เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่โย ยศวดี: 177-178 ซม. ไม่ผิดโผ
  • ดารา-นางแบบหญิงอีกคนที่ผมเคยชื่นชมตอนเด็กๆ แล้วมีโอกาสได้มาเจอตัวจริงของเธออยู่บ่อยครั้งเมื่อโตขึ้น ก็คือ พี่โย ยศวดี

    ช่วงที่ผมเรียน ม.3 ความสูงของพี่โยถูกอัพเดตขึ้นมาเป็น 175 ซม. โดยค่ายเพลงต้นสังกัด แต่อีกหลายปีหลังจากนั้น พอเธอกลายมาเป็นซูเปอร์โมเดลเต็มตัว ข้อมูลส่วนสูงของพี่โยจากหลายๆ แหล่ง ก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 177-178 ซม.

    ถ้าจำไม่ผิด ผมน่าจะเคยเจอพี่โยประมาณ 3 ครั้ง

    ครั้งแรกสุด สมัยยังเรียนปริญญาตรีหรือเริ่มเรียนปริญญาโทนี่แหละ ซึ่งผมพบพี่โยตรงพื้นที่ที่เมื่อก่อนเคยเป็นลานเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์

    หนนั้น พี่โยได้ระดมเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงไปจัดกิจกรรมการกุศลเพื่อรณรงค์เรื่องสิทธิสัตว์ ผมเดินผ่านไปพอดี จึงยืนสังเกตการณ์อยู่นานพอสมควร

    พี่โยต้องเดินไปมาเพื่อติดต่อกับฝ่ายต่างๆ อยู่ตลอด ด้วยฐานะแม่งาน ผมจึงไม่มีโอกาสเปรียบเทียบแบบชัดๆ และไม่แน่ใจนักว่าเธอสูงกว่าผมประมาณเท่าไหร่

    แต่ข้อหนึ่งที่น่าสนใจ คือ วันนั้น “พี่เก๋ ชลลดา” อีกหนึ่งนางแบบ-พิธีกรร่างสูงยาว ก็ไปร่วมงานด้วย ผมได้ยืนชมการแสดงบนเวทีใกล้ๆ กับพี่เก๋ เลยพบว่าเธอตัวสูงกว่าผมมากมาย ทั้งๆ ที่เธอใส่รองเท้าส้นสูงประมาณหนึ่งนิ้วครึ่งแค่นั้น

    จากนั้น พี่เก๋กับพี่โยได้ขึ้นไปยืนให้สัมภาษณ์บนเวทีพร้อมกัน โดยมี “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” ทำหน้าที่พิธีกร (ข้อมูลส่วนใหญ่ บอกว่ากฤษณ์สูง 177 ซม.) และพี่เก๋กับพี่โยก็ตัวสูงกว่ากฤษณ์ทั้งคู่ จนพวกเธอคนใดคนหนึ่งพูดล้อเล่นออกมาว่า “เอ๊ะ! สงสัยเราต้องถอดส้นสูงออกหน่อยมั้ย? เพราะดูเหมือนเราจะสูงเกินไปแล้ว”

    แต่หากเทียบระหว่างพี่โยกับพี่เก๋ ก็ยังเป็นพี่โยที่ตัวสูงกว่าพอสมควร โดยต้องไม่ลืมว่าพี่โยใส่รองเท้าที่มีส้นสูงกว่าของพี่เก๋ด้วย

    อย่างไรก็ตาม หากพี่เก๋สูงกว่าผมขาดลอย นั่นหมายความว่าพี่โย (ที่สูงกว่าพี่เก๋) ก็ย่อมตัวสูงกว่าผมมากมายเช่นเดียวกัน

    คราวต่อมา
    ผมเจอพี่โยที่งานเดินแบบผ้าไทยที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ครั้งนั้น เธอใส่ส้นสูงเต็มสูบมาก จนผมไม่กล้าเข้าไปเฉียดกราย เพื่อเปรียบเทียบความต่ำต้อยของตัวเองกับซูเปอร์โมเดลเบอร์ต้นของวงการ

    ผมยืนดูการเดินแบบอยู่ข้างๆ เวที จำได้ว่าในจังหวะหนึ่ง พี่โยได้ยืนอยู่ตรงหัวแถวด้านขวามือเป็นคนแรกสุด ในฐานะนางแบบที่ตัวสูงที่สุดของงาน ที่ยืนถัดจากเธอคือ “น้องสา มาริสา อานิต้า” (ตามข้อมูลบอกว่าสูง 175 ซม.) แต่น้องสาก็ตัวเล็กกว่าพี่โย 2-3 เซนติเมตร

    ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเอง “ต่ำเตี้ยจริงๆ” ก็คือ ในงานวันนั้น มี “พี่ตุ้ม ผุสชา โทณะวณิก” มาเป็นพิธีกร และพี่ตุ้มที่น่าจะสูงราว 160 ปลายๆ ก็ใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ด 3-4 นิ้ว ไปสู้กับน้องๆ นางแบบด้วย 

    เลยกลายเป็นว่าไม่ใช่แค่เหล่านางแบบหรอกครับที่สูงกว่าผม แม้แต่พี่ตุ้ม ผุสชา ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ กันตรงข้างเวที ก็ยังสูงกว่าผมร่วม 4-5 เซนติเมตรเห็นจะได้

    แทนที่จะเตี้ยกว่าซูเปอร์โมเดล ผมเลยพลอยตัวเตี้ยกว่านักร้อง-พิธีกรรุ่นเก๋าเพิ่มเติมไปอีกหนึ่งกระทง!

    ท้ายสุด ตอนอายุขึ้นต้นด้วยเลข 3 ผมเจอพี่โยไปยืนดูจอโปรแกรมหนังอยู่คนเดียวตรงโรงภาพยนตร์เอสเอฟ เซ็นทรัลเวิลด์

    ผมยืนดูโปรแกรมอยู่ใกล้ๆ เธอพอดี จึงพบว่าตัวเองสูงประมาณระดับสายตาของพี่โยเท่านั้น (หรือไม่ก็เกินระดับสายตาเธอมาเล็กน้อย)

    วันนั้น พี่โยใส่รองเท้าส้นสูงประมาณสองนิ้ว ผมจึงเชื่อว่ามันมีความสมเหตุสมผล ที่เธอน่าจะสูงประมาณ 177-178 ซม. ซึ่งถ้าบวกส้นรองเท้า ก็จะเพิ่มเป็น 182-183 ซม. 
      
    ช่องว่างความแตกต่าง 7.5-8.5 เซนติเมตรระหว่างพี่โยกับผม (ที่ใส่รองเท้าส้นบางๆ หนึ่งนิ้ว) เลยน่าจะมีความเป็นไปได้ที่สมจริงอยู่ จากการประเมินด้วยสายตาของผมเอง

    แต่เอาน่า! จากเคยเตี้ยกว่าเธอตั้งเกือบ 20 เซนติเมตร ในที่สุด ผมก็เตี้ยกว่าพี่โยแค่ 5-6 เซนติเมตรเท่านั้น (ถ้าเธอไม่ใส่รองเท้าส้นสูงๆ นะ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in