เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Nerdหนังferdennn
กอด (2551) - คงเดช จาตุรันต์รัศมี
  • "ผมไม่อยากเป็นคนปกติแล้ว ผมอยากเป็นคนพิเศษ คนพิเศษของใครสักคน"


    หลังจากจบจากผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก คงเดช จาตุรันต์รัศมี อย่าง Where we belong เราเลยอยากตามดูผลงานเก่าๆของพี่คงเดช จนมาเจอเรื่องนี้ในNetflixพอดีก็เลยลองดูซะหน่อย

    หนังพูดถึงเรื่องราวของ ขวาน ชายหนุ่มที่เกิดมามี3แขน และแขนที่3ของขวานทำให้คนรอบข้างมองว่าเขาเป็นตัวประหลาด จุดเปลี่ยนของชีวิตขวานเกิดขึ้นเมื่อลุงทวี ช่างตัดเสื้อพิเศษประจำตัวขวานเสียชีวิตลง เมื่อไม่มีลุง ขวานจึงไม่มีเสื้อสำหรับแขนที่3ของเขา ทำให้ขวานต้องออกเดินทางไปยังกรุงเทพ เพื่อตัดแขนที่เกินมาทิ้งไป เพื่อที่เขาจะได้เป็นคนปตกิเหมือนคนอื่นๆสักที

    ระหว่างการเดินทางทำให้ขวานได้เจอกับ นา ที่กำลังจะเดินทางเข้ากรุงเทพไปตามหาแฟนของตัวเองเช่นกัน ตลอดการเดินทางของขวาน ทำให้เขาเจอเหตุการณ์ที่คอยตอกย้ำว่าเขาเป็นไอตัวประหลาด3แขน ไม่มีใครยอมรับ เว้นเพียงแต่นาที่ไม่มีท่าทีรังเกียจแขนที่3ของเขาเลย

    ตอนเด็กๆแม่บอกกับขวานว่า "มี3แขนก็ดีน่ะสิ ให้มันรู้ไปเลยว่าเราเก่งกว่าเขา" และคอยบอกเสมอ ว่าขวานคือไม่ธรรมดา พิเศษกว่าคนอื่นเหมือนกับตอนที่เราสั่งผัดไทยพิเศษใส่ไข่ แต่เหมือนยิ่งออกไปเจอความจริงขวานยิ่งกลับรู้สึกว่าสิ่งที่เขาเป็นมันไม่ใช่ความพิเศษ มันคือความประหลาด

    ตัวหนังดำเนินไปอย่างเรียบง่ายแต่ก็คอยเอาความจริงออกมาตบหน้าคนดูอย่างเราเสมอ ว่าการที่เราไม่เป็นเหมือนคนอื่นคือเรื่องผิด ยิ่งกับในสังคมไทยที่ยึดตามค่านิยมกระแสหลักแล้ว เป็นไปได้ยากที่จะมีจุดยืนสำหรับผู้พิการ และคนที่แตกต่างจากคนอื่น

    มันสะท้อนให้เห็นว่าบางครั้งที่เราไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอาจจะเป็นเพราะแค่คนรอบข้างบอกว่ามันไม่ดี หรือไม่ยอมรับกับจุดนั้นของเรา ไม่ใช่เพราะว่ามันไม่ดีจริงๆ และในสุดท้ายแล้วที่เราปรับตัวหรือพยายามทำให้มันเป็นปกติ คนรอบข้างก็ยังไม่พอใจมันอยู่ดีเพราะว่ามันไม่เหมือนเราคนเดิม สิ่งที่ทุกคนต้องการอาจจะไม่ใช่การที่เป็นเหมือนกับคนรอบข้าง ไม่แตกต่าง แต่อาจจะเป็นการได้รับการยอมรับ ได้รับความรัก จากใครเพียงแค่คนเดียว



    การไม่เหมือนคนอื่นไม่ใช่เรื่องผิด และไม่มีใครไม่สมควรที่จะได้รับความรักนะ

    รับชมได้ในNetflix หนังดีๆที่เธอยังไม่ได้ดูมีอีกเยอะเลย เชื่อเราดิ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in