เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MESj.
Untitled-01
  • 19.6.20 

    ความคาดหวัง.
    // สิ่งที่เกิดขึ้นจากตัวเรา คนรอบข้างเรา ที่ต้องการให้สิ่งที่จะเกิดขึ้น เป็นไปตามที่ต้องการ                    ถ้าหาก ความคาดหวัง ไม่เท่ากับ ความจริงที่เกิดขึ้น ผลที่ได้ก็คือ ความผิดหวัง.

    เราเป็นบุคคลที่กลัวความผิดหวัง จนมันทำให้เราเป็นคนที่เชื่ออยู่สมการหนึ่ง                                          สมการที่ว่าหากเรา หลีกเลี่ยงความคาดหวัง ตั้งแต่แรก ผลคือ ความผิดหวังก็จะไม่เกิดขึ้นกับเรา

    ในทางกลับกัน ผลกระทบที่ตาม

    ความกลัว.
    // สำหรับเรา ความกลัวมันทำให้เราขาด ความกล้า กล้าที่จะลงมือทำอะไรบางอย่าง 
    ก่อเกิดเป็นคำว่า Safe Zone หรือ Comfort Zone ในเส้นแบ่งของคำเหล่านี้ สำหรับเรา การก้าวข้าม เส้นแบ่งกลายเป็นเรื่องที่ยาก 

    เรากลายเป็นคนที่ ขาดความมั่นใจ ขาดความกล้าได้กล้าเสียไป 
    มันส่งผลกระทบในการตัดสินใจเรื่องเล็กๆ จนไปถึง การตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆในชีวิต

    เรากลายเป็นคนที่เลือกจะอยู่ในพิื้นที่ส่วนตัวของเรา
    ไม่อยากที่จะออกไปไหน ไม่กล้าที่จะพาตัวเองไปในที่ใหม่ๆ ชอบที่จะสร้าง Safe Zone ขึ้นมา

    ทั้งๆที่เราเคยสัมผัสบรรยากาศของการได้ออกไปข้างนอก เจอคนมากมาย ท่องเที่ยว 
    และเคยโหยหามันมากแค่ไหน
    สุดท้าย เส้นแบ่งนี้กลับเป็นตัวกั้นให้เราไม่สามารถออกไปจากกรอบนี้ได้

    การยอมรับความจริง. กับ การก้าวไปข้างหน้า.
    //คำตอบสำหรับการแก้สมการที่ไม่สมบูรณ์นี้ เรากลัว กลัวที่จะผิดหวัง หากเราเลือกที่จะยอมรับมัน      แค่เรายอมรับความจริงว่ามันจะไม่ได้เป็นไปตามที่เรา คาดหวัง แม้เราจะผิดหวัง จะเสียใจ                    แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะเดินไปข้างหน้าไม่ได้ 

    เราแค่ต้องก้าวข้ามความผิดหวังนี้ไปให้ได้ 

    แค่เท่านั้น.



     




      
     





     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nununi (@nununi)
ถ้าคาดหวังแล้วมันทำให้เสียใจ ลองใช้ชีวิตแบบไม่ต้องคาดหวังดูสิ ลองไม่ต้องตั้งความหวังในชีวิตดูสักครั้ง ไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหวัง แค่ทำมันให้สุด result มันไม่ได้แย่นะ แค่ออกจาก safe zone ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะมานั่งเสียใจทุกครั้งนะ ลองดูเธออาจจะพบด้านใหม่ๆของชีวิต :-)