เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
{ that's what i like }Thanawan
แนะนำเพลงตามใจฉัน { Would U by Red Velvet }
  • วันหยุด สบายๆอย่างนี้ต้องเข้ากับเพลงสบายๆแบบนี้สิคะ

    สวัสดีค่ะะะ วันนี้เราจะมาแนะนำเพลงที่เราคิดว่าทุกคนน่าจะชอบกัน และเราก็คือหนึ่งในนั้นค่ะ ก็คือเพลง Would U จากสาวๆเค้กแดง Red Velvet นั่นเอง


    ต้องขอบอกก่อนว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงโปรเจค SM STATION Season 2 ตอนนี้มี2ซีซั่นค่ะ ซีซั่นก่อนหน้านี้ทั้งหมด 52 เพลง เพลงดังๆอย่าง Rain ของรุ่นพี่แทยอนก็อยู่ในโปรเจคนี้นะะ
  • เราจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับเพลงนี้ให้ฟังคร่าวๆนะคะ เพลงนี้มาจากเรื่องราวที่เป็นที่รู้จักในฝรั่งเศส (ประมาณกระต่ายกับเต่าในบ้านเรา) เนื้อเรื่องคือผู้หญิงคนหนึ่งตามหาชายลึกลับที่ตัวเองหลงรัก เขาคนนั้นทิ้งเบาะแสไว้ให้ตามหา จนสุดท้ายก็พบกับชายคนนั้นค่ะ
  • เพลงนี้เป็นเพลงบัลลาด เมโลดี้หวานๆ ผสมกับความคลาสสิคของเปียโน เป็นเพลงที่ผสมความเร็วและช้าของเพลงได้โอเคค่ะ เราว่าถูกจริตกับคนที่ชอบเพลงหวานๆนะ

  • แต่ที่จะพูดถึงคือ เสียงร้องของสาวๆค่ะ เพลงนี้ร้องแค่4คน (จอยไม่ได้มาแจมนะ แอบเศร้าเล็กๆ) เราประทับใจในเสียงร้องของสาวๆ ไม่ใช่แค่พลังเสียง หรือไฮโน้ตโหดๆของแต่ละคน เราชอบเวลาร้องประสาน มันเป็นความเรียบง่ายแต่ยังติดตราตรึงใจค่ะ มันกลมกลืนกันมากๆ ทำให้เราอยากจะกลับมาฟังเพลงนี้อีกครั้งเลยค่ะ เราขอแนะนำให้ฟังเวอร์ชั่นข้างล่างนี่เลยค่ะ

    เริ่มด้วยเสียงใสๆของเวนดี้ มีเยริคอยผสมใส่สีตีไข่ แล้วต่อด้วยซึลกิ ไอรีนแร๊ปคั่น แล้วจบด้วยการร้องประสานที่ดีมากๆ ติดใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟังเลยค่ะ

  • ตัวมิวสิควิดีโอมี คิมมินแจ มาร่วมด้วย น่ารักดีค่ะ ทำให้พิเบไม่โดดเดี่ยว55555 แต่เรารู้สึกเฉยๆกับตัวเอ็มวีค่ะ ชอบตรงที่มีการคั่นฉากดีไปอีกแบบ เหมือนกำลังดูละครเวทีอยู่เลย แต่ก็ยังไม่โอเท่าไหร่อ่ะ

    ( พิเบดูเกร็งๆนะคะ )

    สุดท้ายนี้ช่วยให้ความรักกับเพลงนี้เยอะๆด้วยนะคะะ

    ขอส่งพิเบจูปิดท้ายยย อันยองงง
    {คอมเม้นติ-ชมกันได้นะคะ เราพร้อมอ่านตลอดนะะะ}

    อีดิท : ล่าสุดมีacoutic ver.ออกมาแล้ว น่าร้ากกก จิ้ม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
SallyK (@chalottae)
การนำพิเบจูยอนมาเล่นเป็นนางเอกเอ็มวี ถือว่าเป็นความดีงามสูงสุดของเพลงแล้ว แม้แต่คนที่ไม่ฟังเพลงช้าๆอย่างเราก็ยังยอมมาฟังเพื่อดูพิเบ ฮ่าๆๆ
Thanawan (@tthanawan_pr)
@chalottae เราก็มาดูพิเบค่ะ สวยจริงๆ ยอมใจชาบูเลย555555
SallyK (@chalottae)
@tthanawan_pr สวยแบบไร้ที่ติจริงๆสำหรับลีดคนสวยคนนี้ ฮ่าๆๆ