เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The story of neighborGing GIng Ging
The story of neighbor - movie
  • Title : The story of neighbor

    Fandom : Detroit Become Human

    Markus x Simon

    ** Human AU **

    ------------------------------------------------------


    เราแค่ดูหนังยามค่ำด้วยกัน ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

    นั่นคือสิ่งที่ไซม่อน เลิฟเวอร์คอยบอกตัวเองเสมอมา


    มื้อเที่ยงจบลงอย่างไรไซม่อนก็จำไม่ค่อยได้ เขารู้แค่ว่าในหัวเขานั้นมีแต่เรื่อง(เงิน)ของจอชวนเวียนในหัวตลอดเวลาตั้งแต่ได้รับข้อความจากโคลอี้

    หมอนั่นจะกลับมาทำไม ไปอยู่เมืองนอกก็สบายอยู่แล้วจะกลับมาประเทศเหม็นนกพิราบทำไมวะ

    โอเค เขาเริ่มจะพาลเพราะอีกคนดันกลับมาในตอนที่เขาไม่มีเงินไปคืนตามที่เคยปากเสียไว้ ก็คงทำได้แต่ภาวนาให้หมอนั่นลืมๆเรื่องนั้นไปซะและทำเป็นเหมือนว่าหนี้ก้อนนั้นระหว่างเรามันไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น

    "......น"

    ใช่ แค่ทำเป็นไม่รู้เรื่อง

    ".......ม่อน"

    ถ้านายทำเป็นเอ๋อไม่รับรู้เรื่องหนี้จอชต้องไม่ตอแยอยู่แล้ว! หมอนั่นรวยและใจป้ำจะตาย!

    "ไซม่อน!!"

    "ห๊ะ!!!"  เสียงเรียกของมาร์คัสดึงเอาไซม่อนออกจากภวังค์แล้วพบว่าตอนนี้เขาอยู่หน้าห้องตัวเองและกำลังเอาโทรศัพท์ตัวเองไขประตูห้อง

    "คุณ... โอเคมั้ย ?"  คนเด็กกว่าเอ่ยถามเพราะคนอายุมากกว่าดูเหม่อๆตั้งแต่ในร้านอาหารแล้วไม่นึกว่าจะถึงขนาดเอาโทรศัพท์มาไขประตู

    "โอเคสิ โอเค แค่คิดอะไรนิดหน่อย"  ไซม่อนรีบตอบคำถามของมาร์คัสแล้วเปลี่ยนจากโทรศัพท์มาเป็นกุญแจห้องของตัวเองแทน

    ให้ตายเถอะ นี่มันน่าอายชะมัด

    "ถ้าคุณโอเคผมก็สบายใจครับ"  

    "อา... อื้อ ยังไงก็เจอกันพรุ่งนี้นะมาร์คัส"  พูดรวบรัดตัดตอนก่อนจะเข้าห้องตัวเองไปอย่างรวดเร็วโดยไม่รอฟังเลยว่าคนเด็กกว่ามีอะไรที่อยากจะพูดกับตนรึเปล่า

    หลังจากเข้าห้องตัวเองเรียบร้อยแล้วไซม่อนก็รีบดิ่งไปทิ้งร่างลงกับเตียง ในหัวก็ยังคงคิดแต่เรื่องเดิมซ้ำๆว่าควรจะทำยังไงดี และทางเลือกที่ดีที่สุดคือการโทรหาโคลอี้ พอคิดได้แบบนั้นเขาก็จัดการกดเบอร์โทรเพื่อนสาวคนสนิทและกดโทรออกทันที

    'กะแล้วว่าต้องโทรมา'  ใช้เวลารอไม่นานปลายสายก็รับพร้อมคำพูดที่ฟังดูราวกับคาดการณ์ไว้แล้ว

    "ฉลาดจัง เข้าเรื่องนะ จอชกลับมาทำไม"

    'เห็นเขาพูดกันว่ากลับมาแต่งงาน'

    "เอาจริงดิ มันไปมีแฟนตอนไหน"  เอาล่ะ ตอนนี้คิ้วเขาต้องขมวดมุ่นมากแน่ๆ

    'ฉันก็ไม่รู้ สงสัยเป็นสาวฝรั่งเศสซักคนแหละมั้ง'

    "ทำไมต้องคนฝรั่งเศส"

    'โอ้ให้ตายเถอะ ไซม่อน การที่พวกนายเลิกกันไม่ได้หมายความว่าจะไม่รับรู้เรื่องของอีกฝ่ายได้นะ'

    "ช่างฉันเถอะน่า ตอบมา เร็ว เปลืองค่าโทร"

    'ก็จอชไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศสไง แล้วถ้าจะถามว่าทำไมกลับมาแต่งงานที่อเมริกา ฉันก็ตอบได้เลยว่าฉันไม่รู้ และตอนนี้งานฉันเข้า ขอตัวก่อนนะจ๊ะเพื่อน บาย'

