เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Review BNK48 !Nicky Diewwanit
- Beginner -
  • In your position, SET!

    ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งหาเซมบัตสึครั้งเเรกของวง BNK48 ซึ่งตอนนี้ได้เซนเตอร์คนใหม่ในเพลงล่าสุดคือ “เฌอปราง อารีย์กุล” นั่นเองงงงงงง!!!

    และ “Beginner” เป็นซิงเกิ้ลหลักที่ออกหลังเลือกตั้ง ซึ่งกำลังจะเปิดตัวพร้อมกับงานคอนเสิร์ตขอบคุณที่สยามช่วงเดือนหน้าด้วยค่ะ เเน่นอนว่าเพลงนี้วงพี่อย่าง AKB48 มีกิมมิคเล็กๆในการเเสดงของพวกเธอด้วยค่ะ ไม่มั่นใจว่าในเวอร์ชั่นของ BNK48 จะมีเเบบนี้ไหมนะ รอดูกันนะคะ

    Beginner ในเวอร์ชันของ AKB48 ท่อน “In your position, SET!” นั้นไม่ได้มีไว้ตะโกนเท่ๆ เฉยๆ แต่ระหว่างพูดทาคามินะจะแอบส่งสัญญาณมือบอกสมาชิกว่าการแสดงรอบนี้จะใช้โพสิชันการเต้นแบบไหน และใครเป็นเซ็นเตอร์ ซึ่งมีทั้งหมดหกแบบด้วยกัน (ตามรูปด้านบน

    ถ้าดูไลฟ์นี้จะชัดเจนมาก สมาชิกทุกคนจะหันมาดูสัญญาณมือก่อนเริ่มเคลื่อนตัวไปในจุดที่กำหนด https://www.youtube.com/watch?v=AnTHcS6h1tc … (Credit : @AKBanything เเละรูปประกอบยกมาจากกระทู้นี้ http://topicstock.pantip.com/chalermkrung/topicstock/2010/12/C10071286/C10071286.html …)

    และอีกวงที่ทำเพลงนี้ก่อนหน้า BNK48 นั่นคือ JKT48 ซึ่งเราบอกเลยว่าเอ็มวีเค้าสวยมากกก!! https://www.youtube.com/watch?v=75LnlXWxKFQ

    และเมื่อวันที่ 17 กพ. ทาง BNK48 ได้ปล่อยทีเซอร์เพลงนี้ออกมากลางงานจับมือซิงเกิ้ล Kimiwa melody เพราะเธอคือ...เมโลดี้ เพลงนี้เราได้ข้อมูลมาว่าได้ทีมจากรายการ Rap is now มาช่วยทำเอ็มวีเพลงนี้ด้วยค่ะ เห็นว่างานนี้ถ่ายกันตั้งเเต่ตีห้าไปจนถึงตีห้าของอีกวันหนึ่งเลยทีเดียว (ซึ่งถ้าใครตาม IG น้องๆจะพบว่ามีการอัพเดทสตอรี่กันเช้ามากๆเลยละ แถมเราจำได้ว่าเฌอปรางนี่มีเรียนต่อตอนแปดโมงเช้าวันนั้นด้วย /น้องๆเค้าต้องสตรองเบอร์ไหนอะ??)


    จนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีงาน “BNK48 We talk to you” ซึ่งเเน่นอนว่า เป็นงานที่เราขอพูดว่ามันคือ ‘Yearly plan’ ของ BNK48 กันเลยทีเดียว เราขอสรุปคร่าวๆละกัน เชื่อว่ากว่าบล็อคตอนนี้ออกไป ทุกท่านคงรู้หมดเเล้วฮะ

    อย่างเเรกคือปีนี้ยังไม่มีรุ่น 3 แต่จะขยายไปประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น และปีนี้มีทั้งรายการ เกม หนังเเละซีรีส์ใหม่ออกมาให้หวีดแน่ๆฮะ เรื่องบัตรจับมือ จะย้ายไปลงในแอพแทน เราว่าดีนะ ตัดปัญหาบัตรเหลือด้วย เเถมน่าจะสะดวกสำหรับโอตะสายเทคเเบบเราๆแน่ๆ :)

    และต่อไปนี้คือการขิงข่าเซนเตอร์ของเพลง “Beginner” และบรรดาเซมบัตสึของเพลงนี้กัน อย่างที่ทราบเเล้วว่ามีใครบ้าง เราจะขอขิงข่าเซนเตอร์เเละคนที่ติดเซมครั้งเเรกกัน เริ่มที่

