เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกโอกินาว่าApin
วันที่ 1 ในโอกินาว่า 沖縄旅行
    1. ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลย ว่าทริปนี้เป็นทริปรีบๆ ไป2คืน3วัน ไปแบบชิวๆ (เดินเยอะ555) ไม่ค่อยคุ้มเท่าไรอะเนาะ ไม่ได้ลงเล่นน้ำทะเลด้วย(เสียใจจจจจ) อีกอย่างไปกัน2คน ไม่มีใครขับรถยนต์เป็นเลย ก็เลยต้องนั่งรถบัสเอา55555

      เนื่องจากเราไปตอนเดือนกันยายน ก่อนถึงวันคือลุ้นมาก กลัวพายุเข้าแล้วจะเที่ยวไม่สนุก55555

      แต่พอไปถึง……………แดดร้อนเว่อร์
       แนะนำใครไปคือเช่ารถเถอะ สบายยย

      สายการบินที่เลือกไปคือPeach Airlineค่ะ เพราะบินตรง แล้วก็ได้ราคาโปรโมชั่นมาด้วยนะ 4000กว่าบาทเอง (ราคาไม่รวมค่าน้ำหนักกระเป๋า โหลดกระเป๋าห้ามเกิน 20 กิโล , ถือขึ้นเครื่องได้ 2 ใบ แต่รวมกันห้ามเกิน 10 กิโลนะ)

      วันที่1
       เนื่องจากเราอยู่โคราช ก็ขอเริ่มต้นเรื่องเล่าจากโคราชละกัน5555

      คือแบบตื่นเต้นตั้งแต่ออกรถจากโคราชเลยอะ เลิกงาน5โมง รีบบึ่งรถไปบขส.
       อยากขึ้นShuttle Bus DMK➡BKK รอบ21:30ให้ทัน
       เลยจะขึ้นรถทัวร์รอบ17:30
       แต่ได้รอบ 18:00 เอ้า เค ไม่เป็นไร ยังทัน รถวิ่ง3ชมครึ่งถึงดอนเมือง ละขึ้นพี่ชัตรอบ10:00กะได้ แต่!!!รถวิ่งช้าชิบหายยย นั่งลุ้นตลอดทาง555 สรุปคือลงรถตอน 21:51 วิ่งๆไปขึ้นชัต ถึงที่(เทอมิน่อล1ชั้น1เกท6) เวลา21:55
       รถออก 21:57 อหหห ออกก่อนเวลาได้ไง!! ดีนะมาทัน ฮืออ น้ำตาแทบไหล

      ถ้าจะใช้บริการ Shuttle Bus ก็เช็คเวลากันดีๆก่อนนะคะ และควรเผื่อเวลาไว้เยอะๆหน่อยเนอะ รถเขาอาจจะออกก่อนเวลาได้นะเออ Shuttle Bus วิ่งประมาณ50นาทีก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิค่ะ

      หลังจากเข้าGateไป เราก็ไปหาที่นั่งเล่นคอยขึ้นเครื่องค่ะ เครื่องออกตอน ตี1:25นาที ใช้เวลาเดินทาง3ชม. เครื่องเป็นลำเล็กค่ะ ที่นั่งแบบ3–3

      และแล้วเราก็มาถึงสนามบินNahaแล้ววววว ละด้วยความPeach air ส่งผดส.ที่โกดังเก็บของค่ะ เราต้องออกมาขึ้นรถShuttle Busของสนามบินเพื่อไปยังอาคารผู้โดยสารหลัก

      พอรถมาส่งที่อาคารหลักแล้ว ก็ไม่รอช้าเลย รีบขึ้นรถบัสเพื่อไปMotobuต่อ ขึ้นรถรอบ8:37 จากสนามบินก็2ชมครึ่ง ค่าเดินทาง2000เยน

      เรานั่งของเจ้านี้ เป็นภาษาญี่ปุ่น http://yanbaru-expressbus.com

      อันนี้จะมีภาษาอังกฤษด้วยนะ https://www.okinawa-shuttle.co.jp/en/ ค่ารถไปลง Okinawa Churaumi Aquarium 2000เยนเท่ากัน

      เราพักที่โรงแรมเซ็นจูเรียน แอนด์ รีสอร์ต วินเทจ โอกินาว่า ชุระอุมิ (Centurion Hotel & Resort Vintage Okinawa-Churaumi) รถบัสจอดหน้าโรงแรมที่พักพอดี พอถึงโรงแรมก็ฝากของไว้ แล้วไปหาไรกินกัน เพราะไม่ได้กินตั้งแต่เช้า จะไปเที่ยวเลยก็ไม่ได้ เพราะมาถึง11โมงกว่า ละรถรอบต่อไปที่จะพาเราไปปราสาทNakijinมา12:50!!!
       รถรอบก่อน12:50 ก็คือรถรอบ11โมงที่เราลงนั่นแหละะะะ 55555

