เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติ่งในติ่งqfern
NCT #127 Limitless (2017) - พลังแห่งเด็กหนุ่มที่ไม่มีจำกัด
  • ด้วยแรงเอาใจช่วยให้รอดพ้นจากชุดผีๆมาได้ซักระยะ เราจึงอินหรอหนมจีนมากกับการคัมแบคของnctในรอบนี้ จากมีข่าวลือหนาหูว่าเพิ่มโดยอง+จอห์นนี่(เพิ่มค่าเฉลี่ยความผ.) รูกๆเริ่มหลบซ่อนทรงผมกัน ก็รอแล้วรอเล่ารอมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายมาเคาะว่าคัมแบคเอาต้นปีนี้นี่เอง และรูกๆก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ด้วยแรงปลื้มปริ่มเก็บไม่อยู่ อัลบั้มเพิ่งปล่อยเมื่อสี่ทุ่มของวันที่ 5 เลยรีบมาระบายความในใจว่าถึงคุณจะไม่ได้ติ่งวงนี้ แต่ลองได้ฟังซักเพลงในอัลบั้มนี้ อาจจะได้เพลงถูกจริตเก็บไว้ในเพลย์ลิสท์ก็ได้เนอะ



    เกริ่นซักนิดกับระบบnct ที่ชวนงงในงงสำหรับผู้ที่ผ่านมาผ่านไปไม่คุ้นเคย อันที่จริงแม้แต่คนที่ติ่งๆด้วยกันก็งงๆพอกันว่ามันคืออะไรกันแน่ nct ย่อมาจาก neo culture technology เป็นระบบที่คงมีแต่อีซูมานที่เข้าใจอยู่คนเดียว5555 เปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ ว่า nct เหมือนแบรนด์ยี่ห้อนึง ภายในระบบนี้ก็มีเด็กหนุ่มหน้าตาดีไสยๆกรุบกริบอยู่จำนวนนึงเป็นวัตถุดิบ แตกหน่อเป็นสินค้าต่างๆกันซึ่งก็คือยูนิต แล้วแต่เสด็จพ่อจะคัดเลือกวัตถุดิบ(เด็กๆ)แบบไหนที่เข้ากับคอนเซปต์แต่ละยูนิตลงไป ทำให้ชื่อของ nct กระจายไปได้ทั่วและมีหลากหลายสไตล์ ที่สำคัญคือไม่เลือนหายไปตามกาลเวลาได้ง่ายๆ เนื่องจากจะมีการแอคทีฟกิจกรรมในวงการอยู่เสมอ ซึ่งก็คือยูนิตที่ปล่อยไปเรื่อยๆนั่นเอง


    กลับมาที่เรื่องอัลบั้ม limitless นี้เป็นมินิอัลบั้มที่2แล้วของยูนิต127 เบสประจำการที่โซล ก็เริ่มปล่อยทีเซอร์และให้รูกๆแต่ละคนปล่อยรูปในไอจีวันละ21รูปไปเรื่อยๆจนถึงวันดีเดย์ปล่อยเอ็มวี 無限的我 (무한적아;Limitless)  เมื่อสี่ทุ่มวันที่4 ที่สร้างความคลุ้มคลั่งแก่ติ่ง และsmมันเล่นใหญ่ไฟกระพริบจัดให้2เวอร์ชั่นเลยทีเดียวไม่ต้องมาเรียกร้องอีก โดยส่วนตัวแล้วเราชอบ Rough Ver. มากกว่า เลยจะแปะแต่เวอร์นี้ เอาแต่ใจเว่อ5555


    01. 無限的我 (무한적아;Limitless)

