เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
มัสยา น่ารัก น่าเอ็นดู
  •             ปกติไม่ค่อยดูละครไทยเท่าไหร่ แต่ดูจริงๆจังๆมีไม่กี่เรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่อง มัสยา ออกอากาศช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร  ทั้งที่เป็นละครเนื้อเรื่องน้ำเน่า ตามแบบแผนละครไทยเป๊ะ มีตัวร้ายกลั่นแกล้งนางเอก  แต่เรื่องนี้มีเสน่ห์ขึ้นมาทันที เพราะมุกดา นรินทร์รักษ์ ที่มารับบทมัสยา แสดงได้แบบน่ารัก น่าเอ็นดู เข้ากับบทตัวละครมัสยา แบบพอดิบพอดี ไม่คิดว่าแค่แสดงเรื่องที่สอง จะทำได้ดีขนาดนี้  (เรื่องแรก บท ปารมี ขมิ้นกับปูน) จังหวะการพูด แววตา ท่าทาง ฉากร้องไห้ คือ น้องมุกดาทำได้ดีเกินคาดมาก นักแสดงสวยๆของไทยมีเยอะนะ แต่แสดงแล้วมีเสน่ห์เราว่าหาได้ยาก แต่น้องมุกดามีทั้งความความสวย และ เสน่ห์ในการแสดง เป็นคนที่ดูมีอนาคตไกลในวงการบันเทิงเลยอ่ะ 

              ด้วยความที่ชอบน้องมุกดาจากมัสยามากเราก็ลองไปหาอ่านประวัติน้องมุกดาว่าเป็นใครมาจากไหน เข้าวงการได้ยังไง แต่ที่อ่านแล้วรู้สึกชื่นชมน้อง คือ การที่น้องไปเรียนการแสดง มา 5 ที่ก่อนมาเป็นนักแสดง แถมฝึกจังหวะการพูดภาษาไทยด้วย ตรงที่ฝึกจังหวะการพูดบางคนดูอาจเป็นเรื่องแบบฝึกเพื่อ ฮ่าๆ แต่จริงๆเราว่ามันสำคัญนะถ้าพูดเป็นธรรมชาติได้จังหวะพอดีๆ น้ำเสียงจะดูหน้าฟังขึ้นเยอะเลยอ่ะ พูดเร็วไปก็ฟังไม่รู้เรื่อง พูดช้าไปก็เหมือนท่องบท 
             นอกจากความน่ารัก น่าเอ็นดูของมัสยาแล้ว เวลาเข้าคู่กับพี่ลักษณ์(มิกค์ ทองระย้า) เคมีของการคู่กันมันได้มาก พระเอกตัวใหญ่ นางเอกตัวเล็ก ลูบหัวนางเอก ให้นางเอกขี่หลัง พูดจะเพราะกัน ฉากฟินๆเยอะมาก เยอะแบบคนดูชอบแล้วไม่รู้สึกเลี่ยน  >////< 

             หลายคนมีเป้าหมายในการดูละครที่ต่างกันไป เราก็เช่นกัน เราเลือกดูเรื่องที่เราชอบเราสบายใจ ดูแล้วมีความสุขกับการได้เห็นการแสดงของบทมัสยา ไม่ต้องคิดอะไรมาก ในความสูตรสำเร็จของละครมันก็แฝงข้อคิดเกี่ยวกับคุณย่าเรื่องการให้ความสำคัญกับลูกไม่เท่ากัน การบังคับให้คนอื่นเป็นไปตามความต้องการของตัวเอง แล้วสุดท้ายไม่มีใครมีความสุขกับการถูกบังคับ รวมถึงคนที่บังคับด้วย 
              บางทีชีวิตก็ไม่ต้องการดูละครทีี่หนักจนเกินไป ดูละครน่ารัก น่าเอ็นดู ฟินๆ บ้างก็ได้ 

    ปล ตอนเราเห็นทีเซอร์เรื่องมัสยา แอนตี้เพลงประกอบละครสุด แต่พอฟังไปฟังมา กลับเพราะซะงั้น หลอนหูมาก เข้ากับเนื้อเรื่องสุดๆ ฮ่าๆ

    ปล มัสยาเป็นละครที่เรางงมากว่าทำไมช่อง 7 เลือกเรื่องนี้มาออนแอร์ จ-อ เพราะต้องชนกับเล่ห์ลับสลับร่าง ที่พูดตรงคือ แข็งมาก ตั้งแต่คู่พระนาง แนวละคร และกระแสแค่ทีเซอร์ออกก็ขึ้นกระทู้แนะนำ ติดเทรนทวิต ปกติช่อง 7 ต้องส่งบู้มาสู้ ฮ่าๆ แต่พอเริ่มออนแอร์ก็ทำได้ดีเกินคาด แถมตอนนี้ต้องชนกันต่อกับทั้ง เธอคือพรหมลิขิต กับ รากนคร (เราดูย้อนหลัง) หนักมากแต่ก็ประคองตัวได้ 

    ปล สุดท้ายละครเหลืออีกสองตอนจบละเราหวังว่าเรตติ้งจะจบได้ซัก 7-8 อย่างน้อยก็ต่อยอดให้น้องมุกดามีละครเรื่องต่อไป 
              

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in