เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวจิปาถะpastk
ตามหาแรงบันดาล
  • ไม่กี่วันมานี้ตัวเราเองเพิ่งจะได้สัมผัสกับรู้สึกดี ๆ หลาย ๆ อย่าง

    ทั้งที่ความทุกข์มากมายจากสิ่งที่เรารักเหมือนกำลังจะพาเราดิ่งลงไปเรื่อยๆ ในหุบเหว

    เราเลือกสิ่งนี้ด้วยความชอบและความรักทั้งหมดในช่วงรอยต่อของชีวิต

    เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งที่เรารักนั้น เราได้คิดแบบนั้นกับมันจริง ๆ รึเปล่าในอนาคต

    ช่วงเวลาของการตัดสินใจของเด็กวัยสิบแปดและความกดดันจากรอบข้างมากมาย เป็นแรงผลักดันในเรามาอยู่ในจุดๆ นี้  

    เด็กมายมายล้วนมีความฝันที่ยิ่งใหญ่และสิ่งเหล่านั้นถูกดับให้มอดไหม้ลงไปด้วยความเป็นจริงที่เผชิญในชีวิตของช่วงเริ่มต้นการเป็นผู้ใหญ่

     

    ความฝันมากมายของเราหลาย ๆ ครั้งที่ได้ถูกขีดฆ่าออกไป

    และจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าสิ่งเหล่านั้นได้หายออกไปจากชีวิตตอนไหน

     

    เราพยายามตามหาแรงบันดาลใจมากมายเพื่อปลุกไฟฝันเหล่านั้นขึ้นมา

    และพยายามที่จะหยุดตั้งคำถามกับสิ่งที่เราเจอในความเป็นจริงแล้วเริ่มที่จะปลงไปกับมัน

     

    รู้ไหมว่าคำว่า ปลงนั้นน่ากลัวขนาดไหน ?

    การที่คน ๆ นึงสามารถจะหยุดคิด และหยุดให้ความสนใจกับสิ่ง ๆ หนึ่งที่รักนั้น...น่ากลัวจริง ๆ

     

    ช่วงเวลาวันหยุดที่เราได้มาจากการทำงานหนักในแต่ละอาทิตย์

    ได้ลองทำอะไรแล้วบ้าง ?

     

    วันเสาร์ที่ผ่านมาเราได้ลองดูซีรีส์ที่เราชอบและมันได้จุดประเด็นในชีวิตที่เราหลงลืมไปแล้วขึ้นมา

    ประโยคสนทนาง่าย ๆ ของตัวละคนเอกสองตัวที่พูดนั้นช่างน่าสนใจอย่างแปลกประหลาด

     

    A: “ฉันมีหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง เป็นหนังสือที่เก่ามากแล้ว

    ฉันรักหนังสือเล่มนั้นมาก ไม่ว่าสุข หรือ ทุกข์ ก็ยังเต็มไปด้วยสิ่งน่าสนใจ

    มันจะเป็นหนังสือที่ฉันรักที่สุดเสมอ

    A: “แต่แล้ววันนี้หนังสือเล่มนั้นของฉันเปลี่ยนไปประโยคที่เคยเน้นเอาไว้ก็จำไม่ได้แล้วว่าเน้นไว้ทำไม

    เหมือนยิ่งอ่านก็ยิ่งได้รู้ว่า ตัวเองอ่านพลาดไปหลายบท

    ยิ่งอ่านไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งไม่เข้าใจเลยสักนิดเหมือนกับ...ได้อ่านหนังสือเล่มใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

    B: “บางทีหนังสือเล่มนั้น อาจจะเป็นเหมือนเดิมมาตลอด

    บางทีใจคุณต่างหากที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่หนังสือเล่มนั้นหรอก

     

    ประโยคเหล่านี้ล้วนแล้วแต่พูดถึงเรื่องของความรัก

    แต่เราคิดถึงชีวิต...

    พอได้เห็นประโยคนั้นแล้ว ไฟหลาย ๆ อย่างในตัวก็ถูกปลุกให้ลุกขึ้นมา

    เราน่ะ คิดว่าชีวิตเราเปลี่ยนไปหลายครั้ง แต่เคยถามตัวเองรึเปล่าว่าเป็นชีวิตหรือเราที่เป็นคนเปลี่ยนมัน

     

    ที่เคยบอกว่าไม่มีเวลาให้สิ่งที่ตัวเองรักและคำอ้างมากมายที่โผล่ขึ้นมาในหัวเพื่อแก้ตัวนั้น...

    อย่าเอามาเป็นสิ่งที่บอกคุณว่าชีวิตเปลี่ยนไปเลย

     

    ทำไม่ได้

    ไม่มีเวลา

    มันไม่จริงหรอก

     

    คุณนั่นแหละที่เปลี่ยนมัน คุณอีกนั่นแหละเป็นคนทิ้งมัน

    และเป็นตัวคุณอีกนั่นแหละ ที่จะเอามันกลับมาใหม่ได้

     

    .... 


    ประโยคสนทนาจากซีรีส์เรื่องนี้




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in