เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือที่เคยอ่าน :)aorapanP.
๑ | เหตุใดเราจึงยังมีชีวิตอยู่ by นิ้วกลม
  • เหตุใดเราจึงยังมีชีวิตอยู่ 
    ผู้เขียน นิ้วกลม

    ไม่รู้ว่าเป็นความโชคดีหรืออะไรที่วันหนึ่งขณะฉันกำลังเลือกหาหนังสืออ่านในหอสมุดแล้วสายตาตี่ๆก็พลันเห็นชื่อหนังสือที่เคยหยิบมาอ่านเล่นเมื่อสองปีก่อนเจอที่นี่ .. เป็นหนังสือที่ตกตะกอนอยู่ในความคิดของฉันเรื่อยมา โชคดีจริงๆที่เราได้เจอกันอีกครั้ง 

    เนื้อหาในเล่มเป็นเรื่องราวของพี่นิ้วกลม บางเหตุการณ์เป็นชีวิตประจำวันที่เราเจอได้ทั่วไปแต่ไม่ได้ผ่านการคิดทบทวน หรือ มองให้ลึกลงไปว่าเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านไปเหล่านั้นจริงๆแล้วมันสอนให้เรามองเห็นอะไรได้บ้างและมันให้อะไรกับเราไปบ้าง ซึ่งพี่นิ้วกลมได้เชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนละเวลา / สถานที่ - ได้เป็นเรื่องเดียวกันอย่างน่าสนใจ และทำให้ทุกประโยคที่กลั่นกรองถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษรได้ทำให้ความคิดของเราฟุ้งกระจาย หรือ ได้นั่งคิด ตรึกตรองกับบางประโยคนานแสนนาน .. บางเรื่องราวก็ดูตรงกับชีวิตของเราจนดูเหมือนเป็นเรื่องเดียวกัน ยิ่งทำให้อ่านแล้วเหมือนมองเห็นตัวเองในตอนนั้นซึ่งอาจทำให้เราเข้าใจในอีกแง่มุมหนึ่งของชีวิตที่ไม่ใช่แค่เราจะคิดว่าความคิดเรามันถูกแล้ว แต่ทว่ายังมีอีกหลายความคิดที่มันก็ถูกเหมือนกันแต่เราไม่รู้มาก่อน .. ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะเปิดมุมมองของคุณในอีกหลายๆด้านเลย เราอ่านแล้วก็ชอบมาก เพราะโดยส่วนตัวก็ชื่นชอบพี่นิ้วกลมอยู่แล้ว เราชอบภาษาและการบรรยายแต่ละบรรทัดของพี่เขามาก เหมือนเป็นจินตนาการไม่มีที่สิ้นสุด / ไม่มีคำจำกัดของความกับประโยคหนึ่งในหน้าหนังสือ 

    เหตุใดเราจึงยังมีชีวิตอยู่ - หนังสือที่เปิดมุมมองความคิดให้คุณมองสิ่งมีชีวิตรอบตัวเปลี่ยนไปและกว้างขึ้น . 


    23/09/60

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in