เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เส้นทางสายไหมVintage Girl
โอกาส
  • วันนี้วันที่ 31 ธันวาคม 

    หลายคน เดินทางออกต่างจังหวัด
    หลายคน เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อดูแสงสี
    หลายคน มาเมืองไทยครั้งแรก
    หลายคน มาเมืองไทยหลายครั้งจนนับไม่ถ้วนแล้ว

    "โอกาส"
              ระหว่างรอเจ้าหน้าที่รถไฟมาขายตั๋ว มีหนุ่มน้อยหน้าใส อายุสัก 20 ต้นๆ หน้าตาแบบคนเกาหลีญี่ปุ่น ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า เสืื้อข้างในเป็นเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำตาล สะพายเป้ เดินเล่นโทรศัพท์เดินไปมา หันไปสบตานิดนึงแล้วก็ยิ้มให้ ต่างคนต่างก็ยิ้ม เราเดินไปรับตั๋วตามปกติ นายสถานีบอกว่าหนูพูดภาษาอังกฤษได้มั้ย คนนั้นน่ะ (ชี้ไปทางพ่อหนุ่มน้อย) น่าจะเป็นคนเกาหลีนะ ทำไมมาแถวบ้านเราได้ แถวบ้านเรามันไม่มีที่เที่ยวนี่นา ...เราก็บอกว่า อ่าวไม่ใช้คนไทยเหรอคะ คือหนูพอพูดได้นิดหน่อย แต่ว่าเขิน ไม่กล้าคุยอ่ะพี่...เมื่อรับตั๋วแล้วเราก็ยิ้มให้เขานิดนึงแล้วเดินไปนั่งรออีกฟากของสถานี 
              เมื่อคนส่วนใหญ่เดินออกมาอีกฟากเพื่อรอรถกันหมดแล้ว พ่อหนุ่มน้อยก็พุ่งเข้าไปหาเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูลอะไรสักอย่าง เจ้าหน้าที่ก็พยายามอธิบายเท่าที่จะสื่อสารได้ สุดท้ายเขาก็ข้ามกลับมายืนอยู่ฝั่งเดียวกันกับเราเพื่อรอรถเข้ากรุงเทพฯ

    ยังนึกเลยว่าถ้าเราเข้าไปคุยกับเขาเสียตั้งแต่ตอนนั้นมันจะเป็นยังไงกันนะ
    สุดท้ายเราก็ลงระหว่างทางเพื่อต่อรถอีกสาย เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสุดท้ายแล้วเขาจะไปลงสถานีอะไร เป้าหมายสุดท้ายจะไปที่ไหน จะหลงทางมั้ย

    พอลงรถไฟแล้ว เห็นรถกำลังเคลื่อนตัวออกจากสถานี ก็ได้แต่นึกเสียดายที่ว่า "ตอนนั้นเราน่าจะเข้าไปคุยกับเค้าเนอะ" อย่างน้อยเขาก็ยังอุ่นใจที่มีคนไทยพยายามจะช่วยเหลือเขา 

    โอกาสมันก็บินโฉบมาตรงหน้าเราแล้ว แต่เราก็ไม่คว้าไว้ ความกลัวการสื่อสารกับชาวต่างชาติมันก็ยังฝังอยู่ในใจแบบนี้ โอกาสที่เราจะเจอเขาอีกเป็นครั้งที่สองมันไม่ง่ายนักหรอก มันอาจจะไม่ม่ีอีกแล้วด้วยซ้ำ

    "โอกาส" ที่จะได้ "ทักทาย" มันหมดลงไปแล้ว ตั้งแต่เรา บอกว่าเขินแล้วไม่กล้าคุย 
    หลังจากนี้ถ้ามีโอกาสแบบนี้อีกจะไม่ปล่อยไปเด็ดขาด !!

    ปีหน้าฟ้าใหม่ เราจะไม่ทิ้งโอกาสอีกแล้ว สัญญาเลย
    Vintage Girl

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in