เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
This rainbow will be beautiful than any otherayapenny12
วอทแฮพเพ่น
  • เราพึ่งย้ายมาอยู่คอนโดตอนม.6​?
    เพื่อนหลายๆคนถามว่าทำไมพึ่งย้ายมาตอนนี้​ ตอนแรกก็จะตอบไปว่าก็พ่อพึ่งให้​ แต่พอมาคิดดูดีๆ​ มันคือการใช้เงินซื้อเวลาแบบแท้จริง​ ซึ่งตอนม.4, 5เราไม่ได้ซื้อก็ยังผ่านมาได้อาจจะทุลักทุเลหน่อย​ แค่ได้อยู่ในปีสุดท้ายก็ดีมากๆแล้ว​ ถ้าเรายังอยู่บ้าน​ เราคงไม่มีเวลาไปฟิตเนส​ ชงกาแฟ​ เลี้ยงปลาทอง​ ทำสุกี้กินเอง​ นั่งสนทนากับพ่อ​ (ถ้าอยู่บ้านจะได้คุยกันก่อนนอนปิดไฟแล้วพูดนู่นนี่กัน)​ รู้สึกได้ดื่มด่ำกับชีวิตมากขึ้นนะ​ แต่สุดท้ายเราหวังว่าพอถึงรุ่นลูกรุ่นหลานความเหลื่อมล้ำจะน้อยลงจนเราไม่ต้องเช่าคอนโดให้เชาอยู่​ เขาสามารถเข้าเรียนโรงเรียนแถวบ้านได้อย่างสบายใจ​ เราไม่สามารถอยู่รรเก่าเราได้อย่างสบายใจจริงๆ​ ถึงแม้จะอยู่ห่างไปแค่5นาที​ เราเคยโดนเพื่อน​sexual harassment เราไม่กล้าบอกพ่อแม่​ เรากลัวมาก​ เรายอมเอาตัวเองออกมาก​ นี่เป็น1เหตุผล​ เราอยากเรียนสายศิลป์แต่รรเก่าเกรดแค่2.1ก็เรียนศิลป์ได้​ สังคมนั้นไม่น่าอยู่เลย​ แล้วไหนจะอาจารย์ที่ปฏิบัติไม่เท่าเทียมอีก​ ได้แต่ถอนหายใจแล้วพัฒนาตนเองต่อไป​ เราไม่ได้รังเกียจพวกเชาที่บุลลี่เรา​ เราอนาถใจ​ เราหวังว่าในอนาคตการศึกษาจะพัฒนาจิตใจพวกเขาต่อไปเช่นกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in