เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ (จนกว่าจะได้เป็นหนังสือ)inkkthi
เขียนไปเรื่อยๆ ฯ Ep.2 : ชราไลน์ Of BNK48


  • เราจะชราไปด้วยกััน

    ขอออกตัวก่อนนะว่าเป็นคนที่ชอบวงBNK48
    โดยเฉพาะยูนิตรวมดาวผู้สูงอายุ
    (อ้าว! ไม่ใช่เหรอ)
    ยูนิตชราไลน์
    แล้วไง?
    ก็แค่อยากบอกว่าทุกบรรทัดต่อจากนี้
    บางบรรทัดอาจใส่ความหวีดโดยส่วนตัวของตัวเอง
    ถ้าไม่ได้รัก หรือชอบยูนิตนี้ หรือแม้แต่วงBNK48
    ก็ขอโทษด้วย
    แต่ถ้าคุณมีคามิหรือโอชิอยู่ยูนิตนี้
    ขอเชื้อเชิญอ่านเรื่องนี้ได้เลย

    ยูนิตชราไลน์: ยูนิตที่ชอบ(แอบ)กินข้าวหลังซ้อม
    "แกๆ หลังเลิกซ้อม ไปกินข้าวด้วยกันกับเราปะ?"
    ประโยคคำถามของผู้หญิงคนหนึ่งชักชวนเพื่อนๆ ของเธอที่อยู่ห้องซ้อมด้วยกัน ระหว่างช่วงพักจากการซ้อมอันทรหดเพื่อเป็นไอดอลระบบสี่สิบแปดวงแรกในประเทศไทย
    "ร้านเดิมมั้ย?" 
    "เปลี่ยนร้านมั่งดิ เบื่อแล้ว"
    "อ้าว! แล้วจะไปกินร้านไหนเจ้?"
    "ร้านหน้าปากซอย"
    "มันก็ร้านเดิมนั่นแหละ (โว้ย!) เจ้"
    สองสาวสวนกลับใส่พี่คนโต ก่อนที่สามสาวจะหัวเราะออกมา
    "แล้วจะชวนใครไปแดก เอ้ย! กินด้วยกันกับพวกเราวะ"
    เด็กสาววัยสิบเก้า (เมื่อสองปีก่อน) จึงชักชวน หวาน เพื่อนสนิทร่วมวงกินข้าวด้วย
    นอกจากนี้หวานก็ยังชวนน้ำที่มีเพื่อนสนิทชื่อเนยร่วมวงกินข้าวมื้อดึกร่วมกัน

    จากวันที่รวมตัวแอบกินข้าวหลังซ้อมเกือบทุกวัน 
    ก็ค่อยๆ สนิทกันมากขึ้น 
    จนกลายเป็นกลุ่มผู้สูงวัย 
    กลุ่มเพื่อนนามว่าชราไลน์ แห่งบีเอ็นเค48 
    ในเวลาต่อมา

    แก้ว : ครูสอนเปียโนที่บังเอิญมาเป็นไอดอล
    ถ้าแมวมองคนหนึ่งไม่ย่างกรายแถวจุฬาฯ นักศึกษาปีสี่ร่างเล็ก ผู้ที่มีอาชีพเสริมเป็นครูสอนเปียโนก็คงจะไม่รู้ว่ามันมีการค้นหาหญิงสาวที่จะมาเป็นไอดอล
    และถ้าแม่ของเธอไม่โน้มน้าวลูกสาวคนโตไปสมัคร 
    ป่านนี้เธอคนนั้นก็อาจสอนเปียโนให้เด็กๆ อยู่ก็ได้

    น้ำหนึ่ง : เด็กวิทย์สิ่งแวดล้อมที่พลาดจากวงหนึ่งตอนออดิชั่น
    ในเวลานั้นมีอีกวงหนึ่งได้เปิดออดิชั่นให้เด็กสาวตบเท้าเข้าเป็นเมมเบอร์ไอดอล นิสิตจากมธ. สายวิทย์สิ่งแวดล้อมก็เดินปรี่เข้ามาสมัครด้วย
    โชคไม่ดีที่ตอนนั้นเธอพลาดไปอย่างน่าเสียดาย หากทว่าการออดิชั่นของอีกวงได้เปิดรับสมัครพอดี ทำให้แสงสว่างเกิดขึ้นบนปลายอุโมงค์
    แล้วความพยายามครั้งที่สองก็สัมฤทธิ์ผล
    ด้วยเพลงฮิปโป

