เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
166 ซม.: ผมยังเตี้ยกว่า “นางในฝัน” ทุกคน
  • หลังจากวัดส่วนสูงของตัวเองได้ 162 ซม. ตอนอายุ 13 ปี ก่อนจบ ม.1 เทอมสอง โดยพลาดเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ตอน ป.6 เล็กน้อย

    ผมก็พยายามฮึดว่ายน้ำ-เล่นบาสเกตบอลให้หนักขึ้น และหวังว่าอย่างต่ำ ตัวเองควรกลับมาสูงให้ได้ปีละ 6 เซนติเมตร เหมือนช่วง ป.6

    “เอาวะ ถ้าปีนี้สูงขึ้น 6 เซนต์ เหมือนสมัย ป.6 เราก็จะสูง 168 ถึงยังไม่เท่าพี่หมิว แต่ก็สูสีนางเอกหลายคนแล้วนะเว้ย ทั้งนุ่น สินิทธา, หน่อย บุษกร, นุสบา แล้วก็นัท มีเรีย” 

    ผมตั้งความหวังเบื้องต้นเอาไว้ก่อนเปิดเทอมแรกของ ม.2 แม้ในใจลึกๆ ผมจะหวังมากกว่านั้น

    “แต่ถ้าได้จังหวะยืดตัว สูงขึ้นซัก 7-8 เซนต์ในปีเดียว คงแจ๋วเลยว่ะ ถ้างั้น เราอาจถึง 169-170 ก่อนขึ้น ม.3”

    ทว่า ในความเป็นจริง อัตราการเจริญเติบโตของผมดันถดถอยลงอย่างต่อเนื่อง จากสูงขึ้น 6 เซนติเมตร ช่วง ป.6 สูงขึ้น 5 เซนติเมตร ช่วง ม.1 

    มาเป็นสูงขึ้นแค่ 4 เซนติเมตร ช่วง ม.2!

    “ไหนใครบอกว่าพอเรียนมัธยมฯ มันจะสูงขึ้นพรวดพราดวะ ทำไมของเรามันเตี้ยลงๆ”

    ไม่ว่าจะเป็นเพราะผมดื่มนมน้อยลง นอนดึกบ่อยครั้งขึ้น หรือชอบประกอบ “กิจกรรม” ตามธรรมชาติของความเป็นหนุ่มอย่างสม่ำเสมอ 
      
    แต่พอจบ ม.2 ตอนอายุ 14 ปี 3 เดือน ส่วนสูงของผมก็ขยับเขยื้อนอย่างเชื่องช้าไปหยุดตรงตัวเลข “166 ซม.”

    เตี้ยกว่า เป้าหมายขั้นต้น” ที่วางเอาไว้ก่อนเรียน ม.2 อยู่ 2 เซนติเมตร

    เตี้ยกว่า “เป้าหมายดั้งเดิม” ช่วงจบ ป.6 อยู่ 3 เซนติเมตร

    ตอนพี่โย ยศวดี อายุ 14 ปี เธอสูง 174 ซม. ขณะที่ตอนอายุ 14 ปีเช่นกัน ผมกลับสูงแค่ 166 ซม. เตี้ยกว่าเธอ (เมื่อครั้งกระโน้น) 8 เซนติเมตร!

    ตอนทราย เจริญปุระ อายุยังไม่เต็ม 14 ปี เธอก็สูง 170 ซม. แล้ว แต่ผมตอนอายุ 14 ปี กลับยังเตี้ยกว่าส่วนสูงดังกล่าวถึง 4 เซนติเมตร!

    ผมยังเตี้ยกว่าพี่แหม่ม คัทลียา 4 เซนติเมตร เตี้ยกว่าพี่หมิว ลลิตา 3 เซนติเมตร และเตี้ยกว่าพี่ๆ นางเอกอีกหลายคนอยู่ 2 เซนติเมตร

    เป้าหมายต่างๆ ที่ผมเคยตั้งเอาไว้ มันผิดมันพลาดไปหมดจนน่าเจ็บใจ

    “อย่าว่าแต่สูง 169-170 เลยวะ แค่จะไปให้ถึง 168 นี่ก็แทบรากเลือดแล้ว” 

    ผมรำพึงรำพันกับตัวเองก่อนขึ้น ม.3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in