เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เส้นทางสายไหมVintage Girl
ฝันซ้อนฝัน
  • เคยฝันซ้อนฝันกันมั้ย

    มีครั้งหนึ่งเคยฝันว่าตื่นขึ้นมาบนเตียง แล้วเราก็ลุกขึ้นเปิดประตูเข้าห้องน้ำ ทุกอย่างดูเหมือนจริงไปหมด
    ทั้งกลิ่น ทั้งสัมผัส มันเหมือนว่าเราตื่นแล้ว แต่จริงๆคือยังไม่ตื่น 

    สิ่งที่ทำให้รู้ตัวว่าฝันคือ คนที่เจอในฝัน เขาเหมือนใจลอยๆ ไม่โฟกัสกับเราเลย รูปร่างน่าตาเหมือนคนที่เรารู้จักแต่ก็ไม่ใช่

    พอรู้สึกตัวจึงกลับขึ้นมาที่ห้องหลับตาแล้วพยายามจะตื่น แต่คนในฝันก็เหมือนจะรู้ตัวว่าเรารู้ตัวแล้ว เกิดการวิ่งไล่กันเกิดขึ้น วิ่งในฝันเหนื่อยมากๆ แล้วก็ตกใจตื่น ตื่นมาก็พบว่ากำลังหอบ เหนื่อยมากจริิงๆ

    การนอนแล้วฝันทำให้ไม่ได้ชาร์จพลังงานจากการพักผ่อน มันเหมือนกับแค่เปลี่ยนที่ในการใช้ชีวิต ตื่นมาก็เหนื่อยเหมือนเดิม 

    ล่าสุด เกิดเหตุการณ์คล้ายๆกัน ฝันว่าตื่นมาบนที่นอน เงยหน้ามองเห็นเพดานห้องตัวเอง หันไปเจอน้องเมทนอนอยู่ข้างๆ (ก็สงสัยนะว่า เห้ยน้องมันกลับมาตอนไหน) แต่ก็ยังไม่สนใจ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดเล่นเหมือนทุกครั้ง ได้ยินเสียงเคาะประตู เลยลุกขึ้นมาเปิด 

    พบเป็นผู้หญิงผมยาว ชุดดำ พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า มาขอนอนด้วย เราก็ปฏิเสธสิ มาผิดห้องรึเปล่าคะ ไม่ผิดหรอกค่ะ เจ้าของตึกเขาให้มาห้องนี้ นางไม่สนใจแล้วเดินเบียดเราเข้ามา เอ่อ ขอโทษนะคะ อยู่ 3 คนไม่ได้จริงๆค่ะ นางทำหน้าโกรธแล้วพุ่งเข้ามาบีบคอ พอรู้สึกตัวว่านี่คือฝันก็กลั้นหายใจ แล้วก็ติื่ื่นขึ้นอีกครั้งบนเตียง

    มันน่ากลัวตรงที่เราไม่รู้ว่าที่เราเจออยู่ตอนนั้น เวลานั้นมันเป็นฝันหรือความจริง การจะกลับมาสู่ความจริงแต่ละครั้ง ล้วนเกิดจากการสังเกต แล้วพบเห็นบางอย่างที่ผิดปกติ ตั้งสติ แล้วลากตัวเองกลับมา


    แล้วทุกวันนี้เราแน่ใจได้ัยังไง ว่าเรากำลังตื่น มันอาจจะอยู่ในฝันที่ซ้อนฝัน อยู่ก็เป็นได้ 
    Vintage Girl 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in