  • เฌอปราง = เซนเตอร์ของเพลง

    ที่ผ่านมาเราจะเห็นเฌอเป็นเซมบัตสึตลอด (ใช่! ตั้งเเต่ซิงเกิ้ลเเรกเลย) เเต่ในบทบาทเซนเตอร์ ซึ่งรับทั้งความคาดหวังจากทุกทาง เวลาไปโชว์ที่ไหนนี่เรียกได้เซนเตอร์คงตอบคำถามสื่อเหนื่อยเเน่ๆ และตอนนี้ตำเเหน่งนั้นตกเป็นของกัปตันคนเก่งอย่างเฌอปราง เรายอมรับเเละนับถือเด็กคนนี้เลยจริงๆ เพราะว่าเป็นเด็กที่มีวินัยกับตัวเอง + มีความ Productive ในตัวสูงมากกกกกก!!! ทั้งเรียนและทำงานไปด้วยนี่ ต้องแบ่งเวลายังไงถามก่อน เเต่เอาเถอะ เทอมนี้คือเทอมสุดท้ายที่เฌอปรางจะเรียนให้จบ และเชื่อว่าเหล่าเเมวจะได้เห็นเฌอปรางในชุดครุยของมหาวิทยาลัยมหิดลเเน่ๆค่ะ


  • มิวสิค = เซมบัตสึที่เรียกว่าเป็น “Visual main”

    ก่อนอื่นต้องพูดว่า “สุขสันต์วันเกิด” ให้เจ้าคิวท์บอยตัวน้อยก่อนเลย น้องเค้าอายุ 18 ปีเต็มเเล้วนะทุกคนและล่าสุดยังขิงการไปสอบใบขับขี่อีก 555555 สิคเป็นอีกคนที่ติดเซมบัตสึมาตลอด (แถมเคยเป็นเซนเตอร์ในเพลงวันเเรกด้วย) คราวนี้ได้อันดับที่ 3 แต่เราขอเรียกว่าเป็น “Visual Main” เพราะเราชื่อว่าอันดับ 3 นอกจากจะเป็นเเถวหน้าแล้ว ยังถือว่าเป็นคนที่สามารถดึงดูดให้การเเสดงเจ๋งขึ้นด้วยหล่ะ
  • ปัญ = ถึงหลุดคามิ 7 เเต่ยัง stay tune senbatsu ได้อยู่!

    จากเซนเตอร์ซิงเกิ้ลที่เเล้วอย่าง BNK Festival กัปตันทีม BIII อย่างปัญยังคงเป็นเซมบัตสึอยู่ … ถึงในครั้งนี้จะหลุดคามิ 7 ในตำนานของ 48 Group เราบอกเลยว่าปัญยังท้อปฟอร์มได้อยู่นะ
  • แนทเธอรีน = your lucky number is 11!!!

    ขอคุยยาวนิดนึงนะเเนท เพราะอย่างเเรก พี่ไม่มีรูปหนูในโหมดอื่นๆเลย TT” อย่างที่สอง เเนทเชียร์ทุกทีมจริงๆ (ยกเว้นลิเวอร์พูล?) เเละสาม เลขนำโชคหนูเนี่ยคือเลข 11 ใช่มั้ย เพราะวันเกิดคือวันที่ 11 เดือน 11 อันดับในการเลือกตั้งคืออันดับที่ 11 (แหม่! มันช่างเป๊ะจริงๆ)

    เเต่เรายกให้เป็น “First time senbatsu” ที่เฉียบที่สุดในปีนี้เเล้วละ!! เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะว่าเเนททำให้พี่ๆเห็นเเล้วโอชิน้องไม่ได้มีเเค่เเฟนบอล ยังมีแฟนคลับคนอื่นๆที่รักน้องด้วยนะ


  • เจนนิษฐ์ = ยูนิคอนที่ไม่ใช่ม้าที่สดใสเพียงอย่างเดียว!

    เจนนิษฐ์เป็นคนเเรกในวงที่เรารู้จัก เพราะว่ามีวันหนึ่งคุณพ่อของเค้าโพสรูปน้องในฐานะเเคนดิเดทของวงในตอนนั้น และทำให้เรารู้จักนับเเต่นั้นว่าเจนนิษฐ์เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ของวงนี้ และเจนนิษฐ์ก็เหมือนกับหลายคนที่เราพูดถึงไปคือเป็นเซมบัตสึในทุกๆเพลง (เป็นเซนเตอร์เพลงรองอย่าง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ) และในเพลง Beginner นี้เจนนิษฐ์สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการขึ้นมาเป็นเเถวหน้าอยู่ข้างๆเฌอปรางเเละมิวสิค เราเชื่อเเล้วว่ารักที่เป็นปฎิหาริย์มันเป็นยังไง พูดเลยว่าเเกไม่ใช่ยูนิคอร์นที่สดใสอย่างเดียว เราว่าเเกเป็นยูนิคอร์นที่สร้างปฎิหาริย์ให้ทุกคนที่พบเจอเเละเป็นโอชิ (หรือคามิโอชิ) เธอได้เลย
  • อรอุ๋ง = ไม่ใช่เเถวหน้าเเต่เป็นคามิ 7 ที่เฟียสสุดใน BNK48!!

