เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ (จนกว่าจะได้เป็นหนังสือ)inkkthi
เขียนไปเรื่อยๆ ฯ Ep.1 : เลสเตอร์จงเจริญ!


  • ยอมรับว่าเป็นชะนีที่ไม่ชอบดูบอล

    เคยดูบอลดารามั่ง บอลทีมชาติมั่ง ไทยลีก พรีเมียร์ลีก ฯลฯ แต่ไม่ค่อยอิน (จะมีแค่เห่อเป็นพักๆ เมื่อทีมบอลไทยชนะ) 
    เพราะไม่อินเข้าใจมั้ย!
    จนกระทั่งวันหนึ่ง มีข่าวเล็กๆ บอกว่าคนไทยซื้อสโมสรเล็กๆ ในประเทศอังกฤษ
    สาบานได้ว่าตอนนั้นสนใจเพราะเจ้าของเป็นคนไทยแค่นั้น ส่วนนักบอลนั้น...ไม่รู้จักซักคนโว้ย!
    แถมก็ไม่ได้ตามข่าวสารอะไรมากมาย เพราะตอนนั้นทีมบอลทีมนั้นยังไม่ขึ้นบนลีกสูงสุด
    เลยไม่มีนักข่าวสายกีฬารายงาน
    หรือมีการถ่ายทอดมาที่ไทยแต่อย่างใด

    หลังจากคว้าถ้วยแชมป์เปี้ยนชิป 
    สังเวียนพรีเมียร์ลีกเริ่มขึ้น 
    โชคร้ายที่เจ้าจิ้งจอกเกือบพ่ายแพ้ และเกือบออกจากสังเวียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ แต่โชคดีที่พวกเขายังยืนระยะ และหนีโซนตกชั้นแบบเส้นยาแดงผ่าแปด
    คอบอลหลายๆ คนคิดว่าทีมจิ้งจอกสีน้ำเงินคงอยู่ได้แค่ปีสองปี อย่างเก่งก็คงอยู่เกือบๆ ตกชั้นล่ะมั้ง

    แต่ใครจะคิดว่าหลังจากนั้น 
    เทพนิยาย แห่งวงการฟุตบอลได้ถือกำเนิดขึ้น

    รถบัสสีน้ำเงิน เป็นยานพาหนะที่ใช้ในการแห่ฉลองแชมป์แรกในรอบหลายร้อยปี เป็นประวัติศาสตร์ที่ชาวเมืองเลสเตอร์จะไม่มีวันลืม โมเม้นต์ที่นักเตะชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกแห่รอบเมือง ยิ่งทำให้สาวกจิ้งจอกสีน้ำเงินอยากจะเก็บช่วงเวลานั้นเอาไว้ให้ลูกหลานได้ฟัง
    ทว่าเทพนิยายเรื่องนี้มันไม่ได้จบแค่ชูถ้วยแชมป์
    แต่นั่นเป็นการเริ่มต้นของการยืนระยะบนพรีเมียร์ลีก

    สูงสุด (ที่เกือบ) คืนสู่สามัญ
    เจ้าจิ้งจอกและสาวกของพวกเขารู้ซึ้งความไม่แน่นอนในวงการฟุตบอล พวกเขาไม่สามารถป้องกันแชมป์อีกสมัย และที่สำคัญก็มีการเปลี่ยนโค้ชหลายคน แต่ผลลัพธ์มักจะอยู่โซนกลางตารางแทบทุกครั้ง
    มิหนำซ้ำนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกของเลสเตอร์บางคนก็ย้ายทีมตามวิถีของนักฟุตบอล 
    สาวกจิ้งจอกสีน้ำเงินบางคนคงคิดว่าอย่างน้อยๆ ก็ดีกว่าอยู่โซนหนีตกชั้นล่ะกัน
    แต่ใครจะคิดว่าชายที่เคยพาหงส์แดงขึ้นรองจ่าฝูงในสมัยหนึ่ง จะกลับมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง 

    ในฐานะผู้จัดการทีมเลสเตอร์ซิตี้

    ร็อดเจอร์ พาเจ้าจิ้งจอกขึ้นอยู่โซนหัวตาราง ไล่บี้อดีตทีมที่เขาเคยคุมอย่างหงส์แดง และมีเรือใบสีฟ้าคอยจ้องแย่งที่สองเพื่อกระชากว่าที่แชมป์ให้เป็นของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา
    แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนที่เชียร์เจ้าจิ้งจอกตัวนี้ศรัทธาในตัวผู้จัดการทีมคนปัจจุบันนั่นคือ 
    ความกระหายในชัยชนะ

    Fox never Quit
    คำขวัญของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ 
    น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด
    ไม่ว่าจะนำ เสมอ หรือไล่ตามทีมฝ่ายตรงข้าม
    แต่พลังใจของนักกีฬายังคงเต็มที่อยู่เสมอ
    และพลังในการเชียร์ของชะนีไทยคนนี้ก็ยังจะเชียร์เจ้าจิ้งจอกอยู่ 
    แม้ว่าจะแพ้-เสมอ-ชนะทีมใดในเกาะอังกฤษ
    ฉันก็ยังคงเชียร์นายอยู่เสมอ
    เจ้าจิ้งจอกสีน้ำเงิน

    Leicester City
    Fox never Quit




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in