เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You’re all I see [Jongin x Kyungsoo]Nuynyaloners
As a matter of fact, He’s not prideful guy.


  • Chapter 2

     

     

    Title: As a matter of fact, He’s not prideful guy

    Pairing: EXO

    Rated: PG

    Genre: Romantic

    Hastag: #FicYoureallisee

     

    Kim Jongin
    x
    Do Kyungsoo

    (Exo's member)


     Written By NUYNYALONERS 

     



    To.D

     

    My Dear

     

     

    I love that feeling I get when I see your smile.

     

    From. K

     

     

     



    “เฮ้! คุณ”

     

    ชายผู้มีใบหน้าคมคายยกมือขึ้นเพื่อดีดนิ้วเรียวยาวเป็นจังหวะเสียง 2 ครั้งเพื่อเรียกให้คนตรงหน้าหลุดจากห้วงแห่งภวังค์

    ไม่ใช่ว่าที่คยองซูเหม่อลอยไม่พูดไม่จาราวกับว่าสติได้หลุดเข้าไปอยู่อีกมิตินึงนั้นจะมีความหมายว่าชายเจ้าของผิวสีแทนเข้มสวยจะดูดีชวนตกตะลึง แต่หมายความว่า เงิน3000วอนที่เขาเพิ่งเสียไปเขายังไม่ได้ใช้ให้คุ้มกับมูลค่าของมันเลย

     

    เปาะ!

     

    ชายเจ้าของเรือนร่างที่ดูดีราวกับเทพเจ้าปั้นดีดนิ้วอีก 1 ครั้งเพื่อจุดประสงค์เดิม คราวนี้ได้ผลเพราะ  คยองซูเบิกตาเหลือกกว้างก่อนที่จะเปลี่ยนมาจ้องเขม็งที่เขาอีกครั้ง

     

    จ้องอะไรหนักหนา น่ากลัวชะมัด

     

    “คุณ เมื่อกี้ผมขอโทษนะ ส่วนเรื่องกาแฟ…”

     

    “ไม่เป็นไรครับ ผมมันซุ่มซ่ามเอง ไม่ทันสังเกตว่าคุณเดินสวนมา”

     

    ไม่คิดว่าคนตัวเล็กๆจะมีน้ำเสียงที่ทุ้มน่าฟังแบบนี้นะ แต่สายตานี่…ดุเอาเรื่องเหมือนกัน

     

    “เรื่องกาแฟที่…”

     

    “ไม่เป็นไรครับ” เจ้าของน้ำเสียงทุ้มน่าฟังก้มตัวลงเก็บแก้วกาแฟว่างเปล่าที่จมอยู่ในน้ำสีเข้มขึ้นมา ก่อนที่จะเดินผ่านชายร่างสูงเพื่อนำมันไปลงทิ้งในถังขยะและเดินต่อไปโดยไม่หันมาเหลียวมองอีก

     

     

    “นี่! คุณ!”

     

    เสียงตะโกนเรียกชายร่างเล็กที่เดินห่างไกลออกไปจากชายร่างสูง ความดังของเสียงทำให้เจ้าตัวหันหลังกลับมามองแบบงงๆ

     

    "ครับ?"

     

    "ผมขอเลี้ยงกาแฟเป็นการไถ่โทษนะ ตกลงไหม?"

     


    รู้สึกอายแหะ...ยิ่งคนเดินไปเดินมาหันมามองผมกับชายร่างเล็กตาดุๆ นั่นก็ยิ่งทำให้ผมเขินและอายและยิ่งสายตาประมาณว่า 'ง้อแฟนเหรอ...น่ารักจัง' ของผู้หญิงม.ปลายหลายคนรวมกันเป็นกลุ่มที่เดินผ่านผมไปนั้น อายโว้ย

     

    จะทำไงได้ละครับ สายตาเสียดายกาแฟที่หกเลอะเทอะเต็มพื้นของเจ้าหมอนั่นมันทำให้ผมรู้สึกผิด...ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้ทำผิดซะหน่อย

     


    คยองซูพยักหน้าตกลงแบบงงๆเหมือนเคยของฟรี ใครไม่สนก็บ้าแล้ว

    .

