เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life journeyipae.
คนติด Social
  • ตามชื่อเรื่องเลย

    เป็นคนที่รู้ตัวอยู่แล้วว่าติดโซเชี่ยลมากกกกก (ก.ไก่แปดล้านตัว)

    รู้สึกมาหลายปีแล้วว่า ชีวิต และกิจวัตรประจำวันของเราเปลี่ยนไปเยอะมากๆ

    จากคนชอบอ่านหนังสือ กลายเป็นคนชอบไถโทรศัพท์
    จากคนชอบเขียนนู่นเขียนนี่ กลายเป็นคนชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน
    จากคนที่ไม่ค่อยบอกอะไรใคร กลายเป็นอัพเดทชีวิตตัวเองบ่อยมาก


    ประกอบกับการเพิ่งเป็นบัณฑิตได้หมาดมาก ราวๆสองอาทิตย์ได้

    เห็นคนนั้นคนนี้โดนเรียกสัมภาษณ์
    เห็นคนนู้นอวดที่ทำงานใหม่ โพสสเตตัสมันรายชั่วโมง
    เห็นคนนู้น แชร์เรื่อง ทำงานอย่างไรให้ใจเป็นสุข


    "เฮ้ย ทำไมกูทุกข์จังวะ" /ขำแห้ง

    คืออารมณ์ได้ จิตใจได้พอดี เลยเอาวะ ลองซักตั้ง

    เลิกเล่นโซเชี่ยลซักหน่อยโว้ย!!

    ดูยิ่งใหญ่เนอะ แต่เอาจริงๆมันยิ่งใหญ่มากสำหรับเรานะ 

    จริงๆเมื่อช่วงปีที่แล้วก็เคยลองทำแล้ว ถามว่าได้ผลมั้ย?

    ได้สิ ได้ผลนะเฮ้ย / ผ่ามพาม!


    แต่ประเด็นคือ ตอนนั้นก็งดไปได้อาทิตย์กว่าๆ ตั้งใจจะเขียนไดอารี่เก็บไว้ทุกวัน

    แต่สุดท้ายพอครบกำหนดนี่คือ ลืมเลยอ่ะ กลับไปเล่นเหมือนเดิม 5555555


    สำหรับเราการงดครั้งนี้ไม่ได้แก้อาการติดอะไร แต่คิดว่าจะงดเพื่อให้ตัวเองสบายใจขึ้นมากกว่า

    มันอาจจะไม่ได้นาน อาจจะงดบ้าง เปิดบ้าง 

    เพราะเอาจริงๆเรามองว่าโซเชี่ยลเป็นไดอารี่อย่างหนึ่งของเรา

    (ชอบมากกับไอ้ฟังก์ชั่น on this day เนี่ย ดูทุกวัน ขำแห้งบ้างร้องไห้บ้าง)

    เพราะงั้นจะงดแบบไม่ทรมานตัวเอง :)


    แต่คิดขั้นต่ำไว้แล้วว่าอยู่ที่สามวัน

    เพราะวันที่สามมีเหตุต้องไปค่าย เลยอยากเล่น (ดูดิ โคตรข้ออ้าง 5555)


    วิธีที่ล้ำที่สุดเท่าที่คิดได้เลยนะ 

    คือการเปลี่ยนรหัสผ่าน ไม่มองรหัสใหม่ ก๊อปรหัสใหม่ใส่ไฟล์

    เสร็จแล้วส่งเมล ตั้งเวลาไว้ว่าจะได้เมลในอีกสามวันข้างหน้า

    พอส่งแล้ว นี่เลยกลับมาลบไฟล์ในเครื่องตัวเอง เป็นอันจบ


    ที่นี้มาดูกันว่า ในอีกสามวันข้างหน้านี้จะเป็นยังไง

    จะได้เมลมั้ย หรือว่าส่งผิด ถ้าผิดนี่แก้กันเยอะเลย เพราะลบหมดแล้ว 5555


    มาคอยดูกัน :D

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in