เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ภาษาพาเพลินNoi Beleza
Reunion..Trend ใหม่ของพวกเรา

  • ยุค 4.0 นี้ ดีไปอย่าง พวกเรามี Line FB กัน การนัดเจอกัน มางานเลี้ยงกัน จึงเกิดขึ้นง่าย ตามตัวกัน มารวมกลุ่มกัน นัดวันที่ไว้ล่วงหน้า แล้วก็ทยอยลงชื่อกัน จาก #1-3 ..ไล่ไปเรื่อยๆ #1-10, 20, 30.. จนทะลุหลักร้อย เป็นอะไรที่ชื่นใจกับคนจัดงานจริงๆ

    Union : การรวมกลุ่มกัน
    Reunion : การกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พบปะสังสรรค์ พูดคุยกัน เฮฮาปาจิงโกะกัน

    เมื่อเรามีมิตรภาพที่ดีต่อกัน หวนคิดถึงวันเก่าๆที่เคยเรียน ชั้นอนุบาล ประถม มัธยม มหาลัย หรือเพื่อนเรียนหลักสูตรต่างๆด้วยกัน ตลอดจนรวมญาติ มิตร พี่น้อง ของครอบครัวใหญ่ ล้วนนำพาให้ทุกคนมาเจอกัน และพบปะพูดคุยกันไม่หยุด nonstop ตลอดหลายชั่วโมงที่เจอกัน มีความสุขมากๆ เกินบรรยายค่ะ

    เพื่อนวัยเรียน ..เราก็จะเล่าความหลังครั้งวัยเยาว์กัน ชวนกันโดดเรียน วิ่งเล่น กระโดดยาง วิ่งไล่เตะกัน เล่นบาส เล่นละคร การแสดง ออกร้านขายลูกชิ้นทอด ช่วยกันหาสปอนเซอร์ ทำหนังสือชมรม ออกค่ายชนบทกัน และอื่นๆอีกมากมาย

    เพื่อนวัยทำงาน .. เราก็จะถามไถ่ update หน้าที่การงาน มีแฟน มีครอบครัวรึยัง ลูกหลานเป็นยังไงบ้าง งานอดิเรก ออกกำลังกาย วิ่ง ฟิตเนส ปีนเขา ทานอาหาร ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง สนุกไหม

    ล่าสุดเราไปงาน reunion กลุ่มพนักงานเก่าและเกษียณของบริษัทที่เราเคยไปทำงานอยู่ โห สมาชิกมากัน 135 คน จากที่อยู่ในห้อง line 200 กว่าคน ถือว่า เกินครึ่งทีเดียว

    เรารู้สึกว่าเราวัยเยาว์เลย พี่ๆ อายุ 60-80 ปี กัน แต่ละท่านดูหนุ่มสาว กว่าอายุจริง ดูราว 50 ปี+ ด้วยการดูแลสุขภาพอย่างดี ตาม 3 อ คือ อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย

    งานเลี้ยง รื่นเริง อบอุ่นมาก พี่ๆเค้ายังมีแรง เต้นรำ ร้องเพลง และพูดคุย หัวเราะกันไม่หยุด มองไปแล้ว ก็ชื่นใจจัง

    สมัยก่อน หลายท่านเป็นผู้บริหารระดับสูง ระดับกลาง เราเป็นเพียงนักวิเคราะห์การตลาดตัวเล็กๆ ..

    มาวันนี้ เวลาผ่านไปไวจัง เกือบ 30 ปี พอมาเจอพี่ๆเค้า ทุกๆท่านอยู่ในช่วงสูงวัย คล้ายญาติผู้ใหญ่เราที่บ้าน ไม่มีตำแหน่ง หัวโขนกันแล้ว ดูแลลูกหลาน ช่วยเลี้ยงหลาน และมีงานอดิเรกกัน นัดเจอกัน สังสรรค์ตามแต่วาระกัน

    เรายังเป็นน้องในส่ายตาพี่ๆเค้า พี่ๆให้คำแนะนำต่างๆ มีพี่ท่านหนึ่งเคยไปทำงานที่ยุโรปด้วยกันหลายทริป สมัยก่อนพี่สอนธรรมะกับเราว่า 
    "เห็นสักแต่ว่าเห็น, ได้ยินสักแต่ว่าได้ยิน"

    มาวันนี้ เราบอกพี่เค้าว่า เราเข้าใจประโยคนี้แล้ว
    อายตนะทั้ง 6 ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ อะไรที่เข้ามา
    กระทบตัวเรา..ให้เรานื่งๆ ไว้ เราก็จะวางทุกข์ได้เอง

    พี่เค้าบอกเราว่า พี่เค้าปฏิบัติทุกวัน..เราก็ตอบไปว่า เราค่อยๆฝึกอยู่เช่นกัน..เราจะตามพี่ไปด้วยค่ะ.. พี่เค้าก็ยิ้มๆ เป็นผู้ใหญ่ใจดีเสมอมา..

    เวลาไปงาน reunion มีคนบอกว่าให้ถอดหัวโขนออก ให้ไปด้วยตัวและหัวใจ แล้วเราจะสัมผัสถึงมิตรภาพที่มีต่อกันอย่างแท้จริงค่ะ

    ยิ่งนานวัน เพื่อนเก่า เป็นของขวัญทึ่ล้ำค่ามากค่ะ ไม่สูญสลายไปตามกาลเวลา..มิตรภาพดีๆ ยังอยู่เสมอค่ะ

    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in