    .

    .


    ทั้งคู่ยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์บริการในร้าน Coffee shop ระหว่างพวกเขาเกิดบรรยากาศเดดแอร์เพราะต่างคนต่างก็ไม่พูดอะไรต่อกัน จนพนักงานได้แต่ยืนทำตาปริบๆ และมองสลับไปทางชายร่างสูงทีไปทางชายร่างเล็กที

     

    อ่า…ไม่ชอบกินกาแฟซะด้วย แล้วนี่มัน…มีแต่เมนูกาแฟ

     

    “มีเมนูเครื่องดื่มที่ไม่ใช่กาแฟไหมครับ?” เจ้าของใบหน้าคมถามพนักงานอย่างเลี่ยงไม่ได้

     

    “ไม่มีเลยครับคุณลูกค้า”

     

    “อ่า”

    ไปต่อไม่ถูกเลยให้ตาย…เอาไงดีวะ ไม่รู้ซะด้วยสิว่าลาเต้ คาปูชิโน่ มอคค่า อเมริกาโน่บลาๆ อะไรนี่มันแตกต่างกันยังไง

     

    “งั้นเอาเมนูที่ผู้ชายคนนี้สั่งเมื่อกี้ก็ได้ครับ คุณล่ะ?”

     

    “อเมริกาโน่เย็นแก้วนึงครับ”

     

    ผมหันไปมองชายตัวเล็กที่ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อเมื่อเขาเอื้อนเอ่ยถ้อยคำสั้นๆ ออกมาท่าทางนิ่งๆ ของเขาทำให้ผมคาดเดาไม่ออกว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่กันแน่

     

    “6000วอนครับ”

    ชายผู้มีผิวสีแทนยื่นแบงค์สีชมพูและสีฟ้าอย่างละ 1 ใบให้พนักงานประจำร้าน และบรรยากาศเดดแอร์ก็กลับมาคั่นระหว่างกลางพวกเขาอีกครั้ง เกิดความเงียบจนกระทั่งบาริสต้าทำอเมริกาโน่เย็นเสร็จและนำมันมาวางบนเคาน์เตอร์

    แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าหยิบแก้วกาแฟก่อน จนเจ้ามือที่จ่ายเงินค่ากาแฟทนไม่ไหวต้องหยิบและยื่นแก้วที่บรรจุน้ำสีน้ำตาลเข้มและน้ำแข็งก้อนเล็กๆ ไปให้ชายร่างเล็กที่ยืนอยู่ข้างๆ

     

    “ขอบคุณที่จ่ายค่ากาแฟให้…นะครับ” คยองซูได้แต่พูดขอบคุณด้วยท่าทีนิ่งๆ แบบเขินอายเล็กน้อยกับชายร่างสูงแปลกหน้าคนนี้

     

    ก็ยังดีนะที่พูดขอบคุณเป็น ไอ้เราก็นึกว่าหยิ่งและจะไม่พูดอะไรซะอีก ชายร่างสูงแอบแขวะเบาๆ ในใจ

     

    “เดี๋ยวก่อนครับคุณลูกค้า”

     

    “ครับ/ครับ?”

     

    “คือ...ร้านเรามีโปรโมชั่นซื้อกาแฟเมนูอะไรก็ได้ 2แก้ว ทางร้านจะแถมพายไก่ให้ฟรี 1 ชิ้นครับ” พนักงานประจำร้านเอ่ยทักพวกเขาที่กำลังจะเดินออกจากร้านด้วยการบอกว่ามีของแถมซึ่งนั่นก็คือพายไก่ชิ้นขนาดใหญ่พอสมควรที่ถูกวางอยู่ในตู้โชว์เบเกอรี่

     

    เฮ้อ…แถมทั้งทีทำไมไม่แถม 2 ชิ้น แล้วจะแบ่งกับเจ้าหมอนี่ยังไงละเนี่ย คยองซูได้แต่บ่นกระปอดกระแปดในใจ

     

    ชายคนที่เลี้ยงกาแฟยื่นซองกระดาษสีขาวที่ข้างในบรรจุพายไก่ไว้เขายื่นมาให้ผม

     

