เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryMintz Pintira Khamhaeng
ฝึกงาน : Day1 ฉันนั่งวินราคา 100 บาทครั้งแรกในชีวิต

  •      นัดกับแจนเอาไว้ที่บีทีเอสหมอชิตตอน 8.30 ปรากฏ ฉันสายจ้าาา คือถ้านั่งMRTมาก็จะใช้เวลาเกือบ20นาที นั่นหมายความว่าแจนต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมง เลยต้องโบกพี่วินไปแทน ก็รู้อยู่ลึกๆแหละว่ามันต้องแพงแหง แต่ก็ไม่คิดว่าจะแพงเบอร์นี้ 100 บาทไทยถ้วน โอ้มายกอด ตอนควักจ่ายก็คือมือสั่นมากจ้าา ทั้ง ๆ ที่มันก็ไม่ได้ไกลขนาดนั้น รัชดาไปจตุจักร แค่นี้เอง ;-; แต่ทำไงได้ สายเอง แล้วไม่อยากให้เพื่อนรอนาน รับกรรมไปค่าา วันๆ

         พอถึงสถานี เจอแจน ก็ต้องต่อบีทีเอสไปลงสถานีสะพานควายในราคา16บาท เมื่อถึงออฟฟิศ “พี่ต้น” พี่ผู้จัดการและบรรณาธิการฝ่ายคอมมิคก็ต้อนรับเราด้วยดี เพราะเราเข้ามาถึงทันเวลางานแบบเด๊ะๆ พี่ต้นแนะนำให้เราได้รู้จักที่ทางต่างๆภายในออฟฟิศขนาดไม่เกิน20ตารางเมตร แนะนำเหี่ยวกับบริษัท สายงาน และหน้าที่ต่างๆของพี่ๆคนอื่น หลังจากนั้นเราก็ได้งานชิ้นแรกเป็นการพิมพ์ Time Sheet ของตัวเอง ทุกอย่างผ่านไปชิลๆในช่วงเช้า พอพักกลางวันพี่ๆก็พาพวกเราสองคนไปเลี้ยงข้าวที่ร้าน “จง” ร้านอาหารจีนสไตล์หาดใหญ่ ซึ่งดีมากกกกก อร่อยมากกกก หลังจากอร่อยจังตังค์อยู่ครบในมื้อกลางวันจบลง การทำงานที่แท้จริงก็เริ่มขึ้น “พี่เมเม่” บรรณาธิการผู้ควบคุมเราก็ให้ฝึก edit นิยายกันคนละ 10 บท...

         5ชั่วโมงผ่านไปยาวนานเหมือน10ปี ในที่สุดการ edit นิยายครั้งแรกในชีวิตของเราก็สำเร็จไป5บทถ้วน ยอมรับเลยว่ายากมากกก หนึ่งก็เพราะเราไม่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อน เราไม่ทราบโทนของเรื่องว่าเป็นแนวไหน สอง คำที่ใช้ในนิยายเรื่องนี้ค่อนข้างห้างไกลจากชีวิตประจำวันเรามากกก ด้วยว่าเป็นเรื่องโบราณจีน สรุปแล้ววันนี้เราได้เรียนรู้การสังเกตแนวของเรื่องเพื่อเลือกคำที่เหมาะสมกับตัวบท ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี!

         17.30 เลิกงานแล้วววว การเดินทางกลับนั้นก็เหมือนกันกับตอนขามา ต่อบีทีเอสจากสถานีสะพานควายไปลงสถานีหมอชิต ต่างกันตรงที่ตอนเช้าเรามาด้วยวินราคา100บาท! แต่ตอนครานี้เราสามารถกลับได้ด้วยMRTในราคา28บาท! 28บาทเท่านั้น!!! 

        **สรุปรายจ่ายวันนี้ 100 (วิน) + 65 (ชาเขียวย้อมใจ) + 32 (บีทีเอสไป-กลับ) + 0 (ข้าวฟรี) + 28 (MRTกลับ) = 225 บาทไทย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in