เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Highschool lifetwo7_046mpc
Because of bubble milk tea
  •         ชีวิตเด็กม.6 ในช่วงปิดเทอม ก็คงหนีไม่พ้นตื่นเช้าไปเรียนพิเศษ กลับบ้านมาทำการบ้าน เล่นโทรศัพท์อ่านนิยาย และก็นอน ตื่นเช้าวันใหม่ไปเรียนพิเศษ วน loop  แบบนี้ไปเรื่อยๆ ปิดเทอมผ่านมาจะครบ 3 อาทิตย์แล้ว น่าเบื่อมากๆ แต่จะทำไงได้ ก็เพื่ออนาคตของตัวเอง ก็ต้องสู้ต่อไป




            เหตุเกิดจากเมื่อวาน เราก็ไปเรียนพิเศษตามปกตินี่แหละ ตอนเที่ยงก็ไม่รู้จะซื้อขนมอะไรขึ้นไปกินดีระหว่างเรียนมีอะไรเคี้ยวจะได้ไม่ง่วง ก็เลยซื้อชานมไข่มุกไปกิน เพราะว่าไม่ได้กินนานแล้วและก็ไม่ต้องไปล้างมือไม่เลอะเทอะ สะดวกดี กินไปได้สักประมาณครึ่งแก้ว ก็เริ่มรู้สึกใจสั่นๆ หัวใจเราเต้นเร็วมากๆ เหมือนจะทะลุออกมาเลย ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะว่าวันนี้เรานอนน้อยรึเปล่า หรือไม่ก็อาจจะตื่นเช้าติดๆกันมาหลายวัน ก็เลยทำให้เกิดอาการแบบนี้ ก็ไม่ได้คิดอะไร อาจจะความดันต่ำเหมือนปกติ


          
      พอเรียนผ่านไป ชม.กว่าๆ เริ่มรู้สึกไม่ใช่แล้ว หัวใจมันเต้นเร็วเกินไปนะ ก็เลยหยุดกิน เลยคิดถึงตอนที่ไปเที่ยวบ้านยายและได้กินชาที่อยู่บนเขา คือวันนั้นชาอร่อยมาก แต่ตอนที่กินไม่เกิดอาการอะไรเลย แต่มาเป็นตอนนอนแทน นอนไม่หลับ และหัวใจเต้นเร็วแรงผิดปกติเหมือนกับวันนี้เลย วันที่ไปเที่ยวหลับพักผ่อนเพียงพอแน่ๆ เพราะนอนในรถมาตลอด รู้เลยว่าอาการแบบนี้เกิดจาก " คาเฟอีน " ชัวร์





            เราเลิกกินชาไข่มุกไปได้ 4 ปีแล้ว เราไม่กินพวกกาแฟ ชา หรือพวกน้ำอัดลมเลย เวลาไปเรียน ก็จะกินแค่พวกนมสด ไม่ก็โกโก้ หรือช็อคโกแลตแทน ก่อนหน้านั้นเราชอบกินชาไข่มุกมาก ติดมากคือถ้าวันไหนออกกไปเรียนพิเศษนี่จะกินทุกวันอย่างน้อยก็วันละแก้ว แต่แม่บอกว่ากินเยอะๆมันไม่ดีอ้วนนะก็เลยหยุดกินไป แต่เหมือนคราวนี้ไม่รู้ว่าเกิดจากเพราะไม่ได้กินนาน หรือว่าร้านใส่ชาเยอะเกินไปก็ไม่รู้ อาจจะเกิดจากเราเองด้วยก็ได้ นั่นแหละ ร่างกายอาจจะไม่ชิน ปรับตัวไม่ได้เพราะอาจจะได้รับ คาเฟอีนเยอะเกินไป เมื่อคืนกว่าจะได้นอน เกือบๆ เที่ยงคืนครึ่ง ทำอะไรไม่ได้นอกจากกินน้ำเยอะๆให้มันเจือจางและก็รีบข่มตานอนหลับสักที




             หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็ทำให้รู้ว่า เราควรหันมาสนใจสุขภาพของตัวเองให้มากกว่านี้นะ อายุแค่นี้เอง ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเลย และก็คงไม่กินอีกเลยพวกชาเนี่ย กลีบไปกินน้ำเปล่าเหมือนเดิม




    ปล.cr.รูปภาพทั้งหมดยืมมาจากอินเตอร์เน็ต
    ร้านชาไข่มุกที่เรากินก็ตรง cover นั่นแหละ 
    ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการจะ discredit ของทางร้านแต่อย่างใด 
    ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน ควรรู้ปริมาณการรับคาเฟอีนที่เหมาะสมต่อร่างกายของตัวเองนะคะ 

    #คาเฟอีน
    #ชีวิตม.6

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in