหารค่า มื้อนี้ผ่านไปอย่างมีความฉุกเหลือเกิน
    ความเหนื่อยได้รับการเยียวยาเพราะอาหารละ

    ขอบคุณการตัดสินใจเลี้ยวเข้าร้านนี้ ไม่งั้นคงพลาด
    ในที่สุดก็มีความบังเอิญเจออะไรดีๆ โดยที่ไม่ต้องตามรีวิวบ้างเนาะ
    อยากกินอีกจังเลย เจ้าโอโคโนมิยากิแสนอร่อย~
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in