    ขอแยกเป็นส่วนกับส่วนเอ็มวี เพราะลำเอียง มีไรมะ55555
    เอ็มวี: ประทับใจการคุมโทนคอนเซปต์ old school ที่เป็นโทนของเพลงโปรโมตอันนี้ เลยเป็นภาพแบบโฮมวีดีโอแตกๆสมัย90's มีความอเมริกันบอยหัวขบถ โนสนโนแคโลก ซ่องสุมอยู่กันในบ้านร้าง ดู get high เมาๆเนื้อ เล่นอะไรพิเรนท์ๆกันไป แม้ภาพก็ไปเร็วมากแบบกระพริบหนึ่งทีพลาดไปสามฉากแล้ว อะไรฟระ5555 และก็ไม่ต้องไปทำความเข้าใจกับมัน เพราะเค้าคงสื่อถึงเวลา high นี่แหละ เมาๆบ้าๆหลุดไปอีกโลก
    เพลง: ขอเปรียบเทียบไปถึงเพลงโปรโมตก่อนๆด้วยว่ายังไม่เด่นพอเท่า 일곱 번째 감각 (The 7th Sense) ของ U แต่ก็ดีกว่า 소방차 (Fire Truck) จากอัลบั้มก่อน รู้สึกว่าต้องไปดูเพอร์ฟอร์มประกอบด้วยละจะบวกพลังของเพลงได้มาก แต่สำหรับเรานี่ทับใจมาก เพราะมันแมสขึ้นฟังง่ายกว่าโซบังชาเย๊อะ สัมผัสได้ว่าsmเริ่มเอาจริงละ เป็นเพลงโปรโมตสไตล์smที่แท้ทรู แม้จะใส่แรพเสียงจูออนของแทยงมาด้วยแบบวัดใจไปเลยว่าถ้าชอบก็คือชอบเลย ไม่ชอบก็เกลียดเลย55555 เพลงค่อยๆไล่ระดับไปเรื่อย เนิบๆจนเจอท่อนฮุค wake me wake me โว่วว นี่เริ่มเมาเนื้อกับรูกละ เป็นท่อนที่บูชายัญแปลกๆดี ส่วนตัวชอบเพลงเร็วๆประเภทปลุกพลังไปทำงานด้วย ก็เลยโอเค ส่วนที่พลาดไม่ได้ก็โซนของโวคอลที่เปล่งแสงแข็งแกร่งได้ดีและเห็นความสำคัญในการเพิ่มโดยองเข้ามาเพราะทำให้มันสมดุลกัน ในสามคนนี้ โดยอง/แทอิล/แจฮยอน เหมือนสัดส่วนทองคำของเสียงในnct (ณ ปัจจุบัน)



    02. Good Thing

    smมันเคยให้แย๊บๆมาตั้งแต่ไปปล่อยในโปรเจคทำร่วมกับนิตยสาร w korea เป็นเพลงปกติธรรมดาสามัญชนที่นานๆทีnctจะได้สัมผัส5555



    พอปล่อยเพลงเต็มมาก็เลยอืมๆ ก็ดีนะ เป็นเพลงโปรโมตรองได้ แต่เพราะด้วยความเป็นเพลงที่ได้ยินมาซักพักแล้วเพิ่งมารวมในอัลบั้มก็เลยโดนเพลงอื่นในบั้มแย่งซีนเฉ๊ย วงวารเค้านะคะ



    03. Back 2 U (AM 01:27)

    เข้าสู่ช่วงคูมแม่อวยรูกที่แท้จริง แทยงกับมาร์คได้มีส่วนร่วมเขียนเนื้อเพลงด้วย หัวใจแม่ก็เลยพองฟูตื้นตันไปหมดว่าทำไมรูกเก่งงี้ รู๊กกกกกกก เราเรียกมันว่าเพลงปล่อยของสำหรับโวคอล แทอิลกับโดยองฟาดฟันกับท่อนเสียงสูงมากแบบไม่มีใครยอมใครแต่ไม่ได้ถึงขั้นพ่นไฟให้รำคาญหูเพราะมีแจฮยอนมาตัดและขโมยซีน เพราะมันเป็น r&bแล้วเข้าปากเข้ากับโทนเสียงนางด้วย อยากเห็นนางได้ร้องแนวๆนี้อีกเยอะๆ และท่อนแรพแทยงมาจังหวะดี(แหงล่ะ นางแต่งนี่นะ) เรารู้สึกว่าอัลบั้มนี้โฟลวนางดีขึ้นนะ ชอบมาก อยากบอกให้แทยงรู้ว่าพี่โคตรชอบเลย น้องงง ปลาทูทั้งอ่าวไทยต้องเป็นของน้อง เป็นรางวัลให้น้อง