    “พายไก่…ผมให้คุณละกัน ท่าทางคุณน่าจะยังไม่ได้ทานข้าวกลางวันนะ”

     

    “อ่า…ขอบคุณอีกครั้งครับ”

    เขารู้ได้ไง ท่าทางเราดูมันโทรมและหิวโซขนาดนั้นเลยเหรอวะ…แต่ก็เอาเถอะ ปฏิเสธน้ำใจคนให้มันเสียมารยาท

    คยองซูยื่นมือข้างที่ไม่ได้ถือแก้วกาแฟไปรับพายไก่จากชายร่างสูงพร้อมกับพวงแก้มกลมที่ขึ้นสีชมพูอ่อนๆ

     

     

    “ถ้าคุณไม่รีบหรือไม่รังเกียจผม…เรานั่งด้วยกันก่อนไหมครับ?”

     

    “ฮะ?”

     

    “คุณจะได้กินพายไก่ไง กินไปเดินไปมันไม่ดีหรอกนะครับ”

    ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ถึงพูดชวนผู้ชายหน้าดุคนนี้ให้มานั่งกินกาแฟกับเขา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรแต่แค่รู้ว่าอย่างน้อยก็ขอใช้เวลาเล็กๆ น้อยๆ กับคนๆ นี้ก่อน สัก 5 หรือ 10 นาทีก็ยังดี

     

    คยองซูทำหน้าครุ่นคิดเล็กน้อย ก่อนจะพยักหน้าเบาๆ เป็นอันว่าตกลง

     

    อืม ก็ได้วะ ทนนั่งกินกับหมอนี่คงไม่มีอะไรหรอกมั้ง คยองซูคิดในใจอย่างรู้สึกระแวงนิดหน่อย คงเป็นเพราะว่าเขาไม่เคยนั่งดื่มกาแฟกับคนแปลกหน้าแบบสองต่อสองมาก่อน

     

    บรรยากาศภายในร้าน Coffee shop หน้ามหาวิทยาลัยนั้นเงียบสงบเพราะคนที่นั่งอยู่ก็นั่งอย่างเงียบๆช่างแตกต่างกับความวุ่นวายภายนอกร้านเมื่อมองออกไปข้างนอกผ่านกระจกใส ความวุ่นวายที่มีผู้คนเดินไปเดินมาเป็นองค์ประกอบ

    ตรงมุมด้านในสุดมีผู้ชาย 2 คนนั่งอยู่ ภายนอกพวกเขาดูแตกต่างกันสิ้นเชิงเหมือนคู่ตรงข้ามหรือหยิน-หยาง คนนึงขาวส่วนอีกคนผิวเข้ม คนนึงตัวเล็กไหล่บางส่วนอีกคนตัวใหญ่ไหล่กว้าง แต่มีหนึ่งอย่างที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือความขี้อายเมื่ออยู่กับคนแปลกหน้า

     

    ชายผู้มีเรือนร่างราวกับเทพเจ้าปั้นคอยลอบมองชายร่างเล็กที่กำลังกินพายไก่และดื่มกาแฟสลับกันเป็นระยะ แทนที่เขาจะสนใจอเมริกาโน่เย็นที่เริ่มมีความใสเจือจางอยู่ในความเข้ม คงเพราะเขาไม่คิดจะสนใจกินมันแม้แต่นิดตั้งแต่แรก แน่นอนว่าคนที่โดนมองไม่รู้ตัวหรอกเพราะสนใจแค่ของกินตรงหน้า

     

    เวลาผ่านไปเท่าไหร่ ระหว่างพวกเขาไม่มีใครรู้ จนกระทั่งคยองซูหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกงเพื่อกดรับสายจากใครบางคน

     

    “อืม...อยู่หน้ามหาวิทยาลัยนี่แหละ มีอะไรเหรอ”

     

     

    “ได้ๆ เดี๋ยวจะเดินกลับเข้าไปเดี๋ยวนี้แหละ”

     

    คยองซูกดวางสายและเอาสมาร์ทโฟนใส่กระเป๋ากางเกงเหมือนเดิม พร้อมกับลุกขึ้นยืนและก้มหัวเล็กน้อยให้ชายแปลกหน้าที่เลี้ยงกาแฟเขาเพื่อเป็นการขอบคุณ

     

    “ขอบคุณสำหรับค่ากาแฟนะครับ ผมคงต้องเสียมารยาทลุกออกจากโต๊ะก่อนคุณเพราะผมทิ้งเพื่อนให้นั่งรอผมนานแล้ว...”

