เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thaiฤทธิ์อ่าน-คิด-เขียน
ไทย • เตอร์ • ฤทธิ์ / Thai • Ter • Lit

  •  จะเกิดอะไรขึ้น!! ถ้าโลกเวทมนตร์ของ "แฮร์รี่ พอตเตอร์" มาอยู่ใน “วรรณคดีไทย” 
    ติดตามได้ใน instagram @thaiterlit  Thai Lit x Harry Potter  
    คลิกเลยที่นี่ https://www.instagram.com/thaiterlit/

    ติดตามผลงานอื่นๆ ในโปรเจ็ค Thaiฤทธิ์: วรรณคดีไทยในสื่อและสังคมร่วมสมัยได้ที่ อ่าน-คิด-เขียน
    .









    ที่มาการสร้างผลงาน: กลุ่มเราใช้วิธีการเทียบความเหมือนของ “สิ่งวิเศษ” ระหว่างวรรณกรรมชื่อดังที่คนรุ่นใหม่อย่างพวกเรารู้จักกันดีคือเรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” กับวรรณคดีไทยเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รามเกียรติ์ ขุนช้างขุนแผน สังข์ทอง มัทนะพาธา พระอภัยมณีหรือเงาะป่า เพื่อให้ผู้อ่านตระหนักว่าวรรณคดีไทยก็มีองค์ประกอบที่น่าสนใจคล้ายคลึงกับในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์นวนิยายชื่อดังจากโลกตะวันตกที่คนรุ่นใหม่มองว่าสนุกและน่าสนใจ
    .

    ชื่อผลงาน: ไทย • เตอร์ • ฤทธิ์ / Thai • Ter • Lit 
    ติดตามได้ใน instagram @thaiterlit  Thai Lit x Harry Potter   คลิกเลยที่นี่ 
    ชื่อกลุ่ม: "โคโรน่าทดน้ำ"
    ผู้สร้างสรรค์ผลงาน: เสฏฐนันท์ ธนกิจโกเศรษฐ์ , ธัญญรัตน์ สาธกาทรัพย์กุล, สุธนี เกตุบุรมย์ , ภัณฑิรา สุวรรณรัตน์, ลลิตา พยาฆระสมิต, ณณภร ถาวรประชา นิสิตคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    .
    เผยแพร่เพื่อประโยชน์ทางวิชาการเท่านั้น 
    ลิขสิทธิ์ภาพที่นำมาใช้เป็นของผู้สร้างสรรค์ผลงาน
    ผลงานสืบเนื่องจากโปรเจ็ค #Thaiฤทธิ์ “วรรณคดีไทยในสื่อและสังคมร่วมสมัย” 
    รายวิชา วรรณคดีไทย ปีการศึกษา 2562

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in