เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
{ that's what i like }Thanawan
NEYOกับเพลงในความทรงจำของเรา
  • บอกไว้เลยว่าเราเป็นคนที่ฟังดนตรีเดิมๆซ้ำๆเบื่อๆ คือชอบแนวไหนจะติดแนวนั้นไปเลย จนกว่าจะอิ่มตัวและเบื่อไปค่ะ ซึ่งตอนนี้เราชอบอาร์แอนด์บีและโซลมากๆ เลยอยากมาแชร์อะไรให้ฟังเล็กน้อย

    (Ps.เอาจริงๆก็ฟังมั่วแบบคนปกติน่ะแหละ แต่แค่ชอบอาร์แอนด์บีกับแจ๊สพวกนี้มากหน่อย-3-)
    (Ps.2 พึ่งดู la la land จบค่ะเลยอินหนักมาก555 /ใครถาม)

    เราในวัยเด็กอยู่กับเพลงทั้งไทยและสากลเลยค่ะ พอมาตอนซักม.1ก็พอมาเริ่มฟังสากลบ้างเพื่อฝึกภาษาแต่ฟังแบบผ่านๆนะ ไม่ได้แบบจริงจังไร แค่ชอบจังหวะเพลงกับเสียงคนร้องที่ฟังไม่ออก

    นีโยก็เป็นคนหนึ่งค่ะ ที่เราฟัง /แต่เราไม่รู้ว่าเขาคือใคร รู้แค่เพลงเพราะมากชอบมากก

    ล่าสุดเราแรนด้อมฟังอาร์แอนด์บีไปเรื่อยๆ จนเจอเพลงของเขา ความทรงจำครั้งตอนฟังครั้งแรกมาเลย จำได้ว่าเคยฟังไปแล้วคืออินเพลงนี้มาก แต่ไม่รู้ความหมาย จนตอนนี้เราชอบมากๆ จนนั่งไล่ฟังทีละเพลง แล้วก็จำได้ว่าบางเพลงเคยฟังมานานแล้ว...

    ทุกคนคงนึกออกนะคะเวลาเรารื้อเจอสิ่งที่เราชอบแล้วจำได้ว่าเคยชอบในอดีต มันมีความสุขยังไง ><
    เราเป็นอย่างนั้นเลยค่ะตอนนี้

    เลยอยากจะแนะนำผลงานของเขาที่เราชอบให้ทุกคนได้รู้จักค่ะ ♥
  • BECAUSE OF YOU

    And I know this much is true
    Baby, you have become my addiction
    I’m so strung out on you
    I can barely move but I like it

    ครั้งแรกที่ฟังเพลงนี้ เราฟังในวิทยุ ชอบมากกกก มันเป็นความรู้สึกเหมือนรักแรกพบเลยค่ะ ความหมายก็ดีด้วยนะ ประมาณเพราะคุณนั่นแหละ ทำให้ผมทำไรไม่ได้เลย เอาแต่คิดถึงคุณ >< จังหวะเพลงหวานๆตามแบบอาร์แอนด์บีทั่วไป เป็นเพลงรักในดวงใจของเราเพลงนึงเลย ขึ้นหิ้งง

  • Mad

    I know sometimes it's gonna rain
    But baby can we make up now
    'Cause I can't sleep through the pain (can't sleep through the pain)

    เป็นเพลงที่เราฟังแล้วเจ็บปวดตามเลยนึกถึงภาพตัวเองเดินเปียกฝนพร้อมเศษใจที่แตกสลาย /หือออ เสียงเปียโนกับซาวด์อื่นทำให้เพลงดูหม่นๆเหงาๆ เป็นความเศร้าที่เราชอบมากค่ะ


  • Miss Independent

    she got her own thing 
    thats why i love her
    miss independent
    ooh the way we shine
    miss independent yeah

    ในสายตาคนอื่นผู้หญิงเป็นแค่เพียงวัตถุเซ็กซี่งั้นหรอ?
    แต่ตัวเขาคิดว่าผู้หญิงเป็นคนที่ควรได้รับการยกย่อง ทั้งสวย ฉลาด พึ่งพาตัวเองได้ มั่นใจ เลยถ่ายทอดเพลงออกมาในสายตาผู้ชายคนหนึ่งที่มีความที่ดีต่อผู้หญิงค่ะ
    ซึ่งเราชอบอะไรแบบนี้มาก ชอบความคิดนีโย เพลงซาวด์แปลกๆนะ แต่ฟังแล้วติดหูมากกก
    /การันตีด้วยรางวัลแกรมมี่ สาขานักร้องชายอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม ปี2009 ><




    ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ หวังว่าทุกคนจะรักผลงานนีโยและเพลงอาร์แอนด์บี โซลแบบเราบ้างนะ ♥
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in