    04. 롤러코스터 (Heartbreaker)

    ยังคุมโทนต่อเนื่องได้ดี ไม่ขัดหู แต่โดยส่วนตัวเราชอบแทรคนี้น้อยสุดในบรรดาทั้งหมด เลยไม่รู้จะเขียนอะไรมากมาย55555 ฟังได้แหละ เรื่อยๆต่อเนื่องกันก็ไม่เสียอารมณ์ ไม่เกิดความห๊ะ อะไรน่ะแบบที่อัลบั้มsmเป็นในสมัยก่อนๆ ต้องชมทีมทำเพลงที่คุมโทนดี แต่เดี๋ยวจะไปว่าตอนท้าย




    05. Baby Don`t Like It (나쁜 짓)

    ถ้า Back 2 U เป็นเพลงปล่อยของให้เมนโวคอล นี่ก็เพลงปล่อยของสำหรับแทยงกับมาร์ค(และกลายเป็น feat. nct พอเป็นมารยาท) แต่ไม่ได้มาเกรี้ยวกราดใส่ใครแบบ mad city ละ เราชอบโฟลวของมาร์ค แต่ชอบการใช้เสียง+อินเนอร์ของแทยง เพราะต่างคนต่างถน้ดคนละแบบไม่ทับไลน์กัน ทำงานกันแบบพาร์ทเนอร์ที่เอื้อซึ่งกันและกัน เพลงนี้ทำทำนองกันเองด้วย พี่ทับใจ ว่าแต่เสียงเอี๊ยดอาดๆในเพลงนี่มันอะไรคะ ครุ่นคีส55555


    06. Angel

    ชวนให้คิดถึง once again ในอัลบั้มก่อน เพลงที่มาโทนหวานๆน่ารักๆแบบนี้ เป็นเพลงปิดท้ายที่น่ารักดี ชอบเสียงกีต้าร์มากกกกกกกกกกก อยากได้ฟังเวอร์ชั่นอะคูสติกให้เป็นบุญหูซักที ละมุนนีแบบเด็กหนุ่มเพ้อๆถึงวังวนความรัก ปั๊บปี้เลิฟๆ แทยงกับมาร์คแต่งเนื้ออีกแล้ว เก่งอีกแล้วรูก รูกมีมุมวัยหวานอะไรอย่างนี้ด้วย รู้สึกเหมือนเห็นรูกแตกเนื้อหนุ่ม พอมันมาจากวัยที่คงมีประสบการณ์ตรงก็เลยออกมาน่ารักสมวัยดี



    สรุปแล้วให้ 8/10
    เป็นอัลบั้มที่ฟังได้เรื่อยๆได้ต้องชัฟเฟิลข้าม เคลิ้มๆ ละอันนี้ขอชมทีมทำเพลงของnctว่าเป็นทีมที่ทำดีอ่ะ เป็นsmยุคใหม่ที่ถูกจริต และพอมีแทยงกับมาร์คเข้าไปเป็นทีมทำเพลงด้วยยิ่งช่วยให้คุมโทนความเป็นnctได้ดีขึ้น เพราะเขาเป็นคนอยู่กับnctตลอดเวลา เขารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการหรือเหมาะกับnct ใครจะด่าว่าแทยงเด่นจนน่าหมั่นไส้ก็เข้าใจเขานะ เพราะนางเด่นจริงๆ แต่นางก็คือหัวใจของระบบผีๆนี้แหละ หวังว่าในอนาคตต่อๆไปจะได้ฟังผลงานสร้างสรรค์แบบนี้อีก เด็กๆทำดีก็ต้องชื่นชม เสื้อผ้าผีๆก็ต้องด่า555555



    ปล.พี่รักน้องแจฮยอนนะจ๊ะ ขูบหูว แต่พิโด always ผัวของพี่





    เห้อม กว่าจะเขียนจบ เหนื่อยมาก ไม่ได้เขียนบล็อกนาน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in