เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นั่งเขียนท่ามกลางแสงดาวDC K ToKa
มีแฟนหรือยัง?
  • ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนๆพี่ๆมักถามผมด้วยคำถามที่ว่า

    "มีแฟนหรือยัง?"

    และเมื่อผมตอบว่า "ไม่มี" ปุ๊บก็จะมีคำถามหรือคำพูดในทำนองนี้ออกมา

    "อ้าว! แล้วทำไมยังไม่มีล่ะ"

    "เฮ้ย! จริงหรือเปล่าไม่ใช่มีแล้วเหรอ"

    "นี่ถ้ายังไม่มี ให้กูแนะนำให้เอาไหม"

    "เนี่ย! มึงก็จีบน้องคนนี้ซะสิจะได้จบๆกันไป"

    ครับ... เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนอายุ 20 ต้นๆที่มักจะเจอคำถามทำนองนี้ เอาตรงๆสำหรับคนที่ยังไม่มีแฟนไม่ว่าจะไม่มีด้วยเหตุผลอะไรก็ตามการตอบคำถามที่คนอื่นถามมาล้วนเป็นอะไรที่ปวดประสาทอย่างมาก 

    ถ้าเรามีเหตุผลที่โอเคกับเราหน่อย เช่นที่ยังไม่มีเพราะมัวแต่ยุ่งกับการเรียนการงานเลยไม่ได้โฟกัสในเรื่องนี้เราก็จะตอบคำถามที่ไม่ค่อยเสียสุขภาพจิตเท่าไร พอคนอื่นแนะนำให้เราไปจีบเราก็มีสิทธิ์ปฏิเสธได้เนื่องจากเหตุผลข้างต้น แต่ถ้าเรามีเหตุผลที่ไม่โอเคกับเรามากๆ เช่นจีบไปแล้วรอบหนึ่งแล้วผิดหวังกลับมาเราจะตอบคำถามแบบปวดหัวและปวดใจไปพร้อมๆกัน เพราะนอกจากจะต้องเลี่ยงกับคนที่แนะนำให้เราไปจีบแล้วยังต้องเลี่ยงที่จะไม่ตอบถึงเหตุผลจริงๆของเราด้วยเพื่อไม่ให้รู้สึกเศร้าไปมากกว่านี้ แต่ถ้าเป็นคนจริงพอและไม่สะทกสะท้านกับความเศร้าในใจก็สามารถเล่าแบบจัดเต็มได้ไม่ว่ากัน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in