    และแล้วสายก็ถูกตัดไปโดยที่ไซม่อนยังถือโทรศัพท์คาหูไว้อยู่เลย

    "เฮ้อ"  ถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนปล่อยมือถือตกลงซักที่บนเตียงพร้อมกับร่างบางที่พลิกไปมาด้วย

    นี่โลกมันหมุนเร็วจนแฟนเก่าจะแต่งงานแล้วหรอเนี่ย

    เฮ้อ ไซม่อน

    นายนี่ยังอยู่ที่เดิมตลอดเลย



    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    เสียงเคาะประตูปลุกไซม่อนที่เผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้ให้ตื่นขึ้นมาอย่างงัวเงีย พอหันหน้าไปทางหน้าต่างก็พบว่ามืดซะแล้ว ก่อนจะเดินไปเปิดประตูโดยไม่ดูตาแมวอีกครั้ง

    เหมือนเดจาวู

    เจ้าเด็กมาร์คัสมายืนหน้าห้องเขาอีกแล้ว แต่รอบนี้ต่างไปคือในมือหมอนั่นมีถุงร้านเช่าวิดิโอแถวๆนี้กับป็อบคอร์นและไอศกรีมหนึ่งควอท

    "ดูหนังกันมั้ยครับ"  อีกคนเอ่ยถามพร้อมรอยยิ้มแห้งๆ

    "เอาสิ"  เด็กมันเตรียมตัวมาขนาดนี้จะปฎิเสธได้ไง

    ไซม่อนเบี่ยงทางให้มาร์คัสเดินเข้ามาในห้องก่อนจัดการปิดและล็อคประตูห้องให้เรียบร้อย ส่วนมาร์คัสก็เดินไปวางของทุกอย่างลงบนโต๊ะเล็กที่ตั้งระหว่างโซฟากับโทรทัศน์

    "ไหน หนังเรื่องอะไร"  เขาถามพร้อมกับเดินไปหยิบช้อนมาหนึ่งคันเพื่อให้อีกคนได้ทานไอติมเพราะตัวเขาสนใจป็อบคอร์นมากกว่า แล้วมาทิ้งตัวลงนั่งกับโซฟา ปล่อยให้มาร์คัสหยิบแผ่นหนังเรื่องหนึ่งขึ้นมาโชว์

    "Pretty Woman ? เลือกหนังได้น่าร้กเหมือนกันนี่"  หลังจากเห็นหนังที่จะดูกันในคืนนี้ก็อดจะแซวไม่ได้

    "สนุกนะครับ"  แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่สนใจและจัดการเปิดหนังให้เรียบร้อยก่อนจะลุกไปปิดไฟในห้องแล้วกลับมานั่งบนโซฟาข้างๆไซม่อน

    ตลอดระยะเวลาที่หนังฉาย ทั้งคู่ต่างโฟกัสที่จอโทรทัศน์มีบางครั้งที่ผลัดกันกินเจ้าป็อบคอร์นที่มาร์คัสพกมาแต่อยู่ในมือไซม่อนซะส่วนใหญ่ จนกระทั่งหนังขึ้นเอนเครดิต

    "คุณว่าชีวิตคนเราจะเป็นแบบวิเวียนได้มั้ย"  มาร์คัสเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาก่อนหลังจากที่เราทั้งคู่ต่างเงียบเพื่อตั้งใจดูหนังมานาน

    "ก็ยากนะ ทุกคนไม่ได้มีรอยยิ้มพันล้านแบบจูเลีย โรเบิร์ต"  เขาตอบตามความคิดไปในขณะที่ตายังจ้องจอโทรทัศน์

    "หรอ... แต่ผมว่ารอยยิ้มคุณสวยกว่ายิ้มพันล้านนั่นอีกนะ"

    คำพูดของอีกคนทำให้ไซม่อนต้องไปหันมองและนั่นทำให้ทั้งสองคนสบตากันและกันในความมืดพอดี เขาไม่รู้ว่าควรจะพูดยังไง ไม่รู้ว่าแรงดึงดูดของโลก บรรยากาศเป็นใจหรืออะไรก็ตามแต่ที่ทำให้เราสองคนขยับใกล้ขึ้นทีละนิดๆ

    จนริมฝีปากของเราสัมผัสกันอย่างแผ่วเบา


    คุกกี้แอนด์ครีม

    ไซม่อนคิดว่าเขารู้รสชาติไอศกรีมแล้วล่ะ


    เราแค่ดูหนังยามค่ำด้วยกัน ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น

    นั่นคือสิ่งที่ไซม่อน เลิฟเวอร์ต้องคอยย้ำตัวเองเสมอมา


    TBC



    Bonus

    Markus : นอร์ธ

    North    : บอกเลยนะว่าถ้าเป็นเรื่องไร้สาระฉันจะอัดนาย

    Markus : ฉันจูบเขาไปแล้วว่ะ

    North    : Holy Shit!!!

                     รหัสแดง!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in