      ที่นี้เลยว่าจะหาอะไรกินแถวโรงแรม ก็เดินๆไปถามพนง. เขาก็บอกมาว่าหน้าโรงแรมมีร้านนึง แต่พอเดินไปดู คือปิด จบกัน เลยต้องเดินไปไกลกว่าเดิม ก็เดินๆไปละไปเจอร้าน Churaumi cafe พอดี เลยกินร้านนี้แหละ

      แล้วมื้อแรกของเราก็ต้องของขึ้นชื่อของที่นี่แหละ นั่นก็คือ โอกินาว่าโซบะ เองจ้าาา หมูชิ้นใหญ่ นุ่ม อร่อยมากกก  พอกินเสร็จก็นั่งบัสไปปราสาทนาคิจิน (今帰仁城跡;Nakijin Castle Remains) แต่บัสไปไม่ถึงนะ ต้องลงแล้วค่อยต่อรถชัตฟรีขึ้นไป 

      นี่เป็นทางเดินขึ้นไปข้างบน ไม่สูงไม่ไกลมากนะ เดินไหวๆ 555

      ภาพนี้ถ่ายมาไม่ดีเท่าไร ที่เห็นหินมันล่มลงมานั่นเป็นเพราะไต่ฝุ่นหมายเลข 7 ที่มาเมื่อเดือนกรกฏาคมค่ะ(เราไปเดือนกันยายน)

      เนื่องจากหินมันอันตราย เขาก็เลยเอาเชือกมากั้นไว้

      ลืมบอกไปว่าค่าเข้าปราสาท(ซากแล้วแหละ) 400เยน จะได้ไปทั้งปราสาทละก็ห้องMuseum แต่เราไม่ได้ไปMuseumเพราะไม่ทันละ ชีวิตต้องไปต่อที่อื่น ก็เลยได้เดินขึ้นเขาดูซากกำแพงอย่างเดียว บอกเลยร้อนมากมาย

      พอลงมาก็นั่งชัตกลับไปป้ายรถบัส พี่ชัตจะมาประมาณ14:30 รถบัสมา15:13 ละตอนนี้ก็ลุ้นอีก เพราะผู้ชายที่มาด้วยลืมโทรศัพท์ไว้ที่ปราสาท กรี้ดด นางก็ลงรถละปล่อยให้เรานั่งรถคนเดียว บอกเลยแอบกลัวนิดนึงว่าจะคุยกับลุงคนขับรถไม่รู้เรื่อง เพราะภาษาผู้เฒ่าโอกิจะฟังยากไง ฮือออ แต่สุดท้ายก็เข้าใจที่คุณลุงพูด โชคดีไปๆ 5555

      ก็นั่งรอ ยืนรอที่ป้ายรถบัส ลุ้นอีกว่าผู้ชายจะวิ่งลงมาทันรถรอบต่อไปมั้ย ผู้ชายต้องเดินลงเขามาประมาณ2กิโลอะ5555 สงสาร แต่นางต้องมาให้ทัน!!! เพราะถ้ารอรถรอบถัดไปคือช้ามากก และในรูปก็คือป้ายรถบัสที่เราจะนั่งกลับโรงแรมค่าาา

      ยังไงก็ต้องขอบคุณคุณลุงที่แนะนำตลอดทาง ที่จริงรถชัตวิ่งฟรีไปถึงเกาะมิยาจิม่าเลยนะ แต่เราไม่ได้ไป

      พอกลับมาถึงโรงแรมก็พักผ่อนแปปนึง เตรียมตัวไปOkinawa Churaumi Aquariumต่อ ถ้าเข้าหลัง16:00 จะได้ราคา 1290เยน แต่ถ้าก่อนหน้านั้นก็ประมาณ1690มั้ง

      นี่คือน้องปลาที่ไปเจอมาค่ะ ถ่ายรูปมาเยอะมากๆ คือน้องน่ารัก 55555

      หลังจากดูปลาเสร็จว่าจะไปเล่นน้ำที่ทะเลต่อ แต่แบบ ดูนานไปหน่อย ทะเลปิด19:00 อดเล่นนนน ก็เลยทำได้แค่ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินที่ไม่สวยเท่าไรมาให้ดู 555

      ข้าวเย็นนี่ไม่ต้องไปหาไกลกินที่โรงแรมแล้วกันจ้าาา เย็นนี้ก็กินหมูอีก 5555 เหมือนจะเป็นหมูที่ขึ้นชื่อของที่นี่นะ ชื่อว่าหมูอากู๋ววว ผิดๆ อากุบุตะ (Agu Buta) หรือ หมูอากุ จ้าาา ไปหาอ่านมา เขาบอกว่าหมูอากุเนี้ยเป็นเนื้อหมูที่มีลักษณะLow cholesterol แล้วก็อร่อยกลมกล่อมไปเลยจ้าาา ก็อร่อยตามเขาว่าจริงแหละ เพราะที่เห็นในภาพคือได้เยอะมากกก เรากินคนเดียวหมดเลย 5555 ใครไปก็อย่าลืมกินกันน้าาา

      อะ จบ1วันแบบยาวๆ นี่แค่1วันก็เหนื่อยสุดๆละอะ
       บอกเลยว่ารถยนต์เถอะ สะดวก สบาย แอร์เย็น ^^


    Views

    เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

    Log in