เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
ร้านเช่าหนังสือ ที่ยังเปิดให้เช่า
  •                   ร้านเช่าหนังสือเล็กๆ ร้านเดียวที่ยังเปิดอยู่แถวบ้านเรา ถึงแม้หนังสือจะไม่เยอะมาก เหมือนร้านอื่นๆที่ปิดไป แต่ก็มีหนังสือหลากหลายแนวให้คนมาเช่าอ่าน ในราคาที่ถูกกว่าซื้อเอง เมื่อก่อนร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ บ่ายโมงกว่าไปจนถึงสามทุ่ม ช่วงเช้าเป็นเวลาที่เค้าจะไปซื้อหนังสือใหม่มาเติมที่ร้านทุกๆวัน แต่ปัจจุบันด้วยสุขภาพของเจ้าของร้าน เวลาเปิดร้านก็เปลี่ยนเป็นตอนเย็นตั้งแต่ 5 โมงเย็น ไปจนถึง 3 ทุ่ม หนังสือใหม่ไม่ได้เพิ่มมานาน เพราะต้องเอาเงินที่ต้องซื้อหนังสือไปรักษาสุขภาพ และ ส่งลูกเรียนหนังสือ ลูกๆทุกคนของเค้าได้รับการศึกษาที่ดีทั้งนั้น น่าดีใจมาก เป็นเด็กที่ขยัน จนตอนนี้เรียนจบและได้ไปทำงานบริษัทหนึ่งในต่างจังหวัด แต่ที่เราดีใจคือ เค้าบอกกับพ่อแม่ว่า จะตั้งใจทำงานและส่งเงินมาให้ที่บ้าน และ เงินส่วนหนึ่งซื้อหนังสือใหม่เข้าร้าน ให้คนอื่นได้เช่าต่อ แม้คนเช่าตอนนี้จะน้อยลงกว่าเดิมมากก็ตาม แต่ถ้ายังมีคนอ่าน มีคนมาเช่า เค้าก็อยากให้ร้านนี้ยังอยู่ต่อไป 
                     เรารู้สึกดีใจนะที่ร้านนี้ยังคงเปิดให้เช่าหนังสืออยู่ แม้คนจะน้อยลงไปบ้าง แต่ก็มีคนมาเรื่อยๆนะ แทบทุกวัยเลย เราดีใจที่คนยังรักการอ่านหนังสือเป็นเล่มๆ ยังมีคนเห็นความสำคัญของร้าน และยังเปิดให้เราได้ไปเช่าการ์ตูนมาอ่าน เราได้แต่หวังให้ร้านนี้อยู่คู่หนังสือ การ์ตูนเล่ม และ นิยายเล่ม ไปอีกนานๆ เพราะมันคือความคลาสสิคของหนังสือ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in