เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่โย ยศวดี: 174 ซม. ที่ไกลเกินเอื้อม
  • แม้ตอน ป.5-6 ผมจะเริ่มรู้สึกว่าเพื่อนผู้หญิงวัยเดียวกันที่โรงเรียนประถมฯ นั้นเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดแทบยกแผง คือ จากที่ช่วง 10 ขวบ มีเพื่อนผู้หญิงตัวสูงกว่าผมแค่ 6 คน แต่พอมาถึงช่วงจบประถมศึกษาในวัย 12 ปี กลับมีเพื่อนผู้หญิงเกิน 10 คน ที่ตัวสูงกว่าผม

    ทว่า หากพิจารณาอย่างละเอียด สถานการณ์ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนัก เพราะพวกเธอส่วนใหญ่สูงกว่าผมแค่ประมาณ 1-2 เซนติเมตร มีแค่สองคนที่สูงกว่าผม 3 เซนติเมตร หนึ่งคนที่สูงกว่าผม 5 เซนติเมตร และอีกหนึ่งคนที่สูงกว่าผม 7 เซนติเมตร

    เอาเข้าจริง สถานการณ์ที่ทำให้ผมรู้สึกหวั่นวิตกกับความสูงใหญ่ของผู้หญิงรุ่นราวคราวเดียวกันกลับเกิดขึ้นภายนอกโรงเรียน

    ช่วงปิดเทอมใหญ่ก่อนจะขึ้น ป.6 ครอบครัวพาผมเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศกับกรุ๊ปทัวร์

    ขณะนั้น ผมอยู่ในวัย 11 ย่าง 12 ปี น่าจะสูงราวๆ 150 ซม. ได้แล้ว สิ่งที่ทำให้ผมตกอกตกใจก็คือ ในคณะทัวร์ดังกล่าว มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง เธออายุมากกว่าผมเพียงหนึ่งปี แต่กลับสูงถึง 168 ซม.!

    พอเจอคนอายุมากกว่าแค่ปีเดียว ตัวสูงกว่าตนเองถึง 18 เซนติเมตร ผมก็หมดความมั่นใจไปมากโข และเริ่มคิดในใจว่า “ทำไมพวกเด็กผู้หญิงมันถึงตัวสูงกันจังเลยวะ แล้วตูจะโตทันพวกมันมั้ยเนี่ย?”

    ต่อมา ผมพบสถานการณ์คล้ายคลึงกันในจอโทรทัศน์

    สมัยเรียน ป.6 ผมชอบนั่งดูรายการคอนเสิร์ตของแกรมมี่ทางช่อง 5 ตอนช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ซึ่งมีพี่หมิว ลลิตา เป็นพิธีกร

    ในเทปรายการหนหนึ่ง พี่หมิวขึ้นมากล่าวแนะนำว่าแขกรับเชิญประจำสัปดาห์นี้เป็นนางแบบดาวรุ่งที่อายุน้อยแต่ตัวสูงมากๆ

    ผมหูผึ่งด้วยความสนใจใคร่รู้ทันทีว่านางแบบคนนั้นคือใคร? อายุเท่าไหร่? และตัวสูงเพียงใด?

    แขกรับเชิญที่มาร้องเพลงในรายการวันนั้น ก็คือ “พี่โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” ซึ่งอายุมากกว่าผมสองปี

    ตอนนั้น พี่โยอายุ 14 ปี แต่มีส่วนสูงมากถึง 174 ซม. ผมจำได้ว่าพี่หมิวยังออกอาการทึ่ง พร้อมบ่นเชิงอายๆ ทำนองว่า “พี่อายุยี่สิบกว่าแล้ว ยังสูงแค่ 169 ซม. เอง”

    ด้านผม ก็นั่งดูทีวีอย่างเซอร์ไพรส์มากๆ ด้วยเหตุผลสองข้อ

    ข้อหนึ่ง ดังที่เคยเขียนเล่าไปแล้วว่า ในเวลานั้น เราจะไม่ค่อยเห็นพี่หมิวตัวเตี้ยกว่าผู้หญิงคนไหนในจอโทรทัศน์ แต่พี่โยซึ่งอายุเพียง 14 ปี กลับตัวสูงกว่าพี่หมิวอย่างขาดลอยและชัดเจนถึง 5 เซนติเมตร!

    พี่โยเป็นคนทำลายมาตรฐาน “169 ซม.” ของพี่หมิวลงอย่างย่อยยับ

    ข้อสอง
    เวลานั้น ผมน่าจะอายุ 12 ปี และสูงประมาณ 155 ซม. แต่พี่โยที่อายุมากกว่าผมสองปี กลับสูงกว่าผมเกือบ 20 เซนติเมตร!

    ผมแทบนึกไม่ออกเลยว่า ตนเองจะตัวสูงไล่เธอทันได้อย่างไร?!

    หรือต่อให้ตอนอายุ 14 ปี ผมสามารถยืดตัวไปถึง 174 ซม. ได้สำเร็จดังปรารถนา แล้วพี่โยตอนอายุ 16 ปี จะไม่สูงถึง 180 ซม. แล้วหรอกเหรอ? 

    คิดแล้วก็เพลียจิตครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in