    ตาหวาน : สาวน้อยร้อย(กว่า)เวที
    มันแปลกมากนะที่คนๆ หนึ่งซึ่งเคยประกวดร้องเพลงมาหลายครั้ง แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จซักครั้ง ดันจะมาสมหวังเอาตอนที่เธอตั้งใจออดิชั่นเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องด้วยวัยที่อาจเกินกำหนดในคอนเซปต์เด็กสาวข้างบ้านแล้ว 
    แต่โชคชะตากลับเห็นใจ
    ในความพยายามเกินร้อยของหญิงสาว
    เลยมอบรางวัลแห่งความพยายาม
    เป็นเมมเบอร์ไอดอลให้เธอ

    อร : เด็กสาวช่างฝัน ที่มีความหลังเจ็บปวด
    เด็กสาวม.ต้นคนหนึ่งอยู่เพียงลำพัง เพราะพ่อกับแม่แยกทางกัน มิหนำซ้ำในบางช่วงของชีวิตก็มีเจ้าหมาดำเข้ามาย่างกราย (หมาดำที่หมายถึงสัญลักษณ์ของโรคซึมเศร้า) และเคยฉุุดเธอไปสู่ห้วงแห่งความตาย แต่พระเจ้าดึงเธอขึ้้นมาจากปากเหวนรกนั่นได้ทัน
    นับจากวันนั้นเธอก็พุ่งชนกับเป้าหมาย
    ที่เคยวาดฝันเอาไว้
    จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังมุ่งหน้า
    กับเป้าหมายที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น
    ส่วนหมาดำตัวนั้นหายไปจากชีวิตแล้ว
    เหลือเพียงแค่เจ้าเหมียวสองตัว
    ที่เป็นเพื่อนแก้เหงาของเธอ

    เนย : คนขี้อายที่อยากเป็นไอดอล
    เอ็กโซ-แอลเมนเซฮุนคนหนึ่ง มีความฝันอยากจะเป็นไอดอล แต่ติดอยู่ที่เธอเป็นคนขี้อายขั้นหนัก จนกระทั่งเฟซบุ๊กได้โพสต์ประกาศรับสมัครเด็กสาวที่อยากเป็นไอดอลสี่สิบแปดกรุ๊ปวงแรกของไทย คนขี้อายมากๆ อย่างเธอจึงยื่นใบสมัครในช่วงวันสุดท้าย โดยที่ไม่บอกครอบครัว 
    แต่โชคหรือดวงดีก็ไม่ทราบ 
    ทำให้เด็กขี้อายคนหนึ่ง
    กลายเป็นเมมเบอร์วงบีเอ็นเคสี่สิบแปดในที่สุด

    แจน : ตัวอยู่ไกล ใจอยู่ชราไลน์
    เธอเป็นคนที่มีความสามารถรอบด้าน
    รวมไปถึงการเล่นกีต้าร์ที่คล่องแคล่ว
    แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันเธอได้กลายเป็นอดีตเมมเบอร์ไปแล้ว
    ทว่า...ความเป็นเพื่อนมันไม่เคยเป็นอดีตเลย
    หลายครั้งที่เธอกดรูปหัวใจในไอจีของชาวแก๊งค์ชราไลน์ ไหนจะโพสต์รูปตัวเองอ่านหนังสือที่อุ๋งชัยเขียน ยังไม่นับที่เธอเคยแวะหาร้องร่วมจังหวัดเดียวกันที่หอ(พร้อมพกพระมาด้วย) 
    นั่นเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าถึงแม้ตัวเธอจะอยู่ไกล 
    แต่หัวใจยังคิดถึงเพื่อนๆ ชราไลน์อยู่เสมอ

    ขอบอกตามตรงว่าชอบความสัมพันธ์นี้มาก
    เพราะไม่ว่าใครจะติดเซ็มบัสสึหรือไม่
    ใครจะโดนดราม่าหนักหน่วงแค่ไหน
    ก็ยังจะมีเพื่อนคอยถามไถ่กันในไลน์กลุ่ม
    (ซึ่งแยกออกมาจากกรุ๊ปไลน์ของวง)
    อยู่เสมอๆ
    และถ้าชราไลนคนไหนที่อ่านอยู่
    ก็อยากบอกว่า
    .
    .
    .
    .
    .
    เป็นเพื่อนที่รักกันแบบนี้ตลอดไปนะ :)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in