เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
ฤดูหนาวหรือฤดูฝน
  •                 วันนี้วันที่ 11 ม.ค. 2560 ปกติดูข่าวพยากรณ์อากาศ พรุ่งนี้ ลมหนาวจากจีนจะแผ่ปกคลุมเข้ามายังภาคเหนือตอนบน อุณภูมิจะลดลง 1-2 องศา บนพื้นที่สูงอากาศจะหนาวถึงหนาวจัด  แต่ฤดูหนาวคราวนี้มันอะไร อะไรกันนนนนนนนน
                     พรุ่งนี้ฝน 80% นี่เราอยู่ฤดูฝนหรือฤดูหนาว อากาศสวิงสุด ฝนตกมาสองวันนี่ยังจะตกต่ออีก ถามว่าหนาวไหม มันเย็นเพราะฝนไม่ได้หนาว แฉะมาก แฟชั่นเสื้อหนาวพร้อม แต่ต้องใส่เสื้อกันฝนมาแถมพยากรณ์ อากาศบอกว่า จะตกไปอีก 2-3 วัน เราอยู่ฤดูหนาว ต้องหนาวไหมมมมมมม อย่างน้อยก็ไม่น่ามีฝนนนน ถึงมีก็ไม่ใช่ตกหนักแบบนี้ 
                     สภาพอากาศแปลกนี่กำลังเตือนเรารึเปล่าว่ามันไม่ปกติ เพราะธรรมชาติกำลังลงโทษเรารึเปล่า แต่ที่แน่ประเทศเราดูเหมือนไม่ได้เตรียมตัว ตั้งรับ หรือ เตรียมพร้อมความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย 
    อย่างตอนนี้ภาคใต้ ฝนตกน้ำท่วม ครั้งใหญ่ในรอบ 25 ปี แต่การท่วมเมื่อ 25 ปีที่แล้วไม่ได้สอนให้เราเตรียมพร้อมรับกับการท่วมในครั้งนี้เลย เราเข้าใจนะว่า ฝนตก ยังไงน้ำก็มาก น้ำท่วมได้ แต่เราก็ควรมีแนาวทางแก้ไขไหม ไม่แน่ อีก 25 ปี ข้างหน้าเราจะได้ไม่มาบ่นแบบครั้งนี้ ว่า ท่วมหนักเหมือนกี่ปีที่ผ่านมา 
                   อย่างบ้านเราอยู่ทางเหนือ เกิดปีไหนซักปีฤดูหนาวฝนตกเยอะจนน้ำท่วมจะทำไงกัน เกิดสมมุติฝนตกสะสม มาตั้งแต่ ฤดูฝน พอมาฤดูหนาวก็ตกหนักอีก จะทำยังไง ถ้าหนาวมากกก จะแก้ไขยังไง แจกแค่ผ้าห่มอย่างเดียวเหรอ แนวทางอื่นหล่ะ ถ้าร้อนมากกก น้ำแล้งจะทำยังไง บางทีผู้หลักผู้ใหญ่ที่กินเงินภาษีก็ควรหาแนวทางรองรับไว้บ้าง เห็นแต่แตะตะกร้อ เตะบอล ออกกำลังกายกันทุกวันพุธ นอกจากสุขภาพตัวเองแข็งแรงแล้ว ก็ช่วยคิดวิธีป้องกันภัยภิบัติทางธรรมชาติเอาไว้บ้าง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in