เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
side storyNitipoom K.
Turn on the Write : Double Book
  • เคยซื้อหนังสือซ้ำกันหรือเปล่าครับ?? 

    วันนี้ผมจะมา Turn on the write ครั้งแรกในโจทย์ที่ได้รับในช่วงนี้ก็คือ "หนังสือที่ซื้อซ้ำ" นั้นเองครับ 

    ก่อนจะเล่าถึงประสบการณ์การซื้อหนังสือซ้ำก็ต้องขอเล่าถึง "การซื้อหนังสือ" ทั้งหมดของผมก่อนว่ามีวิธีการในการปล่อยเงินมหาศาล เพื่อดูดหนังสือเข้าคลัง คือ 1.ซื้อด้วยตัวเองที่ร้านหนังสือ 2.ซื้อด้วยตัวเองในอินเตอร์เน็ต 3.ฝากคนอื่นซื้อ ซึ่งวิธีที่ซื้อซ้ำมากที่สุดก็คือ "การซื้อด้วยตัวเอง" นี่แหละ (ผู้อ่านคงจะคิดว่า "มึงนี่โง่จังเลย") เชิญชม "หนังสือซ้ำ" ของผมได้เลยครับ  

    1) Katekyo Hitman Reborn เล่ม 13-16

    ผมเริ่มอ่านจากเล่มที่ 13 เป็นเล่มแรกและตามมาด้วย 3 เล่มถัดมา
        Katekyo Hitman Reborn หรือชื่อในลิขสิทธิ์ของสยามอินเตอร์คอมิกส์ว่า "ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น" เป็นเรื่องราวของ ซาวาดะ สึนะโยชิ 'สึนะ' เด็กมัธยมจอมห่วย ที่ต้องมาเจอกับ "รีบอร์น" เด็กทารกนักฆ่ามืออาชีพที่มาเป็นครูพิเศษฝึกสึนะให้เป็นหัวหน้าแก๊งค์มาเฟีย "วองโกเล่ แฟมิลี่" เรื่องป่วนๆจึงเกิดขึ้น 
         ผมได้รู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากเพื่อนสายโอตาคุของผมท่านหนึ่ง (คงไม่ประสงค์ออกนาม) เลยไปหาดูอนิเมะเป็นลำดับต่อไป จำไม่ได้จริงๆว่าทำไมมันถึงมาจบที่การซื้อเล่ม 13 เป็นครั้งแรกได้ แต่รู้แน่ๆว่าไม่ได้คิดจะเก็บสะสม (สารภาพว่าไม่เคยสะสมสำเร็จซักเรื่อง) พอซื้อไปถึงเล่ม 16 (ตอนนั้นเค้าออกถึงประมาณเล่ม 28) ก็มีงานหนังสือพอดี พ่อเลยพาไปซื้อเวอร์ชั่นแพ็ค เล่ม 1-28 เลยซ้ำมาด้วยประการฉะนี้แล 
         ส่วนเล่ม 13 - 16 สิริรวม 4 เล่มก่อนหน้านี้ก็เอาไปให้เพื่อนโอตาคุคนที่แนะนำนั่นแหละครับ 
         อนิเมะของเรื่องนี้มีถึงแค่ 203 ตอนเท่านั้น (กระแสไม่ค่อยดี แผ่วปลายไปหน่อย) และมังงะจบที่เล่ม 42 (โดนตัดจบเพราะความนิยมตามแบบฉบับโชเน็นจั๊มป์)


    2) Blue Exorcist เล่ม 1 

    เล่มนี้ก็ซ้ำ
    Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสพันธุ์ปีศาจ เป็นเรื่องราวของโอคุมุระ ริน เด็กหนุ่มลูกครึ่งของมนุษย์และซาตาน ที่ต้องมาปราบปีศาจ เนื้อเรื่องคร่าวๆประมาณนี้ เน้นในเรื่องแอ็คชั่นแฟนตาซี มีความเชื่อด้านศาสนาต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โอตาคุคนเดิมแนะนำมาให้ได้อ่าน เหตุผลที่ซื้อซ้ำเพราะสภาพของเล่มเดิมนั้นเยินมาก เลยตัดใจซื้อใหม่แล้วเอาของเก่าทิ้งไป

    3. One punch man เล่ม 1 

    เล่มเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและเล่มเวอร์ชั่นไทย 
    One punch man เป็นเรื่องราวของฮีโร่ที่แข็งแรงที่สุดในโลกที่มีฮีโร่และเหล่าวายร้ายเกลื่อนกลาด นาม "ไซตามะ" เค้าปรากฏตัวในชุดผ้าคลุมและศีรษะที่โล้นเกลี้ยงเกลา พร้อมกับปราบวายร้ายในหมัดเดียว แต่ความปรารถนาลึกๆของไซตามะก็คือการหาคู่ต่อสู้ที่แข็งแรงพอๆกับเค้า นี่คือเนื้อเรื่องของการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากเว็บบล็อกของอาจารย์ ONE ซึ่งต่อมาถูกนำมาวาดใหม่ให้ดีขึ้นโดยอาจารย์ Yusuke Murata อาจารย์ที่เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง Eyeshield21 แถมยังเคยวาดรูปให้กับทางมาร์เวลอีกด้วย 
    Spidey by Yusuke Murata

    เรื่องของความมันส์และฮานี่ไม่ต้องพูดถึง ด้วยกระแสความฮิตระเบิดทำให้ผมวาร์ปไปจัดเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นที่คิโนะคุนิยะทันที โดยไม่มีรีรอเวอร์ชั่นภาษาไทยเลย พอเวอร์ชั่นไทยออกมาก็จัดเหมือนกัน ทำให้มีซ้ำสองเล่มด้วยประการฉะนี้แล

    จะว่าไปที่ซ้ำเนี่ยมีแต่หนังสือการ์ตูนทั้งนั้นเลย แหะๆๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in