เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Turn on the write.Pie Parishaya
Turn on the write...You'll be in my heart
  •    ทุกคนต้องเคยมีโมเม้นท์จากบ้านใช่ป่ะ จะ2วันหรือ2ปี มันก็ต้องมีอาการhomesickทั้งนั้นแหละ คิดถึงอาหารฝีมือแม่ คิดถึงโซฟาที่บ้าน คิดถึงหมาแมว คิดถึงทุกอย่างที่เกี่ยวกับบ้านเรา เค้าบอกกันนะว่าคนเราจะเห็นความสำคัญของสิ่งนั้น เมื่อเราจากมันไป เราว่าจริงนะ ขนาดเราห่างบ้านมา3เดือน เรายังคิดถึงบ้านแทบตายเลย5555 เกริ่นมานานแล้ว 

       ทำไมถึงเพลงนี้? เอาง่ายๆเลยคือฟังแล้วคิดถึงแม่ ลูกแหง่เนอะ แค่เสียงลุงขึ้นมาเราก็จะร้องแล้ว เพลงนี้ทุกคนก็คงจะฟังมาตั้งแต่เด็กเนอะ คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก เอาจริง ถึงจะไม่ได้ตั้งใจฟังเพลงเราก็สัมผัสได้ถึงตวามอบอุ่นของเพลงอะ มันไม่ใช่เพลงเศร้าเลยด้วยซ้ำ นั่นแหละ ทำไมเราถึงอยากลืม

    ฟังเพลงนี้ทีไรเราร้องไห้ทุกทีเลย ตั้งแต่ก่อนเรามานี่แล้ว มันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วยแล้วยิ่งอากาศหนาวๆ ทุกอย่างเป็นใจให้เราคิดถึงบ้านมาก


    When destiny calls you
    You must be strong
    I may not be with you
    But you've got to hold on

       อันนี้เหมือนเป็นMotivation quoteของเราเลย คือ อย่าท้อนะ เราตั้งใจมาขนาดนี้แล้ว เราก็ควรที่จะทำมันต่อไป
      
       ทำไมเราถึงอยากลืม? เพราะเราไม่ชอบที่จะร้องไห้ไง แต่เรามาคิดดูอีกที เราว่าเราเก็บมันไว้ในความทรงจำแบบนี้แหละ เราจะไปลืมทำไม? ถ้าเราฟังแล้วเราคิดถึงเหตุการณ์ของเรากับครอบครัวมันทำให้เรามีความสุขจนเราร้องไห้ออกมา ที่เราร้องไห้ก็เพราะว่าคิดถึงเหตุการณ์นั้นๆ เราก็ควรจะจดจำรึเปล่า?คนเราหน่ะ ร้องไห้เป็นเรื่องปกติไม่ต้องอาย ร้องแค่ครั้งเดียว ร้องออกมาเลย เมื่อเราร้องจนพอแล้ว    เราก็สบายใจ ทุกอย่างดีขึ้น เราก็แฮปปี้เอง :) 
    ไม่มีใครชอบการถูกลืม แม้แต่มันจะเป็นแค่เพลงก็ตาม 

    *เอนทรี่นี้สั้นมาก เพราะอยู่ๆมันก็เข้ามาในหัวเรา เราก็เลยมาเขียนเลย หวังว่าจะชอบกันนะคะ อย่าลืมนะ ไม่มีใครชอบการถูกลืม เพราะฉะนั้นถ้าเราลืมใครในชีวิตเรา เราก็ลองนึกถึงเค้าบ้าง บางทีอาจจะเป็นคนใกล้ตัวเรานี่แหละที่เราลืม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in