    อรเค้าหวังที่ 3 แต่จบที่อันดับ 6 แหม่อยู่เเถวสองในทันที เเต่…ไม่หลุดคามิ 7 ทุกด้อมหย่อมหญ้าเก่งจริงๆจ้าาา !!! ถ้าไม่นับการเป็นเซนเตอร์ในเพลง River เราว่าเราเเทบไม่เห็นอรอุ๋งอยู่เเถวหน้าเลยยย แต่คราวนี้ขึ้นมาอันดับต้นๆของการเลือกตั้งเราพูดเลยว่าด้อมแมวน้ำด้อมนี้ไม่ธรรมดาจริงๆฮะ
  • ตัดกลับมาที่เพลง Beginner

    เราว่าเป็นอีกเพลงที่น่าจับตามองมากๆ เราพนันเลยละว่าเพลงนี้จะเปรี้ยงปร้างเเน่นอนค่ะ ทาง offical เล่นใหญ่มากก มี roadshow สี่ภาค (เซนทรัลทั้งนั้นฮะ) รายละเอียดตามได้ที่เพจ BNK48 ค่าาาาาา

    ซึ่งผ่านไปแล้วกับการเปิดตัวเเละมินิคอนเสิร์ตขอบคุณของน้องๆที่หลังจากงานเลือกตั้งที่ผ่านมาต่างมีงานคอน asia festival และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในงานนี้มีการเปิดตัวทั้งเพลงหลักอย่าง Beginner เพลงรองที่ซัทจังเป็นเซนเตอร์รวมไปถึงน้องๆที่เป็น “Next Girl” ซึ่งเป็นน้องที่ไม่ติดอันดับ 1–32

    เท่าที่เราเห็นจาก YouTube live บอกเลยว่าทั้งสองเพลงทำออกมาได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะเพลงรองที่พูดตรงๆเลยค่ะว่าฟังง่ายสุดๆ ส่วนเรื่องการเล่าเรื่อง ความหมายเพลงยกให้เพลงหลักเลย ส่วนใครที่สงสัยว่าเฌอปรางพูดประโยคเปิดอย่าง 'In your position,SET!’ เองหรือเปล่านั้น เราบอกเลยว่าคนพูดคือเจนนิษฐ์นั่นเองค่ะ แถมชุดเซมบัตสึ (ในส่วนของการเเสดงสด) ออกมาดีงามมม เหมาะกับเฌอและน้องๆทั้ง 16 คนเลยละ

    เรื่องเอ็มวีเพลงนั้น เท่าที่ดูเราบอกเลยว่ามันมีความหมายเเฝงประมาณว่าเราตามหาฝัน และในขณะที่ตามหาฝันนั้นก็ต้องสู้กับอะไรหลายอย่าง รวมถึงความมืดในใจตัวเอง เมื่อเราสู้มันจนชนะเเล้วนั้น สิ่งที่ได้รับกลับมาย่อมเป็นสิ่งที่ตามหา ความฝัน รวมถึงเรื่องราวใหม่ๆที่บางครั้งเราต้องเป็นผู้ที่ 'เริ่มต้นใหม่' กันอีกหลายครั้งหลายคราก็ตาม

    สุดท้าย..อยากบอกว่าเพลงนี้เปิดตัววันเสาร์ ท่ามกลางงานอีเวนท์ใหญ่ในกรุงเทพที่มีหลายงาน หลายเเนวรวมถึงวานสุพรรณหงส์ครั้งที่ 28 ที่จัดณ. ศูนย์วัฒนธรรมเเห่งประเทศไทย (ซึ่งมีน้องๆไปร่วมงานบางส่วน) และเช้าวันจันทร์ รายการข่าวเช้าชื่อดังอย่าง 'เรื่องเล่าเช้านี้' จะเป็นรายการเเรกที่ได้เห็นโชว์เพลงนี้อย่างเป็นทางการค่ะ ขอจบด้วยเอ็มวีเต็มและภาพบางส่วนละกันค่า




    Credit pics : BNK48 , @BNK48albykami , @bigpigs

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in