เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
มีความสุขกับงาน มันยังไงกัน
  •             มีครั้งหนึ่งพี่ชวนไปซื้อเค้ก ที่ร้านเล็กร้านหนึ่งในเชียงใหม่ ร้านเล็กมากกกกก ในร้านจะมีโต๊ะแค่สองโต๊ะ แต่ละโต๊ะ จะมีเก้าอี้ 2 ตัว ร้านน่ารักมาก ในตู้แช่เย็นก็จะมีเค้กหลากรส หลายแบบให้เลือกทาน พอพี่เราถาม รสชาติของเค้กแต่ละแบบ พี่คนทำเค้าจะพูดอย่างละเอียด แล้วในแววตามันจะฉายแววของความสุขที่ได้ทำ อย่างเค้ก cape gooseberry เค้าก็บอกว่า จะมีรสชาติเปรี้ยวนิดหน่อย ในส่วนของตัวเค้ก จะมีผิดส้มผสมอยู่ ซึ่งตอนขุดผิวส้มทำยากมาก แต่ลองทำแล้วก็สนุกดี เวลาฟังเค้าเล่าเรื่อง มีความสุข แล้วรู้สึกว่า เวลากินเค้กนั้นมันผสมความรัก ความใส่ใจในการทำลงไป ประทับในเค้กนั้นมาก เรานั่งคิดตลอดว่า คนที่ทีความสุขกับการทำอาชีพเป็นแบบนี้นี่เอง สามารถเล่าเรื่องอาชีพของตัวเองออกมาได้ ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ไม่เกรง ไม่ต้องเปิดหนังสือ เล่าประสบการณ์ที่เรียนรู้มาอย่างเดียว
               แล้วเราหล่ะ เราไม่สามารถพูดได้เลยว่าเรารักงานที่เราทำ รวมถึงพูดได้เต็มปากว่า อยากทำงานนี้ตลอดไป มันสะท้อนใจตัวเองอยู่ลึกๆ ที่เราทำทุกวันนี้ เพราะชีวิตต้องใช้เงินในการดำรงชีวิต และสังคมในที่ทำงานเ่ท่านั้นแหละ ถ้าอยู่บ้านเฉยๆก็เบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรแค่นั้น เราตั้งคำถามกับตัวเองเสมอ ว่า จริงๆ แล้วอยากทำงานอะไร เราตอบตัวเองไม่ได้เลย สุดท้าย ก็ทำงานเดิมไปก่อน แต่ตอนนี้ก็ลองทำอะไรๆ เยอะขึ้น เผื่อจะเจออะไรที่รักที่จะทำจริงๆ อย่างน้อยก็ไว้ทำเป็นงานอดิเรกที่ทำแล้วมีความสุขก็ยังดี

    ใครที่เจอเป้าหมายในงานที่อยากทำ เราอิจฉาจริงๆ  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in