เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All-round GP 2022mmaysp93
' แจ็ค มิลเลอร์จะเจองานยากกับรถเคทีเอ็มในปี 2023' - มิเกล โอริเวร่า
  •     มิลเลอร์จะย้ายจากทีมดูคาติไปเคทีเอ็มแทนที่มิเกล โอริเวร่าที่จะย้ายไปอยู่กับทีม withu อะพริเลียในฤดูกาล 2023
     
        "ผมไม่รู้เหมือนกันว่าต้องรู้สึกเสียดายมั้ย มีแต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ แน่นอนว่ามันต้องอาศัยความพยายามอย่างหนักทั้งกับแจ็คและตัวผมเองที่ต้องปรับตัวกับรถคันใหม่
    ผมว่ามันจะยากเป็นพิเศษสำหรับเขา แต่ทุกคนก็มีช่วงเวลาของตัวเอง 
    ผมหวังว่าจะสามารถดึงศักยภาพที่มีมาใช้กับรถคันใหม่ได้อย่างสุดฝีมือ 
    สุดท้ายแล้วมันมีการเปลี่ยนแปลงเสมอกับนักแข่ง และนั่นคือสิ่งที่เป็นไป 

        โอริเวร่าเปิดเผยถึงสิ่งที่นักแข่งคุยกันเกี่ยวกับรถและทีมที่ต่างกัน

     " มันน่าเศร้าที่การผจญภัยของผมในสีเสื้อเคทีเอ็มจะจบลงที่บาเลนเซีย แต่ผมก็มีความสุขที่จะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายอื่นๆ เพราะโมโตจีพีไม่ใช่รถที่คุณจะขึ้นไปขับและเก่งกว่าคนอื่นได้ในทันที ทุกคนคิดว่ารถของคนอื่นดีกว่าของพวกเขาเสมอ นี่คือสิ่งที่พวกเรามักจะพูดถึงบ่อยๆ
    แต่ในความเป็นจริงผมเชื่อว่าสิ่งสำคัญคือการมีทีมที่ดีอยู่รอบตัวคุณ ที่จะช่วยให้คุณแปลข้อมูลรถแต่ละคันได้ นี่แหละคือกุญแจสำคัญของโมโตจีพีทุกวันนี้"

      " ไม่มีรถคันไหนขับง่ายเลยในโมโตจีพี มีหลายทีมที่ทำรถให้ตรงกับสไตล์นักแข่งแต่ละคน เพื่อให้พวกเขาสามารถดึงศักยภาพของรถแต่ละคันออกมาได้ หลายครั้งที่แบรด บินเดอร์สามารถใช้ประโยชน์จากรถได้ดีกว่าผม เพราะเขามีสไตล์การขับที่แตกต่าง"

      ส่วนใหญ่โอริเวร่าจะชนะในสภาพสนามเปียก ซึ่งนักบิดหนุ่มชาวโปรตุกีสได้กล่าวว่า:

     "เรารู้มาเป็นปีแล้วว่ารถประเภทไหนที่ผมชอบขับในสนามเปียกและทีมก็รู้ว่าต้องเซ็ตอัพรถแบบไหนให้ผม ผมเรียนรู้ที่จะเข้าใจในขีดจำกัดโดยไม่สร้างข้อผิดพลาดและนั่นทำให้สามารถไปได้เร็วในสภาพอากาศแบบนี้
    ผมสงบมากๆและเป็นอิสระ เพราะไม่ต้องชิงอันดับกับใคร ผมจึงแค่อยากสนุกกับสนามนี้ด้วยการทำให้ดีที่สุด"


      เขาย้อนกลับไปยังวันแข่ง ที่หลายคนบอกว่ามันอันตรายเกินไปเพราะสภาพอากาศ

    " มองจากด้านของจิตใจ มันเป็นเรซที่ยากและมักจะเป็นแบบนั้นเสมอเวลาฝนตก คุณไม่สามารถทำผิดพลาดได้และไม่ต้องใช้แรงเยอะ ก็ล้มได้ง่ายๆ 
    ผมรู้สึกสบายๆแต่ก็ไม่ทั้งหมด เพราะแจ็คกดดันผมตั้งแต่เริ่มต้นและนั้นบังคับให้ผมต้องอยู่ในโหมดต่อสู้จนกว่าจะจบการแข่งขัน ซึ่งมันออกมาได้ดี
    แจ็คแกร่งกว่าผมในเรื่องของเบรคโดยเฉพาะในโค้งหนึ่งและสาม แต่ผมก็นำเขาได้ในโค้งหก ผมตามหลังเขาไปก่อน เพื่อดูว่าจะแซงตรงจุดไหน และพอมีโอกาสก็แซงเลย"

    โอริเวร่าพูดถึงความกล้าหาญของเขาในสภาพอากาศนี้ว่า

    " ผมคิดว่าเป็นเพราะปีที่แล้วเราปรับเซ็ตอัพแบบเปียกที่เข้ากับสไตล์การขับขี่ของผม จึงทำให้กดเวลาได้ "

    ที่มา: Crash.net
    ขอบคุณภาพจาก: MotoGP.com

    #โมโตจีพี #แปลMotoGP
    #MiguelOliveira
    #MotoGP
    #AllRoundGP
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in