เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BOOKWORMHUNN
กำเนิดอเมริกา: เรื่องราว ความฝัน และการต่อสู้
  • ชื่อหนังสือ: กำเนิดอเมริกา: เรื่องราว ความฝัน และการต่อสู้
    ผู้เขียน: นฤนารท พระปัญญา



    เราติดตามอ่านหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่อยากวางเลยนั้นเป็นเพราะลีลาการเขียนที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้ฟังผู้เขียนเล่าเรื่องให้ฟังอย่างสนุกสนาน ภาษาเขียนอ่านง่าย เข้าใจง่าย 

    เสน่ห์ที่แท้จริงของหนังสือเล่มนี้คือ เหมือนดูละครเวทีโดยที่มีอเมริกาและยุคสมัยเป็นฉาก 
    เขียนบทโดย ความฝัน
    กำกับโดย อุดมการณ์
    ดนตรีประกอบโดย เทพีสันติภาพ
    แสดงนำโดย นายพลจอร์จ วอชิงตันและเบนจามิน แฟรงค์ลิน มีนักแสดงสมทบมากมายจากฝรั่งเศส, อังกฤษและเยอรมัน

    คุณนฤนารท พระปัญญาผู้เขียนและจอห์น เคนเนดี้ มัคคุเทศก์หนุ่มจะพาผู้อ่านไปยังเส้นทางอิสรภาพพร้อมกับย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์ในแต่ละยุคสู่ยุค เล่าเหตุการณ์ตามลำดับ เช่น
    การสังหารหมู่ที่บอสตัน ---> เส้นทางสู่อิสรภาพและโฮจิมินห์ ---> ก่อนวันเสียงปืนแตก ฯลฯ
    แค่ชื่อตอนก็น่าอ่านแล้ว หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือประวัติศาสตร์ที่พูดถึงการทหารและการทูตได้เท่มาก นอกจากนี้ยังได้เห็นสันดานมนุษย์ ชีวิตสูงสุดสู่สามัญ ความขัดแย้ง การล่าอาณานิคม สงคราม สันติภาพและได้รู้ว่าทำไมมุขโยนกระสอบใบชาจากกราบเรือสินค้าลงแม่น้ำจึงเป็นมุขที่ชาวอังกฤษขำไม่ออก ฯลฯ

    บางครั้งผู้เขียนก็ใช้สำนวนขี้เล่น และช่วยให้เข้าใจการเมืองของอเมริกามากขึ้น 
    โดยรวมแล้วกำเนิดอเมริกาเป็นหนังสือดีจะอ่านเพื่อความบันเทิง 
    อ่านเพื่อค้นคว้าหาความรู้หรือจะอ่านเพื่อสองอย่างนี้เลยก็ได้ทั้งนั้น

    สนุกได้ความรู้ ประทับใจมาก ๆ ค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in