     

    ยังไม่ทันที่ชายผู้มีใบหน้าคมคายจะพูดอะไรตอบกลับ ซึ่งเขาทำได้แค่อ้าปากกินลมเพราะชายร่างเล็กรีบเดินออกไปทิ้งแก้วกาแฟที่มีน้ำสีเข้มเหลือนิดหน่อยกับพายไก่อีกครึ่งชิ้นไว้ให้เขาดูเป็นความทรงจำ

     

    ถ้าพรหมลิขิตมีจริง…หวังว่าสักวันคงได้เจอกันนะ

    เขาได้แต่อธิษฐานในใจเงียบๆ

    .

    .

    .

     

     

    “มึงทำอะไรวะชาน จะจับนกมากินรึไง”

     

    ท่าทางวิ่งและกระโดดแบบประหลาดๆ ของไอ้หูกางนี่มันอะไรกัน… คยองซูที่เดินกลับมาถึงโต๊ะแล้วได้แต่ทำหน้าเหวอเล็กน้อย

     

    “ก็ไม่มีอะไรให้ทำนี่หว่า” ชานยอลเลิกสนใจนกพิราบสีขาวหันมาพูดกับคนที่เพิ่งมาถึง

     

    “บทเขียนเสร็จแล้วเหรอ” คยองซูหย่อนก้นอวบนั่งลงในตำแหน่งเดิมที่เคยนั่งก่อนหน้าพร้อมกับลากโน๊ตบุ๊คของเขาให้มาอยู่ตรงหน้าเพื่อที่จะตรวจเช็กบท Music video

     

    “เออ เลยให้แบคฮยอนนี่โทรตามมึงกลับมาไง ว่าแต่ทำไมมึงไปนานจังวะ”

     

    “อุบัติเหตุนิดหน่อย ไม่มีอะไรมากหรอก”

     

    “เหรอ ดีละที่มึงกลับมาครบ 32 และอีกอย่างที่โทรตามมึงเพราะแบคบอกว่า พระเอกที่นัดเอาไว้ใกล้จะมาแล้ว”

     

    “อืม ดีๆ จะได้นัดคิวถ่ายไว้เลย” คยองซูใช้นิ้วป้อมเคาะลงบนคีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์อะไรนิดหน่อยก่อนจะกดเซฟและพับหน้าจอโน๊ตบุ๊คลง

     

     

    “พูดถึงก็มาเลย ตายยากจริงๆไอ้จงอิน” แบคฮยอนที่หันหลังมองอะไรสักอย่างก่อนจะหันหน้ากลับมาพูดกับชานยอลและคยองซู

     

    มาไวจังแหะ คยองซูพูดในใจก่อนที่จะมองไปตามที่แบคฮยอนโบกไม้โบกมือให้คนที่ชื่อว่าจงอิน

     

    .

    .

     

    “นั่นมัน…” คยองซูเบิกตากว้างและอ้าปากอย่างเหวอๆ ราวกับเห็นอะไรที่มันน่าตกใจยังไงยังงั้น

     

    นี่มัน

     

    คนที่เลี้ยงกาแฟเขานี่!

     

     

     

     

     

    มาอัพตอนที่ 2 ต่อแล้วนะคะ หายไปนานเลยเพราะว่าคิดหัวข้อทีสิสไม่ออกยังไงก็ต้องขอโทษด้วยนะ

    และอันที่จริงก็เพราะคนนี้ด้วยแหละ ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ

     

    ติชมได้ที่ Tag #FicYoureallisee ในทวิตเตอร์ได้เหมือนเดิมนะคะ

    หรือจะคอมเมนท์ในนี้ก็ได้นะ เพราะล็อกอินผ่านทวิตเตอร์ได้เหมือนกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in