เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
172 ซม.: แต่ยังเตี้ยกว่าพี่อุ๊ ช่อผกา (อีกหน)!
  • หลังเรียนจบ ผมไปฝึกงานที่หน่วยราชการแห่งหนึ่งนานหลายเดือน แล้ววันดีคืนดี พี่อุ๊ ช่อผกา และกลุ่มเครือข่ายสิทธิสตรี ก็เดินทางมาที่หน่วยงานดังกล่าว เพื่อยื่นหนังสือรณรงค์ประเด็นอะไรบางอย่างพอดี

    ผมจึงไปยืนดูและฟังพี่อุ๊ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนประจำหน่วยงานราชการแห่งนั้น

    วันนั้น พี่อุ๊แต่งตัวเป็นทางการ และเธอไม่ได้สวมส้นสูงสี่นิ้วสไตล์นางแบบมาด้วยแน่ๆ

    ในจังหวะที่ใกล้ที่สุด ผม (ซึ่งแทรกตัวกลมกลืนไปกับกลุ่มนักข่าว) มีโอกาสขยับเข้าไปยืนห่างจากพี่อุ๊แค่ประมาณ 2 ฟุต 

    และเท่าที่ประเมินด้วยสายตา พี่อุ๊น่าจะยังตัวสูงกว่าผมนิดๆ ราว 1-2 เซนติเมตร 

    เท่ากับว่า สุดท้าย ผมก็ยังเตี้ยกว่าพี่อุ๊อยู่ดี!

    ส่วนสูง 172 ซม. บวกส้นรองเท้าหนังหนึ่งนิ้วเป็น 174.5 ซม. ไม่สามารถทำให้ผมตัวสูงกว่าพิธีกรสาวเก่งคนนี้ได้

    แต่ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ครั้งนั้น (ซึ่งพี่อุ๊น่าจะใส่ส้นสูงประมาณ 2-2.5 นิ้ว) ก็ยิ่งทำให้ผมเชื่อเองเออเองว่า พี่อุ๊ ช่อผกา อาจสูงถึง 170 ซม.

    ทว่า ในอีกไม่กี่ปีต่อมา ผมก็ยังได้ยินพี่อุ๊พูดย้ำออกรายการโทรทัศน์ว่าตัวเธอเองสูง 167 ซม.

    ถ้าพี่อุ๊สูง 167 ซม. ผมก็อาจสูงไม่ถึง 170 ซม.!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in