เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life journeyipae.
4 ปีที่ผ่านมา
  • เรื่องมันเกิดจากการนั่งเคลียร์คอมอยู่แล้วไปเจอไฟล์ๆนึง

    "ไฟล์เสีย แก้ไม่ได้" 

    โกหก...มันต้องมีอะไร (ตั้งเองลืมเอง โว้ะ!)
    พอกดเข้าไปดูปุ๊บ...

    แหน่ะ! ล็อกอีก มีความลับอะไรขนาดนั้นล่ะเนี่ย!

    หลังจากนั่งเดารหัสผ่าน ซึ่งก็ไม่นานนักเพราะใช้ไม่กี่แบบ ก็เปิดไฟล์ได้สำเร็จ
    และสิ่งที่อยู่ในนั้น ทำให้คุณถึงกับอึ้ง! (อย่าเพิ่งปิดนะ ไม่ใช่คลิกเบท)

    มันคือไฟล์ไดอารี่ ที่เขียนไว้ตั้งแต่ปี 2012...

    ต้องบอกก่อนว่าจริงๆเป็นคนชอบเขียนไดอารี่ แต่ขี้เกียจ
    พอตั้งใจว่าจะเขียนทีไร ทำไปได้สี่ห้าวัน เลิกตลอด
    แต่ไฟล์นี่ถือว่าจริงจังอยู่พอสมควร ดูจากจำนวนหน้าและจำนวนเดือนที่เขียน

    เลยถือโอกาสนั่งอ่านเรื่องของตัวเองเมื่อก่อนซะเลย
    (อ้าว มึงไม่เคลียร์คอมแล้วเหรอ...)
  • และนี่คือตัวอย่างการรำพึงรำพันในไดอารี่เมื่อสี่ปีที่แล้ว

    "ปีหน้าก็เป็นพี่ใหญ่แล้ว ยังไม่พร้อมเลยยยยย :("

    โถเด็กน้อย.../ ตัดภาพมาที่ตอนนี้เป็นพี่ปีสี่ อีกเทอมกำลังจะจบ
    บอกเลยว่ายิ้มอ่อน.


    "ต้องนอนล่ะ ลาก่อน -_-Zzzz

                ป.ล. วันนี้นอน สามทุ่มครึ่ง ประวัติการณ์ใหม่ของโลก !!!"

    โอโห ขอย้อนกลับไปตอนนั้นได้มั้ย ตอนนี้สามทุ่มเพิ่งกินข้าวเองค่า ฮือออ


    "ต้องแก้กันอีกเยอะเลย ทั้งเรื่องหัวข้อความชัดเจน ระยะห่างย่อหน้า ภาษาพูด โว้ว สู้เว่ย !

                แต่ก่อนแก้ขอนอนก่อนละกัน .. ไนท์ !"

    อ้าว เรื่องนี้ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมเหรอ โทษๆ...


  • จริงๆก็ยังมีอีกเยอะแหละ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องชีวิตประจำวัน
    เรื่องอาหารไม่อร่อย เรื่องเหนื่อยจังบลาๆ และเรื่องครอบครัว

    จากตอนนั้นถึงตอนนี้ เรื่องที่บ่นในนั้นบางเรื่องก็ยังเหมือนเดิม
    บางเรื่องก็แก้ปัญหาได้แล้ว ด้วยวิธีที่ถ้าตัวเองในตอนนั้นรู้คงตกใจน่าดู
    บางเรื่องก็ขำตัวเอง ว่าเฮ้ย ตอนนั้นเป็นอะไร ทำไมต้องบ่น 

    แต่ที่เห็นได้ชัดที่สุดคงเป็นเรื่อง "การเติบโต" นี่แหละ
    พออ่านจบแล้วรู้สึกชัดมากว่าตัวเองโตขึ้นจากตอนนั้นมากจริงๆ
    ทั้งเรื่องคำพูด การใช้อารมณ์ ความคิดอ่าน
    และที่สำคัญ เลเวลการประชด ทุกอย่างเพิ่มขึ้นเยอะ

    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเองดีแล้วหรอกตอนนี้
    เรายังคงเป็นคนติดนิสัยคิดลบ และขี้ประชดเหมือนเดิม
    แต่ถ้าเทียบกับวัยนั้น ถือว่าโตขึ้นเยอะจริงๆ

    คงต้องขอบคุณโลก และคนที่ผ่านไปมาในชีวิตแหละนะ

    จากตอนแรกที่จะลบ กลายเป็นว่าเราตัดสินใจเก็บไฟล์นั้นไว้ 
    และที่สำคัญเราลองกลับมาเขียนต่อด้วย
    ไม่รู้จะต่อเนื่องมั้ย (และคงคิดว่าไม่)
    แต่อย่างน้อย ก็คงเก็บไว้ให้ตัวเองในอนาคตอ่าน

    ไม่แน่นะ อีกสองสามปี อาจจะบอกว่าเราในตอนนี้เป็นเด็กน้อยก็ได้ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in